Học để giao tiếp với khách hàng

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi aromaanhngu, 16/10/14.

  1. aromaanhngu

    aromaanhngu Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    13/2/14
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tìm được một cuốn giáo trình tiếng anh giao tiếp phù hợp với bản thân thật không dễ chút nào. Nhằm hướng đến đối tượng là những người đi làm, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn nội dung của một cuốn sách giao tiếp phù hợp.

    Cuốn sách này phù hợp với rất nhiều người như nhân viên nhà hàng, khách sạn, lễ tân, chủ nhà hàng, thư kí… Trong đó có nhiều tình huống, những câu hội thoại thông dụng. Đặc biệt cuốn sách này còn cung cấp cho bạn những khẩu ngữ, văn phong giao tiếp mà người nước ngoài thường dùng.

    Trong trường hợp đón tiếp khách hàng, cuốn sách sẽ đưa ra cho bạn một đoạn hội thoại điển hình như sau. Cùng xem và biết đâu bạn có thể học tập được điều gì đó cho mình.

    A: Welcome to Van Hung Hotel. May I help you?

    (Chào mừng quý khách đến với khách sạn Văn Hùng. Tôi có thể giúp gì cho ông?)

    B: I’d like to check in, please.

    (Tôi muốn đăng kí phòng khách sạn)

    A: May I have your name, please?

    B: I’m Le Minh Tuan.

    (Tôi là Lê Minh Tuấn)

    A: We are expecting you, Mr. Tuan. You reserved a twin from today to tomorrow for two nights. Is that right?

    (Ông Tuấn, chúng tôi đang chờ ông. Ông đã đặt trước một phòng đôi 2 giường đơn từ hôm nay đến ngày mai cho 2 đêm đúng không ạ?)

    B: Exactly

    (Chính xác)

    A: Could you fill out the registration form, please?

    (Ông làm ơn điền vào tờ đơn đăng kí này).

    Qua một đoạn hội thoại ngắn trên chúng ta cũng có thể tìm ra những mẫu câu rất thông dụng trong giao tiếp với khách hàng nói chung mà cụ thể ở đây là cuộc trò chuyện của một nhân viên khách sạn với một ông khách đã đặt phòng trước.

    Những mẫu câu thông dụng như hỏi tên, hỏi xem khách hàng có cần sự giúp đỡ gì không, yêu cầu khách hàng điền vào đơn đăng kí… rõ ràng là có thể được áp dụng trong rất nhiều trường hợp khác nhau trong môi trường công sở. Chẳng hạn như việc đàm phán, kí hợp đồng…

    Một điểm cần lưu ý ở đây đó là khi giao tiếp với khách hàng, bạn luôn cần sử dụng đến những mẫu câu mang tính chất lịch sự chứ không xã giao như những câu tiếng anh giao tiếp hàng ngày được. Nếu để ý thì bạn có thể thấy nhân viên luôn dùng những cụm từ như “May I” hay “please” trong những câu giao tiếp của mình. Hãy chủ động nói để định hướng cho khách hàng của bạn.

    Tiếng anh dành cho khách sạn là một cuốn giao trinh tieng anh giao tiep mà bạn có thể ứng dụng rộng rãi trong môi trường công sở. Hy vọng đây sẽ là một gợi ý hữu ích dành cho bạn. Chúc các bạn thành công!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Học để giao tiếp với khách hàng

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN