Ford bị giảm doanh số do quảng cáo sai mức tiêu thụ nhiên liệu

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi huyennt1709, 3/3/16.

  1. huyennt1709

    huyennt1709 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bên cạnh những thành công đạt được thì Ford cũng gặp cũng không ít những rắc rối từ phía khách hàng nhưng rắc rối lớn nhất đó chính là vụ Ford đã quảng cáo sai sự thật

    Hãng Ford gặp rất nhiều thành công và may mắn ở năm năm 2015 đặc biệt là mẫu xe Ford Ranger 2016 là con át chủ bài của hãng tại thị trường Việt khi doanh số bán ra của dòng xe bán tải luôn đứng đầu liên tiếp trong nhiều tháng và người về nhì thứ 2 là hãng Mazda cũng có số lượng xe bán ra thua khá xa thì hãng Ford lai không được may mắn với các mẫu xe Fusion và C-Max Hybrid của mình. Nguyên nhân vì sao mà các mẫu xe này lại không hút khách? Đó là câu hỏi mà đang làm đau đầu các nhà chiên lược của Ford

    Theo như những thông tin mới nhất thì hiện trong thời gian gần đây Ford đã bị khởi kiện vì những quảng cáo sai sự thật về nhiên liệu của xe sau khi những khách hàng đã có những chứng minh thực tế

    Cụ thể, vào khoảng năm 2012, Ford đã quảng cáo thông tin là các xe Fusion và C-Max hybrid (ảnh trên) chỉ tiêu thụ khoảng 6 lít/100km,đây là con số tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng trong bối cảnh công ty đang muốn tăng khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với Toyota Prius. Mẫu C-Max Hybrid cạnh tranh trực tiếp với mẫu Toyota Prius V, và hãng Ford đã khẳng định chắc chắn rằng xe của hãng tiết kiệm hơn Prius khoảng 0,7 lít/100km, trong khi thực tế diễn ra thì hoàn toàn không phải như vậy. Nó chỉ được chứng minh và kiểm chứng khi khách hàng sử dụng xe và có những phản hồi lại

    Sua khi bắt đầu có những nghi ngờ từ khách hàng về mức tiêu thụ nhiện liệu Ford đã điều chỉnh lại khoảng 5-6 mẫu xe nhưng điều đó cũng khồng làm cho kahcsh hàng nguôi giân khi bị hãng Ford lừa dối trong một thời gian dài về mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe trên

    Sự việc quảng cáo sai sự thật đã làm khách hàng nổi giẩn và khởi kiện hãng Ford phải có tránh nhiệm về việc này

    Trước khi Ford bị khách hàng phản hồi về vấn đề này , thì năm 2012, hãng Hyundai và Kia cũng đã từng bị khách hàng tố quảng cáo quá mức và sai sự thật về mức tiêu thụ nhiên liệu của hầu hết các xe nằm trong phiên bản 2012 và 2013, dẫn tới việc phải bồi thường một khoản khá lớn cho các chủ xe đã mua xe trước đó. Nhưng thế là chưa đủ với khách hàng, họ muốn Ford phải có trách nhiệm hơn nữa, và sẽ làm ăn trung thực hơn, coi trọng khách hàng hơn

    Sau vụ bê bối này doanh số xe hybrid của hãng Ford năm nay đã sụt giảm đáng kể, chỉ với 13.750 chiếc C-Max Hybrid bán ra trong 10 tháng đầu năm 2015, giảm đi đến 27%, so với năm ngoái và mẫu Fusion Hybrid giảm khoảng 30%.

    Và sau sự việc này một câu hỏi được đặt ra từ khách hàng đó là liệu mẫu xe ford ecosport 2016 phiên bản mới sắp được ra mắt sẽ được Ford quảng cáo đúng sự thật hay không với mức tiêu thụ nhiên liệu mà mẫu xe này tiêu tốn?
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Ford bị giảm doanh số do quảng cáo sai mức tiêu thụ nhiên liệu

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN