Đọc xong khỏi lo đặt tên thương hiệu như nào?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi tranlan123c, 4/8/15.

  1. tranlan123c

    tranlan123c Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    14/6/15
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Mệnh danh là một trò chơi xếp chữ không hề giản đơn. Có quá nhiều quy luật và hoàn cảnh phải thoả nguyện để tạo ra một từ lý tưởng trong vỏn vẹn vài chữ cái. Thế nhưng , công ty thiết kế logo chuyên nghiệp sau bao lăm công sức tìm tòi , nghiên cứu , gạn lọc , đôi lúc bạn vẫn thất bại ngay từ vòng đặt tên.
    đặt tên thương hiệu là một trong những quyết định quan yếu nhất trong đảm bảo sự tồn tại và phát triển thương hiệu. Hiện nay , thiết kế logo hà nộicó rất nhiều công ti Việt Nam rất bối rối trong việc lựa chọn tên một thương hiệu , liệu có nên đặt tên thuần Việt hay không?
    Một cái tên hay có xác xuất là kết quả của ngay lần đặt đầu tiên hay cuả quá trình tinh chỉnh trong một thời kì. Không có một công thức màu nhiệm nào giúp bạn đặt một cái tên hay
    [​IMG]
    CÁCH đặt tên THƯƠNG HIỆU
    Những nhà sáng lập của Google hay Gizmodo không hề tìm thấy tên công ti của mình trong một quyển sách , hay bất kì đâu , vì giản đơn là những từ đó chưa từng hiện ra. Hãy kết hợp hai từ hay hai khái niệm , đánh vần sai một từ , tu van thuong hieu hay tư duy vượt giới hạn. Khách hàng đánh giá cao những thương hiệu độc lập , liều lĩnh , luôn gắng gổ tách mình khỏi các đối tác tranh đua với nhau có những cái tên không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro. Do vậy , mặc cho các doanh nghiệp khác lựa chọn cái tên kiểu mô tả giản đơn , thiết kế logo hà nộihãy cho phép cái tên của bạn tạo được sự khác biệt.
    [​IMG]
    ĐỪNG THEO số đông , HÃY KHÁC NGƯỜI
    Một hãng quáng dã mới sinh ra nếu được giới thiệu hai cái tên: Trans-Atlantic Air và Virgin. Rất dễ , chọn tên thứ nhất. Có điều , công ty thiết kế profile chuyên nghiệp cái tên đó nghe cứ na ná bất kỳ hãng quáng dã nào , hay nói theo chuyên gia , thiết kế catalogue đó chỉ là một cái cây trong rừng. Bất ngờ) qua cái thời mà tên của doanh nghiệp phải thể hiện đúng ngành làm ra kinh dinh như Genaral Motors hay IBM ( International Business Machines ). Ban sơ , mấy ai tin vào những cái tên như: Apple ( máy vi tính ) hay Starbucks ( cà phê ). Thế mà chúng đã thành những thương hiệu lừng lẫy.
    Thời nay , tên của một hãng phôn , thiết kế brochure thông tin đâu nhất thiết phải có thành tố mobile như Mobileum , Mobilecity , MobileOne , cái tên lạ Verizon nhiều khi lại ăn. Na ná , biết chừng nào website về service tìm việc làm phải nặng nhọc tranh dành sự chú ý của mọi người vì cứ luẩn quẩn với các từ như career và job. Trong khi đó , Tư vấn thương hiệu những người tìm việc lẫn những nhà tuyển dụng lại đổ xô vào một website có cái tên chẳng ăn nhập gì: Monster.com ( monster = quái vật ).
    đặt tên theo đúng ngành nghề kinh dinh có tức thị tự trói mình , tự ngăn lại trong một giới hạn nhất định những thời cơ trong tương lai. Khi Jeff Bezos thành lập Amazon , đó là một trong những “tiệm sách trực tuyến” đầu tiên. Những cái tên quá hiển nhiên như eBook đã không cám dỗ được Bezos. Từ đầu , Bezos mong rằng Amazon không chỉ là tiệm sách online mà còn có cả cơn sốt “bê tông cốt thép”. Trên thực tiễn , Amazon không chỉ bán sách mà đã mở rộng sang nhiều mặt hàng khác.
    Để khác người , cần nghĩ suy theo lối out of the box , Thiết kế catalog tức là vượt khỏi giới hạn quan niệm thường nhật. Cái tên sáng tạo không phải muốn đặt sao cũng được , mà phải kích thích tính hiếu kỳ của khách hàng , phản ánh tinh thần bạc nhược mà sản phẩm/doanh nghiệp muốn thể hiện. Yahoo đã thể hiện nỗi khoái chá khi phát hiện ra điều gì. Quả là một lựa chọn tuyệt hảo. A Hundred Monkeys ( hãng chuyên về đặt tên ở Sausalito , California , Mỹ ) dựa trên ý tưởng một chuyện tiếu phổ thông ở đây. Một trăm con khỉ miệt mài “mổ cò” đánh máy sau chót cũng sáng tác được bài thơ sonnet phong cách Shakespeare.
    rào cản lớn nhất đối với quá trình sáng tạo là nỗi sợ cái tên đó sẽ gây ra chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt xấu và có tác động đến một điều gì đó đến danh tiếng tốt của sản phẩm/doanh nghiệp. Với những sản phẩm chất lượng cao và cung cách phục vụ người ốm tốt , Banana Republic đã vượt qua những lo ngại liên tưởng đến hình ảnh u ám ở châu Phi , và trở nên một thương hiệu thời trang có tiếng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Đọc xong khỏi lo đặt tên thương hiệu như nào?

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN