Khẩu chiến cà phê Starbucks và cách tiếp thị kiểu Mỹ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi rssrk1110, 11/11/15.

  1. rssrk1110

    rssrk1110 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/9/15
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Cà phê là "món ruột" của người Sài Gòn, vì thế, không ngạc nhiên khi thành phố này có rất nhiều không gian đa dạng để nhâm nhi thứ nước óng ánh nâu đầy mê hoặc.

    7 không gian cà phê đặc trưng của Sài Gòn
    Cà phê là "món ruột" của người Sài Gòn, vì thế, không ngạc nhiên khi thành phố này có rất nhiều không gian đa dạng để nhâm nhi thứ nước óng ánh nâu đầy mê hoặc.
    Cà phê cóc

    Một chiếc giỏ hay tủ nhỏ đựng bình nước, một chai cà phê, vài cái ly và ít ghế nhựa thấp đặt trên vỉa hè là điều kiện cần và đủ của một quán cà phê cóc.



    Rải rộng hầu như khắp đường lớn hẻm nhỏ của Sài Gòn, cà phê cóc có một lượng khách hàng khổng lồ thuộc mọi độ tuổi starbucks, ngành nghề.

    Điểm cộng của thú cà phê cóc là gần, rẻ, đơn giản, thân quen, bên cạnh đó còn là không gian mở với trời xanh, tán lá mát rượi hay dòng xe mắc cửi trên đường.

    Cà phê bệt

    Ở Sài Gòn, nhắc đến cà phê bệt là người ta nghĩ ngay đến công viên gần nhà thờ Đức Bà, nơi mà 30 ngày trong tháng, 7 ngày trong tuần, bất kỳ thời điểm nào trong ngày có dịp ngang khu vực này, bạn đều thấy từng nhóm bạn trẻ ngồi bệt xuống vỉa hè thưởng thức cà phê, vui đùa, pose hình hay hòa mình cùng thiên nhiên.

    Ngoài rẻ, tiện, thoáng, mát, các yếu tố như ngắm dòng xe tất bật lao đi trên đường,starbucks ngắm hai kiến trúc Pháp cổ tuyệt đẹp là nhà thờ Đức Bà và Bưu điện Thành phố, ngắm trung tâm thương mại Diamond lung linh trong đêm.

    Cà phê take away

    Ngoài cà phê, giới trẻ còn yêu thích các món soda, smoothies ở các quán take away.
    Đầu tư về không gian nhưng điểm hạn chế của Kohii là chỉ vào các ngày cuối tuần hay buổi tối.

    Mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng với những ưu điểm vượt trội, hợp với giới trẻ như rẻ, dễ uống, ít đắng, có độ béo của kem tươi cùng phong cách thiết kế trẻ trung, năng động, những quán cà phê take away dần chiếm vị trí không nhỏ trong lòng giới trẻ.

    Giống như tính chất của tên gọi là bán mang đi, các quán cà phê take away thường không đầu tư nhiều về không gian, thậm chí nếu có thì rất nhỏ. Đôi lúc có quán chỉ đơn giản vài chiếc ghế bên cạnh quầy bar cho khách "ghé mông" lúc chờ đợi. Thế nhưng, nếu quán nào chịu đầu tư vào không gian để khách ngồi lại tám với bạn bè mà không nâng cao mức giá thì lợi thế cạnh tranh của dạng quán này không nhỏ.

    Cà phê "tí tẹo"

    Không gian nhỏ nên Wild& Pub...

    ... Hay Giờ Dây Thun đều được gọi chung với tên chung là cà phê "tí tẹo".

    Cà phê tí tẹo là cách gọi chung của những quán cà phê không gian gỗ, không gian phong cách châu Âu hay vintage... Điểm chung để các quán này có tên gọi như thế là diện tích quán chỉ đủ cho 10 - 50 người và khách đến quán gần như tự nguyện tuân thủ quy tắc "đi nhẹ, nói khẽ" trong quán.

    Những người lần đầu tiên đến các quán "tí tẹo" thường có cảm giác không thoải mái về không gian, song chỉ đến lần thứ 2-3, mọi người sẽ dần yêu cái chật hẹp ấy bởi đơn giản nó giúp mỗi người nhìn rõ mình hơn, sống thật với mình hơn. Song đặc sắc nhất là cảm giác thân quen trước lời chào của người chủ quán luôn nhớ rõ từng thói quen của mỗi vị khách đến quán.

    Cà phê sân vườn
    Cô gái Hà Lan ở Country House
    4 mùa ở Du Miên

    Trái ngược với cái be bé, chật chật của cà phê tí tẹo, các quán cà phê sân vườn với diện tích "khủng", nhiều không gian cùng hệ thống cây xanh như Olive cà phê, Sen cà phê, Country House... là điểm đến yêu thích của những người yêu thiên nhiên, thích thả mình trong không gian rộng hay thỏa thích cười đùa với bạn bè. Đây cũng là địa điểm tuyệt đẹp để hẹn hò, pose hình hay tụ tập với bạn bè. Điểm trừ duy nhất của loại hình cà phê sân vườn giá nước tùy thuộc vào mức độ đầu tư. Nghĩa là quán nào càng đẹp, càng quy mô thì giá thức ăn, nước uống càng cao.

    Cà phê ngoại

    Những thương hiệu cà phê ngoại Highland, Bean, NYDC, Angel in us, Illy và mới đây nhất là Starbuck... khiến loại hình cà phê ở Sài Gòn nên phong phú, sinh động hơn.

    So về mặt bằng chung, các quán cà phê của các thương hiệu này thường luôn tọa lạc ở các vị trí, tuyến đường trung tâm của thành phố và được thiết kế, trang trí tinh tế, sang trọng, bắt mắt. Điều đó cũng đồng nghĩa giá của các món nước hay bánh ngọt ở đây không rẻ. Cá biệt trong thực đơn của Coffee Bean có món gần 200.000 đồng.

    Huỳnh Hằng
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Khẩu chiến cà phê Starbucks và cách tiếp thị kiểu Mỹ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN