Hiễu rõ mỗi động tác yoga khi tập

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi hanata4291, 2/6/16.

  1. hanata4291

    hanata4291

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Tư thế chiến binh

    Tư thế chiến binh hay còn có một cái tên "bác học hơn", đó là Veerbhadrasana 1. Nếu tập luyện đúng cách, động tác yoga này sẽ bổ trợ vào phần lưng, đùi, mông và bụng của bạn, đồng thời còn giúp bạn tăng cường khả năng tập trung.

    Động tác này giúp ngực của bạn luôn mở rộng, đây là yếu tố quan trọng để tăng cường khả năng hô hấp. Đặc biệt hơn cả, đây là động tác tuyệt vời để bạn đốt cháy mỡ béo ở bụng.

    Xem thêm : thảm tập yoga

    Thực hiện:

    Bước 1: Bước chân phải về phía trước, khụy gối phải một góc vông. Chân trái đưa ra sau

    Bước 2: Thân người hướng về phía cánh tay phải. Nghiêng chân trái theo một góc 45 độ về phía trước. Bước 3: Thở ra, chắp hai bàn tay lại với nhau, từ từ đưa lên cao qua đầu và uốn cong thân người đưa đầu về phía sau giống như việc tạo thành một hình vòng cung

    Bước 4: Hít thở sâu, duy trì tư thế từ 15-20s, nhẹ nhàng quay trở về tư thế ban đầu sau đó đổi bên và thực hiện tương tự

    Thực hiện mỗi bên 15 lần

    Tư thế rắn hổ mang

    Tư thế này là một tư thế nằm trong "Chuỗi động tác Vinyasa flow" - là một chuỗi kết hợp nhiều động tác yoga. Tư thế này có tác dụng tuyệt vời giúp bạn tăng nhịp tim, săn chắc phần cánh tay, lưng và bụng.
    [​IMG]
    Tư thế này giúp tăng sự dẻo dai và sức mạnh của cánh tay, ngực, vai và lưng. Tư thế rắn hổ mang 1 tập trung đặc biệt vào phần lưng trên. Động tác ưỡn ngực ra giúp người tập tăng dung tích phổi, kích thích thận và tuyến thượng thận hoạt động hiệu quả.

    Thực hiện tư thế này gồm 5 bước:

    Nằm sấp xuống sàn nhà, hai chân mở bằng hông, mu bàn chân úp xuống sàn nhà.

    Trán chạm nhẹ xuống sàn và thả lỏng vai. Khép hai khuỷu tay và đặt xuống sàn nhà, lòng bàn tay úp xuống sàn và đặt bàn tay ở cạnh đầu

    Tư thế vòng cung

    Tư thế này đòi hỏi cơ thể bạn cần phải có một sự dẻo dai nhất định. Tuy nhiên nó cũng không quá khó để thực hiện.

    Cách thực hiện:

    - Nằm sấp, hai tay duỗi thẳng đặt ở hai bên cơ thể, hai chân khép lại, không chạm đất.

    - Đưa hai tay ra phía sau nắm lấy chân, từ từ nâng lên, hai chân hơi mở.

    - Hít thở, tiếp tục nâng cơ thể lên, phần lưng cong thành hình cung, ngửa đầu hết sức ra đằng sau, cổ nâng tới mức tối đa và duỗi phần chân lên cao, thở tự nhiên, dừng lại vài giây. Chân không tách quá rộng, thu phần hông lại.

    Xem thêm : mua ván trượt

    Tư thế chèo thuyền

    Động tác yoga này là một bài tập hiệu quả cho vòng eo của bạn. Không chỉ tập trung vào cơ bụng, cơ lưng, nó còn hỗ trợ làm săn chắc chân và cánh tay. Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập toàn thân hữu hiệu thì đừng nên bỏ qua động tác này nhé.

    Củng cố vùng bụng, cơ thắt lưng, cơ 4 đầu.

    Ngồi, 2 đầu gối gập cong, bàn chân đặt trên sàn. Ngả người về phía sau một chút sao cho vẫn giữ được thăng bằng. Nâng cao hai chân lên song song với sàn nhà, đầu gối gập cong.

    Vươn cả hai tay ra phía trước, song song với sàn nhà, lòng bàn tay úp vào nhau. Giữ cho ngực cao và bụng hóp, sau đó bắt đầu từ từ duỗi thẳng hai chân. Giữ nguyên tư thế trong 5 đến 10 nhịp thở. Lặp lại động tác này 5 lần.

    Công dụng: Tác động vào cơ bụng mà không làm căng vùng cổ.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Hiễu rõ mỗi động tác yoga khi tập

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN