Kinh nghiệm giúp du học sinh sớm hòa nhập khi di du học

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi minhuyenpro, 8/5/17.

  1. minhuyenpro
    Tham gia ngày:
    6/5/17
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hầu hết du học sinhtrước khi đi du học đều cho rằng chỉ cần trang bị kiến thức tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh chuyên ngành và các kỹ năng mềm. Nhưng khi đến môi trường mới, du học sinh Việt thường có tâm lý thu mình lại. Luôn ngại tiếp xúc với người khác do tự ti, lo sợ họ sẽ đánh giá mình. Vì tâm lý này, nhiều du học sinh Việt thường tách ra ở một mình hoặc ở chung với nhau. Trong khi cách tốt nhất để hòa nhập, học ngoại ngữ và văn hóa người bản xứ là ở chung với họ.

    [​IMG]

    Chuẩn bị kiến thức du học
    Du học Minh Nguyệt có thể giúp bạn ôn luyện để có nền tảng tiếng Anh vững chắc. Đây sẽ chính là tiền đề quan trọng giúp bạn đạt kết quả cao khi chuyển tiếp học tập ở các nước nói tiếng anh. Nền tảng tiếng Anh rất quan trọng để các bạn có thể tự tin hội nhập ở Mỹ, Australia hay bất kỳ quốc gia nói tiếng Anh nào trên thế giới.

    Những kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, khả năng tư duy, sáng tạo… cũng du học sinh giúp hòa nhập tốt hơn với môi trường mới. Ngoài ra, khi tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, giúp đỡ cộng đồng của trường và tiểu bang cũng là điều rất tốt.

    Một bạn du học sinh của Minh Nguyệt trước khi ra nước ngoài du học. Bạn đã có khoảng thời gian 7 năm trau dồi ngoại ngữ ở trường phổ thông.

    Các bạn trẻ cần trang bị vốn kiến thức khoa học vững chắc, để tránh cảm giác bỡ ngỡ trong giai đoạn đầu du học. Bạn có thể trau dồi nhiều kiến thức quan trọng ở các môn Math (toán) và Science (khoa học), cũng như vốn từ ngữ chuyên ngành khi theo học chương trình. Những kiến thức này chắc chắn giúp bạn dễ thích ứng trong học tập lẫn giao tiếp ở Mỹ.

    Tham gia các cộng đồng hội nhóm người Việt.

    Khi thay đổi môi trường sống sẽ tạo ra tâm lý bất ổn mà không phải ai cũng đủ bản lĩnh để thích nghi. Những thói quen ở Việt buộc phải thay đổi khi sinh sống ở nước ngoài. Như nói chuyện, tụ tập ồn ào, hay các thói quen trong ăn uống, sinh hoạt. Với tính cách thẳng thắn, người bản địa sẽ góp ý với các bạn nếu thấy không phù hợp. Điều này tạo ra tâm lý khó chụi ở du học sinh. Với ý nghĩ rằng mình không được yêu thích, bị phân biệt đối xử và ngày càng thu mình lại.

    [​IMG]

    Những điều lạ lẫm trong môi trường mới buộc bản thân phải chấp nhận sự khác biệt. Chính du học sinh phải tự tìm cách vượt qua. Nếu không tự vượt qua, du học sinh có thể phải sống những ngày còn lại với sự tự ti, mặc cảm. Với lối suy nghĩ rằng mình đã chọn nhầm đất nước du học, rằng môi trường này không phù hợp. Và ở đây không đủ điều kiện để mình phát triển. Rất nhiều bạn du học 5-6 năm khi về nước vẫn hoàn toàn không biết gì về những điều cơ bản trong văn hóa bản xứ.

    Để giải quyết vấn đề du học sinh nên tìm đến sự giúp đỡ của Hội sinh viên. Những người đi trước có kinh nghiệm sẽ đưa ra được lời khuyên chi tiết và hữu ích.

    Tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật

    Đây là con đường nhanh nhất để kết bạn với người bản địa và hòa nhập môi trường sống. Bạn hãy cứ thể hiện mọi khả năng của bản thân, người nước ngoài rất thích và luôn khích lệ điều đó. Nếu biết nhảy, bạn có thể tham gia câu lạc bộ nhảy của sinh viên. Nếu có máy ảnh, đừng ngại cầm nó lên và lang thang trong thành phố, bạn sẽ gặp rất nhiều người thú vị. Nếu biết nấu ăn, hãy mời mọi người thưởng thức món ăn Việt Nam, tìm cách giải thích cho họ về những điều thú vị trong ẩm thực Việt để gắn kết hơn.

    Người phương Tây thường rất thích làm những trò "quái". Nên bạn đừng ngại rủ họ thực hiện video cover lại các bản nhạc nổi tiếng. Quay clip theo các phong trào hot trên mạng xã hội. Một thực tế đã được bản thân "kiểm chứng" là càng quậy, càng năng động. Du học sinh sẽ càng dễ hòa mình vào môi trường mới.

    Các tân du học sinh cũng cần làm quen với văn hóa xếp hàng. Hãy nói "cảm ơn", "xin lỗi", văn hóa đúng giờ… và luôn giữ thái độ lịch thiệp khi giao tiếp văn minh trong mắt bạn bè quốc tế.

    Tự học luôn được đề cao trong trường học phương Tây. Thầy cô sẽ ít khi nhắc nhở và bạn bè cũng không mấy ai quan tâm xem bạn học như thế nào. Nhiều nơi, khi chia nhóm đầu năm, họ sẽ không nhận bạn, hoặc xếp bạn vào nhóm của những người ngoại quốc khác. Trong trường hợp đó, hãy mạnh dạn xin vào nhóm mà bạn muốn và chứng minh cho họ thấy khả năng của mình. Nếu không làm như vậy, bạn sẽ rất dễ bị tách ra khỏi lớp và càng cảm thấy đơn độc hơn.

    Tính trung thực, thẳng thắn cũng là điều rất quan trọng để bạn hòa nhập được vào môi trường học tập, sinh sống ở phương Tây. Nếu chưa làm bài, bạn cứ nói là "chưa", nếu không làm được, hãy nói "không", đừng vòng vo lý do này nọ vì bạn sẽ mất điểm trầm trọng trong mắt giáo viên. Việc tích cực đóng góp ý kiến trong lớp sẽ giúp bạn nhanh tiến bộ. Tuy nhiên, hãy phân biệt giữa "tích cực" và "thích thể hiện". Nói quá nhiều, đưa ra quá nhiều ý kiến cá nhân sẽ không nhận được cảm tình của mọi người.

    Liên hệ
    Du Học Minh Nguyệt
    656/48 - 656/50 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, Hồ Chí Minh
    Hotline: 0908 774 130 - 0966 544 082
    Điện thoại: 08 3990 7990
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Kinh nghiệm giúp du học sinh sớm hòa nhập khi di du học

  2. LooSie
    Tham gia ngày:
    5/5/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn chia sẻ của bạn nhé
     
    minhuyenpro thích bài này.
  3. maybomdvn
    Tham gia ngày:
    10/5/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    sản phẩm chất lượng,dịch vụ tốt
     
    minhuyenpro thích bài này.
  4. minhuyenpro
    Tham gia ngày:
    6/5/17
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    mong là thông tin sẽ giúp ích cho mọi người
     


Chủ để tương tự : Kinh nghiệm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Lịch Học Về Kinh Nghiệm Dò Cống Nghẹt Âm Tường 2/6/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học BẬT MÍ KINH NGHIỆM SANG TRUNG ĐÔNG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG - CATIEDU 12/9/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học CHIA SẺ KINH NGHIỆM KHI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN – CATIEDU 7/9/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học kinh nghiệm bỏ túi để tổ chức khai trương thành công 29/4/20
Đào tạo, các khóa học, lịch học KINH NGHIỆM TỔ CHỨC KHAI TRƯƠNG 22/4/20