Đồng hồ nước: Hóa đơn nước sắp 7 triệu đồng/tháng với hộ gia đình 4 người ở Hà Nội

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi Trong Trung, 29/6/16.

  1. Trong Trung

    Trong Trung Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/1/16
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Đầu tháng 1, anh Hoàng Nam Khánh (32 tuổi, trú C38TT12, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) nhận được hóa đơn nước sinh hoạt tháng 12/2015. Cầm tờ hóa đơn, gia đình anh không tin vào mắt mình. "Tôi thật sự choáng. Nhà 3 người lớn, 1 cháu nhỏ mà dùng hết 390 m3, tương đương hơn 6,8 triệu đồng", anh nói chuyện cùng xegomrac.net

    Khi mà, tháng 11, lượng nước gia đình anh sử dụng là 38 m3. những tháng trước, Đồng hồ nước chỉ báo từ hơn 20 đến 50 m3. Trước đó, tháng 9/2015, khi lượng nước gia đình anh tăng lên 65 m3, anh đã nhận thấy mang điều không thông thường và thông tin cho tổ chức nước sạch Hà Đông. tổ chức này cử người rà soát Đồng hồ nước và kết luận do lỗi lắp đặt van phao bể ngầm. Gia đình anh Khánh đã giải quyết và lượng nước sinh hoạt tháng 10 và 11 trở lại thông thường.

    "Lời lĩ lẽ này chưa thỏa đáng. Hàng trăm khối nước chảy ra sàn thì gia đình tôi phải biết chứ", chủ nhà kể và cho biết, anh đã yêu cầu rà soát Đồng hồ đo nước sạch nhưng đơn vị nước sạch khước từ, chỉ thay van phao. Tổ chức này yêu cầu anh Khánh phải thanh toán tiền mới cho kiểm tra Đồng hồ nước. Bên cạnh đó, với lượng nước ghi trên hóa đơn tháng 12/2015 tới sắp 400 m3 thì anh không đồng ý thanh toán. tổ chức nước sạch Hà Đông kiểm tra và vẫn trả lời: hỏng van phao bể ngầm dẫn đến nước thất thoát, chảy ra ngoài.

    [​IMG]
    Đồng hồ nước của gia đình anh Khánh

    Theo anh, một nhân viên của đơn vị Hà Đông còn khuyên ký vào biên bản và viết đơn xin công nhận do van phao bể ngầm hỏng gây thất thoát nước là ngoài mong muốn và bắt buộc phía công ty xem xét giải quyết. Sau đó, đơn vị sẽ coi xét hỗ trợ gia đình.

    Theo lý giải của ông Thịnh, những bể chứa nước ngầm tại hộ gia đình thường được kiểu dáng sở hữu nắp bê tông sở hữu khe giãn nở. “Van phao bể ngầm hỏng có thể dẫn tới nước bơm liên tục, trào ra ngoài dẫn đến thất thoát”, ông kể.Trao đổi với chúng tôi, ông Lại Văn Thịnh - giám đốc điều hành doanh nghiệp nước sạch Hà Đông xác nhận sự việc và cho biết, lượng nước tăng lớn như trường hợp của gia đình anh Khánh là bất thường. Tổ chức đã cho rà soát Đồng hồ nước, kết luận cỗi nguồn do van đồn đại bể ngầm bị hỏng.

    Trước đó, tổ chức từng nhận được nhiều phản chiếu của các hộ gia đình khác về hiện trạng lượng nước tiêu thụ nâng cao đột biến. Theo nguyên tắc, công ty cấp nước sạch chỉ chịu phận sự từ Đồng hồ nước trở ra. Còn từ đồng hồ vào bên trong thì người tiêu dùng phải chịu phận sự.

    "Hơn nữa, lúc xảy ra sự cố, tổ chức cộng gia đình kiểm tra và thay van phao bể ngầm", ông thịnh kể.

    Tuy nhiên, trước lời giải thích này, anh Khánh càng tỏ ra bức xúc bởi bể ngầm được thiết kế kín, gia đình không phát hiện nước thấm ra ngoài.

    "Kể cả nước tràn qua khe giãn nở cũng không thể lên tới hàng trăm m3 mà gia đình không biết. Tôi không hài lòng lời giảng giải này", anh Khánh cho biết.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Đồng hồ nước: Hóa đơn nước sắp 7 triệu đồng/tháng với hộ gia đình 4 người ở Hà Nội

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN