Không nên dùng thuốc tăng cơ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi ddangvanha, 25/7/15.

  1. ddangvanha

    ddangvanha

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    17/7/15
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    MC Quang Minh nhập viện vì uống thuốc tăng cơ tập thể hình đang được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Các chuyên gia y tế cho biết, uống thuốc tăng cơ rất nguy hiểm và nhiều nước đã cấm sử dụng.

    Câu chuyện về chàng MC trẻ tên Lê Lưu Quang Minh, SN 1988, bất ngờ bị hôn mê sâu vì căn bệnh viêm gan cấp nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Từ 1 chàng MC khỏe mạnh, luôn tươi cười chỉ trong vài ngày, anh đã lâm vào cảnh giành giật sự sống từng chút 1.

    Trước đó, MC Quang Minh nhập BV Nhiệt đới TP HCM cấp cứu trong tình trạng xuất huyết dạ dày, suy gan cấp. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do việc chàng MC trẻ đã sử dụng uống thuốc tăng cơ không rõ nguồn gốc khi tập gym trong 1 tuần nay.

    Hiện tại, MC Quang Minh đã được chuyển vào phòng cách ly, anh thi thoảng lên cơn co giật nên các bác sĩ phải buộc cả chân và tay của anh vào 4 thành giường để không bị ngã xuống đất.

    Thực tế không phải chỉ MC Quang Minh nhập viện vì uống thuốc tăng cơ tập thể hình mà đã có rất nhiều người chịu hệ quả từ việc này. Thậm chí còn có cả những trường hợp là nữ giới.

    Còn nhớ, trường hợp 1 cô gái người Anh 28 tuổi, đã trở thành đàn ông khi lạm dụng thuốc căng cơ anabolic steroid. Do muốn cải thiện vóc dáng nhỏ bé của mình, cô đã dùng thuốc tăng cơ. Kết quả, tay cô nổi múi cuồn cuộn, mọc ria mép và nổi mụn đầy mặt. Núi đôi cũng teo tóp do cơ ngực quá phát triển.

    Chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Hữu Đức Khoa dược lâm sàng – Trường ĐH y dược TP HCM cho hay, việc các quý ông liều mình với thuốc tăng cơ để có body đẹp rất nguy hại. Nhiều trường hợp đã rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Không có 1 thứ thuốc nào có thể tự động làm cho các thớ cơ này nở ra. Thuốc tăng cơ được xếp vào loại nguy hiểm cần được chỉ định và hướng dẫn sử dụng bởi bác sĩ chuyên khoa. Ngay cả trong lĩnh vực thể thao, nhiều nước cũng đã cấm các vận động viên sử dụng.

    [​IMG]

    Theo PGS.TS Nguyễn Hữu Đức, khi tùy tiện sử dụng các thuốc tăng cơ hay tăng cường testerone không đúng hướng dẫn, liều lượng sẽ làm cho thuốc không phát huy được tác dụng mà còn gây ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe. Việc dùng quá liều, lâu dài sẽ làm rối loạn chuyển hóa hormone, mất cân bằng nội tiết tố.

    Thuốc còn gây ra các phản ứng phụ như làm tổn thương gan gây viêm gan, suy gan, ảnh hưởng tiêu hóa, to vú ở đàn ông, teo tinh hoàn, yếu sinh lý.v.v... Nữ giới dùng thuốc tăng cơ càng nguy hiểm hơn. Người nữ giới sẽ có hiện tượng bị nam tính hóa như rậm lông, mọc râu, giọng nói thanh sẽ chuyển sang trầm, rụng tóc, nổi trứng cá ở mặt, rối loạn rụng trứng và mất kinh nguyệt.

    Nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, có nhiều người sau khi dùng thuốc tăng cơ có cảm giác cơ khoẻ khoắn hơn nên càng lạm dụng. Nhưng cảm giác đó thực chất là nhờ các chất tổng hợp đồng hoá từ các loại hormone trong cơ thể mà nhà sản xuất đã đưa vào trong sản phẩm. 2 loại hormone này có tác dụng làm tăng chuyển hoá mạnh mẽ ở mô cơ, làm tăng tổng hợp protein cho cơ nên có cảm giác cường tráng. Về đúng nghĩa, cơ bắp không cải thiện mà chỉ làm tăng chuyển hoá tạm thời ở mô cơ. Cơ bắp nở nang mà chúng ta nhìn thấy và sờ thấy đơn giản là sự phì đại của các thớ cơ và sự phì đại này chỉ có 1 cách duy nhất là kiên trì tập luyện thể thao, thể hình.

    Để có 1 body đẹp, người tập thể hình cần có chế độ luyện tập và dinh dưỡng hợp lý. Trường hợp sử dụng bất cứ loại thuốc nào có tác dụng tăng cơ thì cần phải dùng theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa về thể dục, thể thao.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Không nên dùng thuốc tăng cơ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN