Hít xà đơn có tác dụng gì cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Tin tức nóng hổi, tin công nghệ nên đọc' bắt đầu bởi maychaybo123, 27/3/15.

  1. maychaybo123

    maychaybo123 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    24/3/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lên xà đơn đem lại nhiều ích lợi thiết thực cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, người tập cần có chế độ tập luyện hợp và đúng cách. Nếu không, hít xà đơn sẽ đem đến nhiều hậu quả không mong muốn như: bị đau nhức cơ, khớp; bị mỏi mệt do tập luyện quá sức; bị chấn thương,… Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn một số điều hữu ích giúp lên xà đơn hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    Cách hít thở khi tập xà đơn

    Hít thở là nhân tố quan trọng khi bạn tập xà. Bạn sẽ tập được nhiều hơn nếu hiểu được hơi thở và tự điều chỉnh nó trong quá trình tập tành.

    Nguyên lý khi tập xà đơn: Khi cơ chịu lực thì thở ra bằng miệng, khi cơ thả thì hít sâu bằng mũi. Nhịp thở càng đều đặn càng dai sức.

    Khi Hít vào tức thị chúng ta đang thực hiện hít khí Oxy vào phổi phê duyệt Mũi. Khí Oxy này khi vào trong cơ thể sẽ được chuyển tới các tế bào để thực hành các chức năng phức tạp, nhưng về căn bản là để tạo năng lượng cho thân thể.

    Nếu lượng Oxy không đủ, chúng ta sẽ chẳng thể thực hành các động tác hít xà một cách dễ dàng và nhiều lần được, nếu chúng ta gắng sức sẽ chỉ làm cho các khối cơ của chúng ta bị tổn thương mà không mang lại hiệu quả.

    Khi muốn đẩy sức nặng ra khỏi thân, thực hành thở ra từ từ, quá trình này nhằm giải phóng năng lượng.

    Để ý: Thường thường các bạn sẽ quen với việc hít vào khi cơ chịu lực và thở ra khi cơ thả ra, điều đó vẫn mang lại kết quả cho bạn nhưng hiệu quả sẽ không cao như việc bạn thực hành đúng nguyên lý khi tập xà đơn mà Chúng tôi đã san sớt phía trên. Hãy luyện tập Hít vào - Thở ra một đôi buổi tập chậm, điều đó sẽ tạo thói quen và bạn sẽ cảm thấy quá trình tập luyện trở nên dễ dàng hơn, đỡ mất sức.

    Hít xà đơn có tác dụng gì?

    - Thân hình đẹp, vòng ngực rộng, cơ bắp săn chắc.

    - Đôi tay cứng, khỏe.

    - Tập xà thường xuyên giúp giảm béo bụng khôn xiết hiệu quả. Các bài tập giúp đoàn luyện sức khỏe, thể lực.

    - Xà đơn là môn thể thao đa năng, có tác dụng đến các bộ phận vùng: Vai, ngực, bụng, bắp tay, lưng,...Với phái mạnh, Xà đơn là dụng cụ tập hữu ích tại nhà, giúp phát triển cơ xô, cơ ngực, cơ bụng,...Mang lại thân hình lực lưỡng, cường tráng.

    - Giảm mỏi lưng, vai gáy, cổ cho những người làm việc văn phòng.

    - Giảm nguy cơ mắc các bệnh do ít vận động như: Cholestrol trong máu cao, tiểu đường, gout,...

    - Hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,....(Với những người mắc bệnh nặng nên đi khám và làm theo chỉ định của Bác sỹ).

    - Tốt cho tim và phồi, cải thiện nhịp tim, tăng dung tích buồng phổi, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ,...

    - Cải thiện và tương trợ phát triển chiều cao cho trẻ em, thanh thiếu niên trong thời đoạn trưởng thành từ 12 đến 25 tuổi.

    Chiều cao cốt yếu do gen di truyền và chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, nhưng cũng chẳng thể phủ nhận vai trò quan yếu của việc luyện tập thể dục thể thao. Tập xà đơn thường xuyên trong giai đoạn trưởng thành sẽ giúp thanh thiếu niên cải thiện chiều cao rất tốt so với những người không tập, đồng thời giúp cho cánh tay cứng chắc, khỏe mạnh.

    Bài viết được viết bởi Đại Việt sport nơi trong ngành phương tiện thể thao và máy tập thể dục tại nhà,..Xa don treo tuong.Mang tới cho bạn sự hài lòng về máy tập mình mua.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Hít xà đơn có tác dụng gì cho sức khỏe

    Last edited by a moderator: 26/8/16
    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN

Người dùng tìm kiếm ITSEOVN trên công cụ tìm kiếm

  1. hình ảnh hít xà đơn

    ,
  2. tac dung cua hit xa thuong xuyen