Facebook vừa mất gần 200 triệu USD

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi caominh, 5/9/16.

  1. caominh
    Tham gia ngày:
    13/11/15
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Vệ tinh Amos 6 của Facebook đã bị nổ tung cùng với tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX trên bệ phóng Complex 40 hôm 1/9, thuộc Trung tâm Cape Canaveral.Vụ nổ đã khiến Facebook thiệt hại 195 triệu USD

    Theo kế hoạch của Facebook, Amos 6 sẽ bắt đầu được phóng lên không trung vào ngày 3/9, và sự cố nói trên đã xảy ra khi SpaceX đang trong quá trình vận hành thử nghiệm Falcon 9 trước khi công việc phóng diễn ra.

    Amos 6 là vệ tinh được Facebook hợp tác phát triển với đối tác Eutelsat Communications, một công ty vận hành vệ tinh Pháp, cùng công ty vệ tinh Spacecom của Israel.

    [​IMG]

    Trên Facebook cá nhân, CEO Mark Zuckerberg tỏ ra thất vọng khi vệ tinh Amos 6 bị phá hủy cùng với Falcon 9, bởi công ty đặt rất nhiều kỳ vọng vào Amos 6 khi vệ tinh được phóng lên không trung sẽ giúp đưa Internet vệ tinh đến nhiều nơi trên thế giới.

    Dĩ nhiên, việc vệ tinh trị giá 195 triệu USD bị nổ tung không ảnh hưởng nhiều đến tài chính của Facebook, bởi SpaceX sẽ chịu toàn bộ tổn thất, nhưng ít nhiều nó đã ảnh hưởng đến tham vọng của ông lớn mạng xã hội.

    Đây không phải là lần đầu tiên một tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX gặp sự cố, khi nó đã bị nổ tung khi đang bay trên không gian vào tháng 6/2015. Cùng với sự cố mới nhất, rõ ràng tham vọng đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2025 của ông Elon Musk, cũng là CEO hãng xe điện Tesla, gặp rất nhiều thử thách.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Facebook vừa mất gần 200 triệu USD

  2. dieuhoa3
    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    họ giầu thế mạt như vậy tì đáng bao nhiêu