Kinh nghiệm leo đèo bằng xe đạp

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi vankhmt3, 10/5/16.

  1. vankhmt3

    vankhmt3 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/2/16
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    1. sử dụng đúng líp

    [​IMG]



    Việc quan yếu lúc leo đèo là khiến cho thế nào cảm nhận được bạn chọn đúng líp để thích hợp sở hữu độ dốc phải leo mà ko bị rơi vào hiện trạng dùng hết năng lượng, lực tàn, sức kiệt trước khi lên tới đỉnh đèo. ko với sách vở nào công nhận là đi líp số mấy cho đúng sở hữu độ dốc vì điều này tùy thuộc vào sức lực của mỗi người.

    đương nhiên, lúc leo đèo thì bạn phải tiêu dùng líp lớn hơn thường nhật và tùy thuộc vào kinh nghiệm bản thân, bạn mới biết đi độ dốc ra sao thì nên xài líp thế nào cho thích hợp.

    ko nên dùng 1 líp để đi hết con dốc và nên đổi líp trước khi cần để khỏi bị rơi vào trường hợp cố sức (vì líp nhỏ) rồi mất đà hết trớn khiến bạn phải tổn hao năng lượng, mệt nhọc bò cho hết con dốc. Bạn nên tiêu dùng ổ líp với 25 hay 27 là líp lớn nhất để đi đèo thay vì mẫu 21 hay 23 thường nhật.



    2. Cung ứng đều sức



    [​IMG]



    Những cua-rơ ít kinh nghiệm thường vội vã đạp ào ào khi vào dốc để rồi đuối sức trước khi đến đỉnh. Leo đèo kiểu này chỉ làm nhịp tim đập tốc độ hơn, làm cho tăng huyết áp, cơ bắp của bạn sẽ căng cứng, tiêu hao năng lượng rộng rãi hơn là bạn đạp chậm rãi nhưng đều chân lúc mới vào chân đèo.

    ví như bạn cảm thấy mệt và đuối cơ bắp trong khi leo đèo thì nên lên 1 líp và tiếp diễn đạp nhưng chậm rãi hơn. Trong trường hợp bạn đã dùng hết líp rồi thì chỉ còn nước nỗ lực cắn răng, gồng mình đạp lên đỉnh dốc. Lời khuyên hay nhất là nên đạp vừa mang sức mình, đi dĩa nhỏ, líp lớn và đạp đều chân (hơn là đạp tốc độ), nhưng lên 1 líp khi cảm thấy guồng chân của bạn chậm bớt. khi đã lấy lại được đà và với thêm trớn, bạn nên xuống líp nhỏ trở lại.



    3. Ngồi trên im xe càng lâu, càng phổ quát, càng tốt



    [​IMG]



    Mặc dầu bạn tạo được nhiều năng lực trong động tác đứng lên đạp (khi sử dụng lợi thế trong lượng của thân thể dồn vô cùng xuống bàn đạp), bạn sẽ tiêu dùng rộng rãi năng lượng hơn 10-12% vì xương chậu không tiếp xúc sở hữu yên ổn xe, có tức là phải khiến việc nặng hơn vì điểm trọng điểm của cột sương sống luôn thay đổi khi bạn kéo bàn đạp lên và đạp bàn đạp xuống. Kết quả thật thụ là dùng rộng rãi năng lượng (nhưng ít hiệu lực) khi đứng đạp so với ngồi đạp.

    lúc leo những con dốc ngắn, cỡ chiều dài của sân đi lại hay ngắn hơn, thì tương đối khác nhưng đối có những con dốc dài hơn, cứ ngồi dính trên yên và quay đều khoảng 60-75 vòng/phút. khi đạp đứng, bạn dồn hết trọng lượng cơ thể vào cơ bắp của chân trong khi ngồi đạp sẽ khiến cho giảm bớt lực đè nặng vào cặp giò. Ngồi dính trên lặng xe sẽ:

    - Tiêu thụ ít năng lượng, nhịp tim độ chừng 8% tốt hơn dù bất cứ ở tốc độ nào.

    - sử dụng cơ mông và hông theo lợi thế của bạn.

    nếu bạn muốn leo lên dốc trong khi ngồi dính trên yên ổn xe thì bạn nên khiến điều này:

    - Đạp thật mạnh và nhanh lên 1 con dốc ngắn trong tư thế ngồi.

    - tìm một con dốc mang dộ dốc vừa phải cần khoảng 30 giây đạp lên tới đỉnh. Đạp thật mạnh tại chân dốc dùng số to (dĩa to, líp nhỏ). Đừng để guồng chân chậm lại sắp đỉnh mà tiêu dùng số khiến cho sao khi nào cũng quay 90 vòng/phút từ dưới chân dốc lên tới đỉnh. bắt đầu tập 2-3 lần và nâng cao lên rộng rãi lần khi sức mạnh của bạn tiến bộ hơn.

    Dù đề cập thế nhưng sở hữu những con dốc dài và cao thì cũng nên đôi khi đổi thay phong độ giữa ngồi và đứng để tiêu dùng những cơ bắp khác nhau cho đỡ mỏi. Trước lúc đứng lên đạp nên xuống một hoặc hai líp nhỏ hơn và trả lip lại lúc ngồi xuống. thay đổi số như vậy sẽ hỗ trợ bạn duy trì tốc độ đều đặn khi đổi thay guồng chân. Và lúc bạn đứng đạp hãy để xe đạp đung đưa từ trái qua phải chừng 150mm trong khoảng tâm điểm và ko nên chồm về phía trước nhiều quá, giữ khoảng cách để trong lượng cơ thể hướng về tâm của cặp giò dĩa.



    4. phong độ của thân người



    Khòm lưng nắm phía dưới ghi-đông chỉ sở hữu hiệu quả trên đường phẳng, nhưng đi dốc thì khác hẳn vì ít độ cản khí động, trên thực tiễn, bạn sẽ tạo năng lực phổ quát nhất khi ngồi thẳng lên.

    lúc ngồi đạp, phổ thông người khoái nắm phần trên của ghi-đông, khoảng 50-75mm trong khoảng tâm điểm của pon-tant, chừa phổ biến khoảng cách thức thì bắp tay sẽ ko ép ngực khiến khó thở và nhớ để cùi chỏ khá cong cho thư giãn thân người.

    khi đứng lên đạp hay lúc tiến công (tăng tốc và đả kích trong tư thế ngồi) nên nắm phần trên của tay lắc. Và khi đổ đèo, đầy đủ sẽ nắm phần dưới của ghi-đông (giữ cổ tay thật thẳng) để thừa hưởng thế khí động mặc dầu có phổ thông cua-rơ thích nắm phía trên tay lắc để có cảm giác điều khiển dễ hơn. Nhưng chớ bao giờ nắm ở trên ghi-đông vì bạn sẽ ở vị trí quá xa tay thắng.

    Bạn cố giữ thân người lặng yên mặc dù xe đạp lắc, nên kéo ghi-đông khi chân đạp xuống. nếu như bạn để thân mình chuyển di phổ quát quá thì sẽ hao chân khí, tổn năng lượng. Đôi vai của bạn phải ưỡn về sau, giang rộng lồng ngực, nếu như ko, bạn sẽ giảm thiểu sự hô hấp điều hòa.

    khi ngồi hơi thụt lại phía sau của yên xe, bạn sẽ tạo được lợi thế đòn bẩy mang bàn đạp và chỉ chồm lên mũi yên ổn xe lúc bạn rút lên con dốc ngắn.



    5. lúc bạn phải đứng đạp



    [​IMG]



    nếu như bạn phải đứng lên, hãy nhớ vì ko tiếp xúc có im xe nên không sở hữu gì giữ xương hông của bạn lại khiến cho động tác kéo bàn đạp cạnh tranh hơn. Bạn nên dùng trọng lượng cơ thể để đạp xuống và để xe đạp lắc đột nhiên, đừng dùng bạo lực có nó. Bạn nên quay nhanh lấy trớn, vô đúng líp rồi nhẹ nhàng đứng lên lấy đà đạp luôn, đừng chúi quá phổ thông về phía trước, phải đạp đều và quan trọng là đừng để tuột guồng chân (vì khi guồng chân bị tuột sẽ hết đà, mất trớn, hao năng lượng không đi được bao lăm chỉ mệt thêm). lúc trở lại phong độ ngồi, cứ tiếp tục đạp đều chân, đẩy thân người về phía sau, nhấn bàn đạp về phía trước để giảm thiểu trường hợp xe mất đà tuột dốc.



    6. Hô hấp



    giả dụ bạn cảm thấy khá thở nặng nề hà, dập dồn, nên hít thật sâu khoảng vài guồng chân rồi thở mạnh và quyết tâm cho hơi thở đều đặn và ăn nhịp có guồng chân, như thế này thì lượng ô-xy sẽ vào cơ thể bạn phổ thông hơn là thở hổn hển, nặng nại.

    nói thì rất dễ những làm được mới là khó và tất nhiên mỗi người với lực đạp, luồng hô hấp và cách đứng ngồi khác nhau nhưng nếu như các bác cảm thấy thoải mái là phải chăng và mong những bác bỏ sẽ cố tập tành để leo đèo thành công hơn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Kinh nghiệm leo đèo bằng xe đạp

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN