Khi thiết kế website bán hàng, doanh nghiệp thường mắc những lỗi gì?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi hanguyen9x, 28/6/16.

  1. hanguyen9x

    hanguyen9x

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nhu cầu bán hàng trực tuyến của các doanh nghiệp ngày càng tăng và để có thể bán hàng trực tuyến hiệu quả, trước tiên bạn phải thiết kế một trang web bán hàng thực sự thu hút khách hàng và giúp ích cho việc kinh doanh của bạn. Nhưng có nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến không hiệu quả do mắc một số lỗi sau trong việc thiết kế web bán hàng.
    [​IMG]

    - Kích cỡ website quá lớn: Đây là lỗi lớn nhất mà người thiết kế giao diện website thường mắc phải, bạn cần đảm bảo kích thước website nhỏ gọn để người dùng không phải đợi quá lâu khi tải thông tin. Nếu khách truy cập không có cáp truyền và tốc độ truy cập cao thì việc phải mất hơn 10 giây để tải xuống 1 trang web là chuyện thường tình và tất nhiên không phải ai cũng có đủ lòng kiên trì để chờ đợi như vậy.

    - Các quảng cáo loè loẹt, sặc sỡ: Khi truy cập vào một trang nào đó mà đập ngay vào mắt mình là cả một cụm, một dãy dài từ đầu tới cuối hay cả một góc của trang tràn ngập các banner và logo quảng cáo thì chắc rằng không ai có cảm tình với trang web đó. Vì vậy, bạn nên biết dàn trải một cách hợp lý các banner, logo quảng cáo sang các trang chuyên mục khác.

    - Màu sắc và độ tương phản: Các doanh nghiệp thường không chú ý đến yếu tố màu sắc và độ tương phản trên trang web của mình, điều này sẽ làm cho người xem khó đọc và tìm kiếm thông tin nếu màu chữ và màu nền cũng không được tách biệt rõ ràng, đặc biệt là những người có thị lực kém. Việc thiết kế màu sắc và độ tương phản đúng cách giúp cho trang web trông đẹp dễ dàng thu hút người xem và hướng họ đến những nội dung mà bạn muốn gửi gắm.

    - Bố cục phức tạp: Một website cần có bố cục sắp xếp hợp lý, trình bày đầy đủ thông tin phù hợp với nhu cầu khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới và tạo điều kiện thuận lợi cho người truy cập sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

    - Không phân loại nội dung: Hầu hết người dùng chỉ thích nhìn chứ không thích đọc, họ chỉ đọc lướt qua để tìm cái mà mình quan tâm. Vì vậy, thay vì cố gắng đưa càng nhiều thông tin lên web thì bạn hãy phân loại nó ra thành từng mục, sau đó lập bảng chỉ mục dẫn đến từng phần nhỏ đó và cách bày trí thông tin cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của một website.

    - Nội dung của các trang web không liên quan đến nhau: Để tránh nội dung của các trang web không liên quan đến nhau khiến khách hàng khó hiểu, việc đầu tiên bạn cần làm trước khi thiết kế web và xây dựng nội dung là xác định rõ khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới để có thể xây dựng nội dung.

    - Không tương tác với khách truy cập: Website của bạn nên có chuyên mục tư vấn, tin tức liên quan tới sản phẩm để giúp cho khách hàng của bạn hiểu thêm về sản phẩm và hỗ trợ tốt trong việc SEO trang web của bạn đến các cỗ máy tìm kiếm như Google Search, Bing Search,… còn giúp cho việc kích thích khách hàng mua sản phẩm khi họ thấy được những lợi ích thực sự từ việc sử dụng sản phẩm. Có rất nhiều trang web thiếu số điện thoại để khách hàng có thể liên lạc trực tiếp khi cần thiết và cũng là một sai lầm khá phổ biến.

    - Không có nút "mua hàng": Mục tiêu cuối cùng của website của bạn là khách hàng mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn, đừng chỉ quá chú tâm vào việc quảng cáo về sản phẩm của bạn mà quên mất hướng dẫn họ đến việc mua hàng hoặc liên hệ với công ty. Đồng thời, website của doanh nghiệp phải được tích hợp các nút thanh toán với cổng thanh toán điện tử để tạo cảm giác tiện lợi và an toàn cho người dùng website.

    - Không tương thích với thiết bị di động: Nếu website của bạn không đảm bảo có sự tương thích với các thiết bị di động khác nhau, website đó sẽ có ít lượt truy cập vì một số người sử dụng thiết bị di động để truy cập và tải trang. Như vậy, khi thiết kế website bạn phải kiểm tra website có tương thích với các thiết bị di động, cần nghiên cứu rất kỹ lưỡng đến các vấn đề có liên quan và tác động đến website do mình làm ra.

    Những sai lầm trong thiết kế trang web sẽ tạo ra một tác động rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi lẽ, khách hàng có quá nhiều chọn lựa và họ sẵn sàng quay lưng với những trang web không cung cấp được những thông tin hay giải pháp mà họ mong đợi nên khi muốn thiết kế một trang web bạn nên tránh những sai lầm nêu trên.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Khi thiết kế website bán hàng, doanh nghiệp thường mắc những lỗi gì?

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN