Kinh nghiệm phát triển bản thân cho nhân viên Sale

Thảo luận trong 'Rao vặt phần mềm và phần cứng' bắt đầu bởi crmtongdai, 14/3/16.

  1. crmtongdai

    crmtongdai Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/3/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chia sẻ bạn những kỹ năng chăm sóc khách hàng nên có ở nhân viên Sale chuyên nghiệp. Những thể hiện của nhân viên chăm sóc khách hàng chính là bộ mặt của công ty. Bạn nên tiếp thu những kiến thức mới phát triễn bản thân hàng ngày

    1 Kỹ năng giao tiếp rõ ràng

    Hãy chắc chắn rằng bạn đang nắm bắt được vấn đề trong lòng bàn tay một cách nhanh chóng; khách hàng không cần câu chuyện cuộc sống của bạn hay nghe về ngày của bạn.

    Quan trọng hơn, bạn cần phải thận trọng về cách thức giao tiếp với khách hàng và tôi nhất là đừng bao giờ hỏi ngược lại khách hàng quá nhiều.

    Những gì bạn muốn nói với khách hàng, hãy học cách chuyển tiếp nó thật nhanh chóng nhưng đơn giản nhất có thể, miễn sao họ hiểu được ý của bạn.

    2 Kiến thức về sản phẩm

    Một nhân viên tốt là nhân viên có kiến thức sâu sắc về tất cả sản phẩm thuộc công ty anh ấy/cô ấy.

    Bạn là những người tiếp xúc với khách hàng hằng ngày, được xem như “bộ mặt” của công ty, chính bởi vậy đừng làm mất mặt người quản lý của bạn chỉ vì không thuộc tên mặt hàng hay giá của bất cứ hàng hóa nào nằm ngay trên kệ phía trước mặt bạn.

    Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi hỏi một người nắm rõ toàn bộ mặt hàng và bất cứ điều gì liên quan đến chúng.

    3 Kiên nhẫn

    Sự kiên nhẫn không chị hỗ trợ cho khách hàng mà nó còn giúp bạn giải quyết một số trường hợp nội bộ cho những người hay than vãn, gặp bối rối. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng vậy, hằng ngày bạn phải tiếp cận với vô số loại người, mỗi người một tính cách và sở thích khác và thật khó để chiều lòng trước những yêu cầu hách dịch hoặc những thật nhiều đòi hỏi từ phía một khách hàng. Sự kiên nhẫn là cần thiết lúc đó, giúp bạn định hình rõ ràng hơn những gì mình đang và sẽ làm hoặc thậm chí cũng để người đối diện cảm thấy họ thực sự được tôn trọng, được lắng nghe; chất lượng dịch vụ sẽ được ngày càng xem trọng.

    4 Sự chú tâm

    Khả năng thực sự lắng nghe khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho bất cứ lý do nào.

    Tuần trước, tôi đã xem qua một vài hệ thống thông tin phản hồi của khách hàng, và rất lâu trước đó tôi chỉ cho bạn các dữ liệu về lý do tại sao nghe phản hồi của khách hàng là điều cần thiết cho doanh nghiệp trong quá trình đổi mới.

    Không chỉ là điều quan trọng để chú ý đến sự tương tác của khách hàng cá nhân mà còn là phải lưu tâm và chu đáo với các thông tin phản hồi mà bạn nhận được.

    5 Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tích cực

    Nghe có vẻ như điều này là vô nghĩa nhưng nó sẽ thực sự là một bước đột phá trong một cuộc nói chuyện trực tiếp hoặc đàm thoại với khách hàng để thuyết phục họ mua hàng hoặc khiến họ hài lòng khi bạn có kỹ năng này.

    Ngôn ngữ là một phần rất quan trọng của việc thuyết phục đặc biết là giúp khách hàng tạo ra nhận thức về bạn và công ty của bạn dựa tắt trên ngôn ngữ mà bạn sử dụng.

    Việc bạn sử dụng ngôn ngữ và thay đổi nó có thể thay đổi cả suy nghĩ và sự nhận thức của khách hàng.

    nguồn: crmviet.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Kinh nghiệm phát triển bản thân cho nhân viên Sale

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN