Kinh nghiệm học tiếng Hàn

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi tieulong94, 15/10/15.

  1. tieulong94
    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Học tiếng hàn không hề khó một chút nào, đó chính là câu đầu tiên mà Trung Tâm Ngoại Ngữ SOFLmuốn gửi đến các bạn. Hãy cố gắng và quyết tâm theo đuổi ước mơ, rồi thành công sẽ tự đuổi theo bạn.!

    Sau nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và ôn luyện thi tiếng hàn cho rất nhiều khóa học, Trung Tâm Ngoại Ngữ SOFL xin chia sẻ với các bạn yêu mến tiếng hàn những thông tin bổ ích để các bạn có thể vượt qua được các kỳ thi năng lực tiếng hàn một cách tốt nhất.
    [​IMG]
    Vì Sao Nói Học Tiếng Hàn Không Hề Khó ?

    1 - Học tiếng hàn không khó

    Có người nói “Học tiếng Hàn cũng giống như tập đi xe đạp”, ít ai có thể đi xe đap thành thạo khi chưa ngã vài lần”. Còn mình thì nghĩ học tiếng Hàn cũng giống như tập đi. phải vấp ngã nhiều lần rồi mới đi được. Có nhiều người tập rồi nhưng vẫn không biết đi xe đạp; còn tất cả những người tập đi hầu như không ai là không đi được cả, chỉ là có đi thẳng được không, hay có bị đi chân vòng kiềng không. Học tiếng Hàn cũng vậy. Để học tốt (giống như để có thể đi thẳng, không bị vòng kiềng) thì cần phải có phương pháp đúng. Search trên Google bạn có thể tìm thấy rất nhiều phương pháp học tiếng Hàn Quốc hay và hiệu quả. Nhưng dù sao, bạn cũng đừng quên những điều sau đây nhé! 1) Đi học đúng giờ! Nghe thì có vẻ buồn cười đúng không? Nhưng chính những phút đầu giờ lúc nào cũng là những phút học vui và bổ ích. Giáo viên sẽ ôn lại bài cũ cho chúng mình, hỏi chúng mình những câu hỏi (mà có thể ngày nào cô cũng hỏi) với mục đích để chúng mình có được phản xạ nói một cách tự nhiên.

    2 - Chăm học bài và làm bài tập nhé

    Điều này ai cũng biết đúng không? Nhưng không phải ai cũng làm được. Nhiều khi chúng ta vừa đi làm, vừa tranh thủ đi học thêm, thế nên về đến nhà đã mệt mỏi lắm rồi, không còn thời gian và tâm trí đâu để mở sách ra tiếp tục học cả. Nhưng hãy cố gắng 1 chút nhé! Mỗi ngày bớt chút thời gian, dù chỉ một ít thôi để xem lại những gì ngày hôm nay đã học. Có những khi trên lớp vừa nghe cô giáo giảng, vừa tranh thủ ghi chép, nên có nhiều lúc viết sai. Nếu về nhà không kiểm tra lại thì bạn sẽ nghĩ rằng từ đó hoặc câu đó đúng, và lần sau bạn vẫn dùng sai như thế. Chú ý nhé!

    3 - Phải mạnh dạn nói thật nhiều

    Học ngoại ngữ có nghĩa là bạn không được ngại nghĩ, không được ngại nói. Phải nói thật nhiều. Lúc đầu có thể nói sai, nhưng sau nhiều lần như thế, bạn sẽ tìm được lỗi sai trong cách nói của mình, tìm được cách sửa, từ đó rút ra kinh nghiệm để những lần sau không bị mắc những lỗi tương tự như vậy nữa. Nhưng có nhiều bạn nói rằng bạn ấy rất muốn nói, bạn ấy có thể nghĩ được trong đầu câu mà bạn ấy định nói, nhưng đến khi nói lại thấy rất khó, cứ ấp úng mãi không nói được. Theo mình nghĩ, nguyên nhân một phần là bởi bạn ấy không tự tin với câu mà mình sắp nói. Bạn ấy sợ mình nói sai sẽ bị mọi người cười. Một phần nữa là bởi bạn ấy biết từ vựng nhưng không biết sắp xếp trật tự các từ ấy như thế nào để được một câu đúng. Đây cũng là một khó khăn mà các bạn học tiếng Hàn hay mắc phải vì ngữ pháp tiếng Hàn ngược với ngữ pháp tiếng Việt. Vậy nên khi học ngữ pháp, các bạn nên cố gắng ghi nhớ ngữ pháp bằng cách đặt thật nhiều ví dụ minh họa, lấy những ví dụ đơn giản thôi, dễ hiểu. Những ví dụ ngộ nghĩnh, buồn cười 1 chút thì sẽ có ấn tượng nhiều hơn. Sau đó bạn đọc thật nhiều lần những câu đã đặt. Đọc nhiều sẽ nhớ mà. Giống như ngày trước mình mới bắt đầu học tiếng Hàn, dù chưa biết chữ nào nhưng vẫn có thể nói vanh vách câu “An nyong ha sê yô?” đúng không? Tại sao lại thế? Bởi ngày nào bạn cũng nói câu này mà. Nói nhiều sẽ thành quen thôi.

    4 - Thêm Một phương pháp nữa là:

    chúng ta hãy thử “thay đổi thói quen tư duy”. Vì chúng ta là người Việt, nên bình thường khi nghĩ về 1 điều gì, chúng ta luôn luôn tư duy bằng tiếng Việt. Giờ học tiếng Hàn rồi, bạn hãy thử nghĩ và nói bằng tiếng Hàn Quốc xem sao. Bắt đầu từ những từ vựng đơn giản, sau đó là các cụm từ, và nói thành câu. Nếu bạn cố gắng, không bao lâu nữa các bạn sẽ nói được thôi.

    5 - Và 1 điều cuối cùng

    Đừng bao giờ nghĩ mọi việc là khó. Đừng nên nói khó, mà hãy nói rằng “Học tiếng Hàn không khó!”. Ngày nay, phim ảnh Hàn Quốc cùng với ca nhạc Hàn Quốc đã và đang ngập tràn trên đất nước Việt Nam vì thế người Việt ngày càng yêu quý đất nước Hàn Quốc và muốn khám phá nó hơn. Có lẽ, cách khám phá tốt nhất và dễ dàng nhất để hiểu về một đất nước khác là học ngôn ngữ của đất nước đó. Tiếng Hàn khác tiếng Việt ở chỗ nó là ngôn ngữ chắp dính, chính vì vậy khi nghe phải chú ý kỹ mới biết đó là từ nào. Ví dụ chúng ta học tiếng Anh cả 6,7 năm mà vẫn không nói được. Khi gặp người bản xứ thì xấu hổ, sợ hãi và không dám nói. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì các trường học của Việt Nam và một số trung tâm ngoại ngữ vẫn dạy theo hình thức ngữ pháp là chủ yếu và nói là phụ.

    Đối với những bạn đang có ý định tham gia vào kỳ thi năng lực tiếng hàn 2015 thì cần phải thực sự chịu khó và rèn luyện, và sau đây Trung Tâm HAD sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một vài kinh nghiệm quí báu khác để có thể hoc tieng han quoc một cách tốt nhất.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Kinh nghiệm học tiếng Hàn

    Last edited by a moderator: 17/10/15


Chủ để tương tự : Kinh nghiệm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Lịch Học Về Kinh Nghiệm Dò Cống Nghẹt Âm Tường 2/6/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học BẬT MÍ KINH NGHIỆM SANG TRUNG ĐÔNG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG - CATIEDU 12/9/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học CHIA SẺ KINH NGHIỆM KHI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN – CATIEDU 7/9/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học kinh nghiệm bỏ túi để tổ chức khai trương thành công 29/4/20
Đào tạo, các khóa học, lịch học KINH NGHIỆM TỔ CHỨC KHAI TRƯƠNG 22/4/20