Hiệu quả và doanh thu đạt được khi SEO

Thảo luận trong 'Những câu truyện hay về SEO' bắt đầu bởi ztsubaki, 17/9/16.

  1. ztsubaki

    ztsubaki Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/9/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    SEO như thế nào mới mang lại doanh thu hiệu quả nhất? Đây là một câu hỏi hay nhưng khó để trả lời đầy đủ và đi đến sự thống nhất giữa các SEOer.

    Về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng trước tiên cần phải trả lời được câu hỏi SEO để làm gì?

    Một số người nhanh chóng đưa ra câu trả lời: SEO là để từ khóa lên top. Những người đưa ra câu trả lời này thường là mới vào nghề và lên top là tất cả, là mục đích, nhiệm vụ được giao.

    Nếu không chịu thay đổi cách nhìn họ sẽ sa vào một số câu hỏi kiểu như: Từ khóa lên top mà sao không có khách? Không bán được hàng? Những người này quên mất thực tế là: Từ khóa lên top chưa chắc đã có traffic và ngược lại, từ khóa không lên top mà web có traffic lớn là chuyện hoàn toàn bình thường.

    Có nhiều nguyên nhân: Từ khóa khó nhưng không hiệu quả (đánh vào lượng người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin chứ chưa hẳn có nhu cầu mua hàng), chưa tận dụng được các kênh khác để hỗ trợ SEO (mạng xã hội, email, adword)…

    traffic.jpg

    Cũng có người chọn chuẩn cho SEO là: Có lượng truy cập lớn. Điều này đúng nếu bạn dựng web để bán banner, textlink hoặc là site Tin tức.

    Nhưng phần đa những người làm SEO hoặc được thuê làm SEO là để tối ưu các website liên quan đến bán hàng. Ít nhất thì mục tiêu của chủ web là có nhiều cuộc điện thoại gọi đến, còn sau đó bán được hay không là việc của người nhận điện thoại, của nhân viên bán hàng.

    Một số SEOer cũng ủng hộ việc nhiệm vụ của SEO đến đây là hết: Bán hàng không phải việc của SEO?

    Bạn nói đúng! Cũng như tất cả những người nói mục đích của SEO là lên top, có lượng truy cập đều không sai. Nhưng khách hàng, sau một thời gian thuê SEO mà không bán được hàng, và bạn chỉ có thể giải thích với rất nhiều lý do, đùn đẩy trách nhiệm cho các bộ phận khác… theo bạn, điều gì sẽ tới.

    Bạn nên nhớ, khách hàng không quan trọng ai đúng, ai sai, điều họ quan tâm cuối cùng là bán được hàng. Lúc này câu hỏi được đặt ra là SEO như thế nào mới bán được hàng?

    Tất nhiên, bạn cần có một website thân thiện, có nội dung phù hợp, có hệ thống hỗ trợ (vệ tinh, build link, mạng xã hội) đủ dùng.

    Bạn cần có một bộ keyword chi tiết với đầy đủ các nhánh, mảng liên quan, phân bổ cho SEO theo từng giai đoạn 1 tháng – 2 tháng … 06 tháng…, các kênh hỗ trợ có vai trò gì?

    Bạn cần nghiên cứu đối thủ, tìm hiểu cách làm của họ, phân tích một cách cẩn thận, xác định những thứ có thể học hỏi, những điều cần rút kinh nghiệm.

    Đến đây bạn có thể bắt đầu bán được hàng! Nhưng bài toán của chúng ta là: SEO - mang lại doanh thu hiệu quả nhất?

    dieu-gi-tao-nen-su-khac-biet-thu-hang-trong-seo.jpg

    Tôi đang đầu tư 50 triệu/tháng cho SEO, website có 10.000 truy cập/ngày, trong đó có 100 người đặt mua hàng.

    OK, là người kinh doanh, tôi quan tâm tới các con số:


    50 triệu – 10.000 truy cập – 100 khách hàng

    Bài toán về hiệu quả sẽ là:

    1) Tôi có thể chi ít hơn 50 triệu mà vẫn đảm bảo có được 10.000 truy cập/ngày không?
    2) Với 50 triệu có thể tăng lượng truy cập lên 20.000 truy cập hoặc hơn nữa không?
    3) Với 10.000 truy cập/ngày tôi có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi lên 2% - tương đương với 200 khách hàng một ngày không?

    Bài toán 1 là giảm chi phí đầu vào, giảm nhân công mà vẫn đảm bảo công việc.
    Bài toán 2 là tăng hiệu quả đầu tư.
    Bài toán 3 là khi thị trường đạt ngưỡng. Ví dụ: Mảng này có SEO hết cách cũng chỉ được nhiêu đó, vấn đề là làm thế nào tối ưu những kết quả đã đạt được.

    Một số người sẽ rất nhanh nhảu đưa ra giải pháp kiểu: Nội dung phải độc, link phải chất, chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội…
    Nhưng câu chuyện của chúng ta không đơn giản như thế. Tôi có thể nói thẳng với bạn rằng những điều đó đã làm, vẫn đang làm.

    Chúng ta cần nhiều hơn thế!

    Các bạn đã bao giờ tư vấn cho khách hàng về việc tiếp nhận hiệu quả SEO. Giả sử rằng chúng ta làm rất tốt. Nhưng khách hàng không có HỆ THỐNG và GIẢI PHÁP để tiếp nhận: không xử lý được điện thoại, không có người hỗ trợ trực tuyến…

    Bạn đã bao giờ liên hệ với các phòng ban khác để lên một qui trình đánh giá hiệu quả SEO. VD: tháng này chi bao nhiêu, bán được bao nhiêu hàng, so với tháng trước thì sao? So với khi chưa SEO thì sao?

    Nếu sếp của bạn nói rằng: Công ty A (đối thủ) chỉ có 2 người, cũng chỉ bắt đầu SEO 2 tháng trở lại đây, họ đang vượt chúng ta ở hầu hết từ khóa. Trong khi đi nhóm của bạn là 05 người, bạn sẽ làm gì?

    Bạn đã bao giờ nghĩ về KPI SEO, cho cả nhóm, cho từng thành viên, cho một năm, cho từng tháng…?

    Tôi xin tạm kết thúc tại đây và sẽ trình bày rõ ràng hơn quan điểm của mình thông qua việc thảo luận với các bạn!


    Nguồn: Admin nguyenhoang - Idichvuseo
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Hiệu quả và doanh thu đạt được khi SEO

    Đang tải...
  2. Tugumi

    Tugumi

    Moderator

    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    Mình nghĩ SEO không thể chịu trách nhiệm cho doanh số bán hàng mà chỉ có thể tìm cách đưa càng nhiều khách hàng đến với công ty càng tốt. Để bán được hàng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố phía sau, ví dụ:
    - Đội ngũ Sale: Nếu nhân viên kinh doanh không thuyết phục khách hàng mua hàng thì Seo cũng bó tay.
    - Chất lượng sản phẩm, dịch vụ: Khách tới mà hàng không tốt thì họ không mua, chẳng lẽ lại nói là tại Seo đưa đến khách hàng khó tính???
     
  3. ztsubaki

    ztsubaki Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/9/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    CŨng không hẳn,
    Muốn bán được hàng thì từ khóa đánh trúng mục tiêu, từ khóa phải đứng top
    bên seo cần kết hợp với đội ngũ kinh doanh
    + SEO đẩy mạnh việc " quảng bá sản phẩm "
    + Khi sản phẩm đã được người dùng biết đến, quan tâm, họ gọi điện thì đội kinh doanh cũng cần tiếp xúc, thuyết phục khách hàng
    - Sếp mình có câu " lúc nào cũng phải coi sản phẩm của mình là số 1, mình bán mà còn chê thì ai họ mua. Mà dù sản phẩm có không tốt, anh cũng phải tuyên tuyền phơi bày cái tốt, ém giấu cái xấu của nó đi, thế mới bán được hàng " . Thế nên SEO là cũng phải biết " chém & chém "
    SEO cũng phải chịu trách nhiệm phần nào ấy chứ :(
     
  4. vantuan88291

    vantuan88291 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/7/16
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    số tiền bỏ ra cũng ko nhỏ khi seo đâu
     
  5. lamlehang3030

    lamlehang3030 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    4/2/16
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Seo mà lên top 1 google thì doanh số thu lại là rất mạnh nhưng cũng tốn rất nhiều chi phí.
     
  6. Tugumi

    Tugumi

    Moderator

    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    Phần lựa chọn từ khóa, viết nội dung là công việc của Seo mà bác. Tất nhiên chọn từ khóa phải trúng đích, chém gió phải hay thì mới thuyết phục được khách hàng gọi điện.
    Tuy nhiên chức trách của Seo chỉ có thể hỗ trợ được đến đó thôi, phần hậu trường phía sau phải nhờ tới Sale và chất lượng sản phẩm thực sự. Có chém mấy mà nhìn cái sản phẩm ma chê quỷ hờn thì ai mà mua nổi :D
     
  7. Thao_Nhi

    Thao_Nhi Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/9/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    LÀM SEO NHANH GIÀU NHỈ
     
  8. cuongmmo

    cuongmmo Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    bác phân tích rất hay. SEO không chỉ đơn giản là cho từ khóa lên top. lên top rồi mà không bán được hàng cũng vứt đi. Việc quan trọng là phải bán được hàng dù top10 thì vẫn là hiệu quả.
     
  9. quyen1234

    quyen1234 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Seo phải lên 3 top đầu thì mới có doanh thu từ seo thôi chứ các thứ hạng dưới thì doanh thu kho nổi nuôi seo
     
  10. cuongmmo

    cuongmmo Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    vâng, bác nói cũng đúng . nhưng nhiều khi top đầu khách hàng cũng chưa tin tưởng chọn mua.
     
  11. congviec0123

    congviec0123 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/9/16
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    thực chất đội seo cũng phải chịu trách nhiệm mà. chứ có phải ko chịu đâu
     
  12. ngocmaicbis

    ngocmaicbis Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    8/9/16
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Seo lên top chỉ là 1 yếu tố hỗ trợ bán hàng thôi. Chứ k phải cứ seo lên top là chắc chắn bán dc hàng
     
  13. huyentran2108

    huyentran2108 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    25/9/16
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Seo là marketing online, cho khách hàng biết đến Sp của mình hơn
     
  14. nambk1990

    nambk1990 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Theo mình seo chỉ là hình thức chuyển đổi cho kinh doanh , quan trọng người chốt sale như thế nào , nó cũng tùy vào hoạt động của công ty.
     
  15. suachuaaz

    suachuaaz Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    25/3/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tìm kiếm khách hàng đã khó, giữ được khách hàng lại càng khó hơn, đây luôn là vấn đề đau đầu cho các nhà quản lý.
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN