Google đổi logo mới, hướng đến di động

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi admin, 4/9/15.

  1. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,897
    Đã được thích:
    1,198
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Nhận diện mới của công ty công nghệ Mỹ trông hiện đại và tươi trẻ hơn, font chữ đều, tròn trịa giúp dễ dàng nhận diện trên cả những màn hình nhỏ.

    Logo mới được Google giới thiệu sau chưa đầy một tháng tái cấu trúc toàn bộ công ty và thay CEO. Biểu tượng mới mà hãng giới thiệu vẫn có dạng "wordmark", nhưng nó dùng font chữ sans-serif với các nét đều nhau, nhìn hài hòa và năng động. Màu sắc sử dụng trên logo cũng nhẹ nhàng hơn, tất cả mang đến cảm giác gần gũi với logo của công ty mẹ Alphabet.

    WACpHO2-8280-1441154115.png

    Logo cũ ở trên, logo mới ở dưới

    Từ khi chính thức thành lập năm 1998, Google đã sử dụng workmark để làm logo cho công ty của mình. Một năm sau, hãng quyết định đơn giản hóa nhận diện và sử dụng bốn màu sắc chủ đạo. Kể từ đó, logo được điều chỉnh theo hướng phẳng hóa, hiện đại hơn, cho đến ngày nay.

    Ngoài việc thay đổi workmark, Google đổi lại biểu tượng chữ "g" mà người dùng có thể nhìn thấy trên các tab trình duyệt. Nó bao gồm bốn màu sắc chủ đạo mà Google lựa chọn. Hiện khi truy cập vào trang chủ của Google, hãng còn tung ra Doodle ngộ nghĩnh là một bàn tay lau logo cũ và vẽ nên logo mới.

    Trên trang blog, Google không trực tiếp nói lý do họ thay đổi logo, nhưng sự phát triển của công nghệ và cách tương tác của con người với Internet là một trong những nguyên nhân. Google bây giờ không chỉ là trang web tìm kiếm trên máy tính mà còn ăn sâu vào đời sống nhờ rất nhiều dịch vụ khác, đặc biệt là điện thoại thông minh. "Google mang đến cho bạn những điều kỳ diệu, ngay cả trên các màn hình nhỏ nhất", hãng viết.

    OGB-INSIDER-BLOGS-GoogleLogox2-5909-8959-1441154115.gif

    Sự chuyển động trong logo mới Google

    Làm logo nhìn tốt trên màn hình nhỏ, có nghĩa là các chữ phải có kích thước lớn hơn, dễ nhìn hơn để người dùng không gặp khó khăn khi đọc. Ngoài ra, bỏ đi các chi tiết rườm rà còn giúp biểu tượng mới phù hợp với đường truyền Internet băng thông thấp. Theo Google, logo mà hãng vừa thay có dung lượng 305 byte, so với trước đó xấp xỉ 14.000 byte.

    Điều này là hợp lý khi CEO mới của Google, Sundar Pichai muốn đưa Internet và Google đến mọi nơi trên thế giới. Sự thay đổi nhỏ này có thể không khiến bạn nhận ra sự khác biệt, nhưng nó chắc chắn là cái tiến đáng kể với một nhóm người dùng, nơi mà Internet còn có tốc độ thấp.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Google đổi logo mới, hướng đến di động