Học tiếng Hàn qua phim ảnh.

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi viet123dinh, 5/9/16.

  1. viet123dinh
    Tham gia ngày:
    4/8/15
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bạn muốn cải thiện khả năng phát âm, kỹ năng nghe, giao tiếp tiếng Hàn, học tiếng Hàn qua phim ảnh là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả cho việc đó nhé.

    Các bạn có thể tham khảo Học Tiếng Hàn cấp tốc .
    [​IMG]
    Nhiều bạn trẻ chia sẻ rằng, nhờ các bộ phim Hàn Quốc, các ca khúc nhạc Hàn mà biết đến và yêu thích đất nước Hàn Quốc. Từ đó, có quyết định theo học ngôn ngữ này. Vậy thì tại sao ta không tận dụng chính thói quen đó để làm tăng vốn kiến thức Hàn ngữ của mình nhỉ?

    Thậm chí trong một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng học tiếng qua phim có phụ đề chính là phương pháp tốt giúp bạn tăng khả năng ngoại ngữ. Và tất nhiên tiếng Hàn cũng không hề ngoại lệ. Không những thế, ngày nay, các bộ phim Hàn Quốc dần trở nên phong phú hơn với tốc độ sản xuất phim nhanh, tạo ra một nguồn giải trí và học tập đa dạng giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn trong việc tiếp thu lượng kiến thức mới mẻ này.

    Để có thể học tốt tiếng Hàn qua phim phụ đề bạn cũng cần tuân thủ các yêu cầu sau:

    1. Xem phim Hàn Quốc có phụ đề tiếng Hàn

    Đa số các bạn học viên chia sẻ rằng nghe tiếng Hàn khó bởi người Hàn Quốc thường nói nhanh và dùng ngôn ngữ nói, thay vì dùng mẫu câu ngôn ngữ viết chính thống. Thực tế tiếng Hàn cũng có nhiều cách diễn đạt và người Hàn thường sử dụng đa dạng các mẫu câu rút gọn. Đôi khi bạn có thể hiểu nhưng vẫn không hình dung được hoàn toàn những gì họ đang nói, cấu trúc ngữ pháp nào… Chính vì vậy, nghe thật nghe thật nhiều ngữ điệu và cách dùng từ, ngữ của tiếng Hàn sẽ giúp bạn nhanh chóng bắt kịp lối nói của người dân bản ngữ hơn.

    Thêm nữa, bằng cách xem phim có phụ đề tiếng Hàn bạn sẽ cải thiện được khả năng nghe của mình bởi nếu không nghe rõ phụ đề bên dưới sẽ giúp tốc độ theo sát thoại của bạn nhanh hơn, nhớ lâu hơn.

    2. Xem phim Hàn Quốc có phụ đề tiếng Việt


    Các bộ phim có phụ đề tiếng Việt sẽ thích hợp với những ai mới bắt đầu học tiếng Hàn. Bạn có thể đọc phụ đề để đoán được lời thoại bằng tiếng Hàn là gì mà vẫn có thể hiểu chúng. Tuy nhiên khi chọn phim có phụ đề tiếng Việt, bạn nên chú ý lựa chọn các bộ phim có phụ đề từ nguồn đáng tin cậy, tránh các trường hợp dịch ẩu, dịch sai dẫn đến bị học sai.

    3. Xem phim Hàn Quốc không có phụ đề


    Để có thể xem phim Hàn Quốc không có phụ đề, bạn cần có một trình độ tiếng Hàn tương đối khá, ít nhất là trình tiếng Hàn trung cấp. Khi đó bạn sẽ nghe và hiểu trực tiếp phần lớn lời thoại nhân vật mà không cần xem phụ đề. Cũng từ đó mà bạn có thể nâng cao rất nhanh khả năng nghe và nói tiếng Hàn của mình trong thực tế.

    Tuy nhiên, ở cấp độ này bạn cũng nên tham khảo nên các từ lóng, các giọng địa phương, ngôn ngữ nói… mà người Hàn sử dụng để góp phần đa dạng thêm vốn tiếng Hàn thực dụng của mình.

    [​IMG]

    4. Một số lưu ý khi học tiếng Hàn qua phim có phụ đề

    Khi học tiếng Hàn qua phim có phụ đề, bạn nên chú ý các điểm sau:

    Lựa chọn các bộ phim theo sở thích để tạo hứng thú
    Kết hợp xem phim và học, đừng mải xem phim mà quên mục đích học là chính
    Chú ý lắng nghe và bắt trước cách phát âm, ngữ điệu tiếng Hàn thực dụng
    Học từ mới trong phim
    Kết hợp đa dạng các phụ đề để có thể nghe hiểu nội dung
    Hy vọng với những mẹo nhỏ nói trên, Tư vấn du học sẽ giúp ích cho quá trình rèn khả năng tiếng Hàn trước khi du học Hàn Quốc của bạn!

    Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:
    TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
    Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
    Email: nhatngusofl@gmail.com
    Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Học tiếng Hàn qua phim ảnh.

    Last edited by a moderator: 6/9/16