Kinh nghiệm bảo dưỡng xe máy

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi cuocsongmoi123, 5/4/16.

  1. cuocsongmoi123

    cuocsongmoi123 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    24/1/16
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bảo dưỡng vỏ xe là điều vô cũng cần thiết , chúng ta thường không quan tâm nhiều đến vấn đề này, vỏ xe máy có xảy ra vấn đề gì sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Bên cạnh đó hiểu biết thêm việc bảo dưỡng vỏ xe máy sẽ giúp cho chúng ta có nhiều thông tin hơn, sau đây là chia sẻ của Voxeairblade.

    Vỏ xe máy cũng được xem là một bộ phận quan trọng bật nhất của chiếc xe bởi đây cũng là bộ phận duy nhất sẽ tiếp xúc với mặt đường và tạo cho xe sự liên kết với mặt đất. Vỏ xe máy đóng vai trò quan trọng đối với tốc độ phản ứng của xe như khả năng tăng tốc, lái, phanh, xử lý khúc cua, giảm xóc và cả khả năng chịu tải của xe. Nếu bạn hiểu được tầm quan trọng của vỏ xe máy thì việc bảo dưỡng vỏ xe máy cũng là một điều đáng để lưu tâm đến. Dưới đây là những kiến thức chung hướng dẫn bạn cách bảo dưỡng vỏ xe máy đúng chuẩn cũng như vài lưu ý để bạn có thể kiểm tra định kỳ vỏ xe máy của mình được tốt nhất.

    [​IMG]
    Vo xe sh chinh hang

    Những yếu tốảnh hưởng đến tuổi thọ vỏ xe:
    - Cấu tạo hóa học, nhãn hiệu và model vỏ ( Michelin và Goodyear là tốt nhất)
    - Trọng lượng xe và hàng hóa
    - Áp suất hơi trong bánh xe
    - Ý thức bảo quản của chủ xe
    - Điều kiện thời tiết
    Mẹo giúp vỏ xe xài đc lâu:
    1. Duy trì áp suất không khí trong vỏ xe của bạn theo đề nghị của nhà sản xuất và kiểm tra đều đặn - ít nhất mỗi tuần một lần và trước khi tham gia một chuyền đi dài. Đi trên các vỏ xe máy bị thiếu áp suất không khí (bị non) hoặc quá căng là rất nguy hiểm. Vỏ xe bị non có thể gây ra tình trạng bịmòn không đều, ảnh hưởng đến góc tiếp xúc giữa vỏ xe với mặt đường và có thể gây hư hỏng vỏ xe bất ngờ. Trong khi đó vỏ xe quá căng có khả năng gặp các vết rách bất ngờ gây thủng vỏ xe.
    2. Nên chuẩn bị sẵn trong xe dụng cụ đo áp suất bánh xe Nên kiểm tra áp suất mỗi 3-4 tuần hoặc mỗi khi trời thay mùa, nhiệt độ thay đổi nhiều. Mỗi lần thăm hơi bánh xe, sẵn tiện kiểm tra vỏ xe có bị nứt, bị kim loại cắt vào hay bị phình hay không.
    3. Đảo bánh xe theo định kì: tốt nhất là mỗi lần thay nhớt, kêu tụi thợ đổi bánh xe sau ra cầu trước, bánh trước ra cầu sau. Lí do là bánh trước lúc nào cũng mòn nhanh hơn bánh sau, đặc biệt với xe chạy cầu trước. Nếu không đảo bánh xe, vỏ xe trước mòn mà vỏ sau thì chưa mòn nhiều, vữa lãng phí tiền mà vừa không an toàn lúc vận hành xe. Xem hình để biết đảo bánh xe như thế nào.
    4. Khi lái xe, tránh ổ gà lúc đang đi với vận tốc cao. Nếu lọt ổ gà ở tốc độ cao, niền bánh xe vừa có thể bị ảnh hưởng (ovalized wheels) mà vỏ xe cũng có thể bị phình (tire bubble)
    5. Không nên chở hàng hóa vướt quá trọng tải cho phép của bánh xe. Dĩ nhiên nhà sản xuất đã tính tới quá tải (overload safety factor) nhưng quá tải sẽ làm ảnh hưởng tới vỏ xe nếu kéo dài.

    Khi gặp sự cố về vỏ xe bạn nên đến các trung tâm uy tín để được chăm sóc tốt nhất. Voxeairblade luôn luôn cung cấp những vỏ xe chính hãng với nhiều mẫu mã giá cả phải chăng, chúng tôi luôn tưvấn cho khách hàng để khách hàng có thể lựa chọn vỏ xe ưng ý nhất.bên cạnh đó chúng tôi có chếđộ bảo hành và bảo dưỡng cực kỳ kiếp kín với mong muốn long làm hài lòng khách hàng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Kinh nghiệm bảo dưỡng xe máy

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN