Giới thiệu phần mềm quản lý và bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi dinhnv2507, 11/3/14.

  1. dinhnv2507

    dinhnv2507

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Siêu thị là mô hình kinh doanh hết sức phức tạp, nó đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa tất cả các khâu, các bộ phận. Các bộ phận phải được tiến hành một cách đồng tốc và có mối quan hệ không thể tách rời. Mỗi một bộ phận có một nhiệm vụ, chức năng khác nhau nhưng tất cả đều nằm trong một chu trình khép kín của kinh doanh siêu thị. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những chức năng, nhiệm vụ cũng như các công việc hàng ngày của các bộ phận và mối liên quan của các bộ phận cho việc hoạt động thành công của một siêu thị. Ngoài việc cung cấp các loại gia ke sieu thi, thiết bị siêu thị siêu thị Thành Đô còn trực tiếp xây dựng và phân phối phần mềm quản lý và phầm mềm bán hàng siêu thị chuyên nghiệp.

    I - Khai báo hệ thống danh mục

    1. Khai báo kho hàng:

    Đây là việc khai báo những kho hàng mà doanh nghiệp định mở, có thể 1,2 hoặc nhiều kho tùy theo mô hình của doanh nghiệp. Việc khai báo kho hàng để xác định vị trí khi hàng hóa mang về sẽ được đưa vào kho nào.

    2.Khai báo ngành hàng

    Việc khai báo ngành hàng là việc rất quan trọng, nó liên quan đến tất cả các phần việc phát sinh của siêu thị, đặc biệt là việc sắp xếp hàng hóa sau này cũng như việc kiểm kê, một hoạt động không thể thiếu của siêu thị.

    Ngành hàng ở đây được mặc định là các chữ cái từ A đến Z, và nó được nhảy tự động tăng dần mỗi khi khai báo.

    Siêu thị phải lên kế hoạch xem khai báo bao nhiêu ngành hàng, đặt tên cho các ngành hàng là gì

    Ví dụ: Ngành hàng A: Chăm sóc tóc: là các sản phẩm liên qua đến tóc như dầu gội, dầu xả, ủ tóc v.v..

    Ngành hàng B: Chăm sóc da : là các sản phẩm liên quan đến da, như sữa rửa mặt, kem dưỡng da……

    Lưu ý: Phần khai báo ngành hàng phải chính xác vì mã ngành sẽ là chữ cái đầu tiên được gắn với mã hàng sau này và không sửa được

    3.Khai báo nhóm hàng

    Sau khi khai báo ngành hàng, người dùng sẽ khai báo nhóm hàng. Ngành hàng là một ngành lớn, nhóm hàng là cấp nhỏ hơn sau ngành hàng . Trong 1 ngành hàng sẽ bao gồm nhiều nhóm hàng. Nhóm hàng gồm 5 chữ số bắt đầu từ 00001 và tăng dần

    Cũng như việc khai báo ngành hàng, việc khai báo nhóm hàng chính xác ngay từ đầu sẽ rất
    quan trọng cho người nhập máy sau này và cả công việc kiểm kê

    4. Khai báo đơn vị tính

    - Là việc khai báo các đơn vị tính của hàng hóa như thùng, gói, kg, hộp… Những phần khai báo trên nên được lên kế hoạch và làm từ trước khi nhập hàng về để đảm bảo độ chính xác, không bị động, tránh sai sót.

    5. Khai báo nhà cung cấp

    - Đây là việc khai báo các nhà cung cấp hàng cho siêu thị, gồm 4 chữ số bắt đầu từ 0001 và tự động tăng dần mỗi khi khai báo nhà cung cấp mới

    - Việc khai báo các thông tin nhà cung cấp phải được khai báo đầy đủ, chính xác, thuận tiện cho việc tra cứu, tìm kiếm nhà cung cấp sau này, tránh tình trạng một nhà cung cấp được tạo nhiều lần

    6. Khai báo kệ hàng

    -Kệ hàng được khai báo sau khi siêu thị lên kế hoạch khu vực bày trí hàng hóa, xác định hàng hóa đặt ở vị trí nào, kệ số bao nhiêu.
    Sau khi khai báo tất cả các phần trên , bước tiếp theo sẽ là khai báo mặt hàng

    7. Khai báo mặt hàng

    - Đây có thể nói là phần khai báo quan trọng nhất bởi nó yêu cầu độ chính xác tuyệt đối, nó liên quan trực tiếp đến phần bán hàng, phần kinh doanh cũng như các công việc tra cứu sau này. Chính vì vậy việc khai báo phần mặt hàng phải được khai báo đầy đủ, chính xác

    II - Thực hiện các giao dịch

    1. Nhập hàng từ nhà cung cấp

    a. Nhập hàng từ đơn đặt hàng (đơn do bộ phận kinh doanh tạo ra để gửi đến nhà cung cấp ở phần tạo đơn đặt hàng- sẽ nói ở phần kinh doanh)

    b. Nhập hàng không theo đơn đặt hàng: Tức là người sử dụng tự gõ mã và số lương hàng nhập vào

    2. In tem Đây là việc in tem mã vạch để dán lên hàng hóa:

    Ngoài những hàng hóa siêu thị bán bằng barcode, thì những ,mặt hàng không có barcode hoặc barcode trùng nhau thì phải bán bằng mã phụ

    a. In tem tự đông; Là in toàn bộ số tem của các hàng hóa trong một phiếu nhập.
    Mở phần in tem mã vạch đã được cài sẵn

    b. In tem không tự động: Là in tem theo chủ ý của người dùng, in một số mã với số lượng cần in tùy ý

    3. Xuất điều chuyển
    Khi hàng hóa nhập từ nhà cung cấp vào 1 kho nào đấy, hàng hóa sẽ được điều chuyển ra quầy hoặc điều chuyển từ kho này sang kho khác

    a. Điều chuyển nguyên phiếu: Tức là điều chuyển nguyên cả 1 phiếu nhập nào đó từ kho này sang kho khác

    b. Điều chuyển tự động theo quy định số tồn: giúp người quản lý siêu thị không phải chờ bộ phận quầy vẫn có thể điều chuyển hàng ra ngoài

    4. Xuất hàng điều chỉnh

    Phiếu này được sử dụng khi cần điều chỉnh một mã hàng nào đấy liên quan đến mã hàng, giá nhập,nhầm mã … do người nhập bị làm nhầm và cần xuất ra để nhập lại mã đúng.( ở phần nhập hàng điều chỉnh)

    5. Xuất hủy

    Đây là phần xuất hàng hóa bị hư hỏng, hết date,,, không còn sử dụng được nữa cần phải hủy. Căn cứ vào chứng từ có sự ký duyệt của ban lãnh đạo phòng máy sẽ tiến hành tạo phiếu xuất hủy

    Các bước như sau:

    Khi hàng hóa bị hỏng , hết date,,, cần được xuất hủy sẽ được điều chuyển từ các kho khác về kho xuất hủy

    Sau đó từ kho xuất hủy sẽ xuất đi

    Phiếu xuất hủy chỉ được xuất từ kho xuất hủy đi
    Căn cứ vào phiếu xuất hủy các bộ phận liên quan sẽ tiến hành hủy hàng hóa, chuyển chứng từ lên cho bộ phận quản lý. Và quy trình đã hoàn thành

    6. Hàng tăng giá, giảm giá

    Giá cả hàng hóa có thể thay đổi lên hoặc xuống, chính vì vậy siêu thị cũng sẽ có những điều chỉnh giá bán cho phù hợp với từng thời điểm

    Để tránh việc ảnh hưởng đến phần bán hàng, vì dữ liệu online liên tục chính vì vậy khi có quyết định tăng giá, giảm giá thì hàng phải được thu hồi về kho tăng giám giá

    Căn cứ vào quyết định tăng giá giảm giá của người phụ trách kho đó phòng máy sẽ tiến
    hành điều chuyển hàng hóa cần tăng giảm về kho tăng giá, giảm giá khi đó vào phần mặt hàng để thay đổi giá bán của hàng hóa đó. Sau khi thay đổi xong, cần in tem lại thro giá mới( đối với mặt hàng cần in tem) và sau đó lại điều chuyển hang hóa đó về kho hoặc quầy

    Sở dĩ có kho tăng giá giảm giá để sau này phuc vụ cho công tác quản lý cũng như kinh doanh theo dõi được sự biến động của lãi xuất hàng bán ra trong từng thời điểm để có những nhận định chinh xác

    7. Chương trình khuyến mại

    Chương trình khuyến mại được sử dụng khi siêu thị có kế hoạch làm các chương trình giảm giá , khuyến mại nào đấy. Có thể khuyến mại bằng tiền, bằng hàng, mua hàng tặng hàng, theo từng thời gian

    Mọi chi tiết xin liên hệ:

    Công ty cổ phần Thành Đô
    Website: Giá Kệ Siêu Thị Thành Đô
    Địa chỉ: 352 Giải Phóng - Thanh Xuân - Hà Nội
    Điện thoại: 0903 431 485 - 0979 54 64 68 - 0913 392 463

    Nguồn: Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Giới thiệu phần mềm quản lý và bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Đang tải...


Chủ để tương tự : Giới thiệu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Rao Vặt Toàn Quốc Giới thiệu chậu kiểng Thứ bảy lúc 10:03 AM
Rao Vặt Toàn Quốc Giới thiệu địa chỉ bán xe cũ chất lượng, xe hoạt động tốt Thứ sáu lúc 10:12 AM
Rao Vặt Toàn Quốc Giới thiệu cây căm xe Thứ sáu lúc 9:44 AM
Rao Vặt Toàn Quốc Giới thiệu dầu xoa bóp Hàn Quốc Antiphlamine Thứ năm lúc 11:10 PM
Rao Vặt Toàn Quốc Giới thiệu dịch vụ intenret cáp quang CMC tại Nha Trang Thứ năm lúc 10:43 AM

Like và Share ủng hộ ITSEOVN