Hướng dẫn từng bước cơ bản để đi xe đạp

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi trieuvanbxa, 13/1/16.

  1. trieuvanbxa

    trieuvanbxa Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Thông thường khi bạn mới đi xe đạp bạn không dám đi nhanh khi đi giay cao nam, khi bạn đi càng chậm bạn sẽ càng khó xử lý khi xe mất thăng bằng.

    Đi xe đạp đem lại rất nhiều lợi ích, giúp tăng cường sức khỏe, tăng cơ bắp tăng sự dẻo dai của cơ thể, tăng chiều cao đặc biệt có thể giúp giảm cân đem lại vóc dáng hoàn mỹ. Nhưng để đạt được hiệu quả cao, với người mới bắt đầu tập luyện cần lưu ý điều gì khi tập đi xe đạp?



    2. Chọn xe và địa điểm

    Nên chọn cho mình những chiếc xe đạp phù hợp với vóc dáng khi đi giay nam: người lùn không nên chọn xe đạp quá cao, chân không với tới hoặc không đủ độ xải để giữ thăng bằng khi dừng xe.

    Tìm một địa điểm thoáng đãng, an toàn khi mới bắt đầu tập đi xe đạp ( đường bê tông, đường nhựa có mặt bằng tốt cho việc tập luyện).

    3. Kiểm tra hệ thống xe đạp

    Phanh xe là bộ phận bạn nên kiểm tra đầu tiên, vì xe đạp thường có 2 loại phanh là phanh tay và phanh chân (phanh bằng bàn đạp). Nếu dùng phanh tay, thông thường sẽ có phanh bánh trước và phanh bánh sau và bạn chỉ cần bóp tay phanh lại khi cần thiết.
    [​IMG]
    Còn khi phanh bằng bàn đạp, trong quá trình đạp xe bạn muốn phanh chỉ cần giữ nguyên không đạp và đạp quay ngược vòng bàn đạp là được.
    Kiểm tra yên xe, lốp xe và các phụ kiện cần thiết.

    1. Chuẩn bị khi tập đi xe đạp

    Công tác chuẩn bị cũng như khởi động là điều rất quan trọng trong việc đạp xe dap, bạn nên trang bị nón bảo hiểm, găng tay, bảo vệ cổ tay, khủy tay, đầu gối… là những điểm rất dễ bị chấn thương khi bạn gặp sự cố khi tập đi xe đạp.

    Khởi động kỹ trước khi đạp xe bằng các bài khởi động thường ngày: xoay khớp cổ tay, cổ chân, vặn sườn, ép ngang, ép dọc…. giúp giãn gân cốt, tốt cho việc bắt nhịp với bài tập đạp xe.

    4. Giữ thăng bằng khi tập đi xe đạp

    Chính vì vậy, đạp xe với tốc đọ nhanh hơn sẽ giúp bạn tự tin hơn và giữ thăng bằng tốt hơn.

    Tốt hơn hết với người mới tập đi xe đạp nên có người hướng dẫn và giữ phía sau xe cho bạn cảm giác thăng bằng.

    “Trong mọi trường hợp sự kiên trì sẽ được đền đáp xứng đáng”

    Nếu bạn không muốn mạo hiểm với những chiếc xe đạp 2 bánh bon bon ngoài đường đầy bụi và ô nhiễm và để tránh những rủi ro không mong muốn khi tham gia giao thông… hãy chọn ngay cho mình và gia đình Xe đạp tập hoặc máy chạy bộ để tập luyện ngay tại nhà và khám phá những tiện ích mà nó đem lại.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Hướng dẫn từng bước cơ bản để đi xe đạp

    Đang tải...
  2. Mouri1963

    Mouri1963 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/1/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Dự án Centa Park tọa lạc tại số 678 Âu Cơ, P.14, Quận Tân Bình, tiếp giáp với 4 mặt tiền đường lớn là: Đồng Đen, Bầu Cát, Âu Cơ.
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN