Kỹ năng gọi điện giới thiệu sản phẩm thành công

Thảo luận trong 'Rao vặt phần mềm và phần cứng' bắt đầu bởi crmtongdai, 14/3/16.

  1. crmtongdai

    crmtongdai Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/3/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nhân viên chăm sóc khách hàng gọi điện giới thiệu sản phẩm luôn bị động bởi không biết phản ứng của người đối diện. Chia sẻ bạn kinh nghiệm chăm sóc khách hàng của những nhân viên chăm sóc khách hàng lâu năm. Giúp bạn có thêm kỹ năng nhỏ phát triển bản thân

    1 Luôn mỉm cười khi trả lời điện thoại

    Thậm chí cả khi tâm trí bạn đang rối bời hay bạn vừa phải nhận một cuộc điện thoại không mấy vui vẻ, bạn hãy cố tĩnh tâm trong vài giây, hít một hơi thật sâu và đưa nụ cười trở lại với khuôn mặt và giọng nói của bạn. Cho dù bạn có tin hay không, nhưng khách hàng ở đầu dây bên kia có thể cảm nhận được nụ cười của bạn.

    5 Luôn chủ động đề nghị giúp đỡ khách hàng

    Việc đáp ứng hay giải quyết những vấn đề khách hàng đưa ra có thể không phải là trách nhiệm của phòng ban bạn, không phải là nhiệm vụ hay công việc trực tiếp của bạn, nhưng nếu đó là khúc mắc của khách hàng , thì bạn cần thể hiện rằng bạn luôn quan tâm đến họ. Bạn không bao giờ nên giao tiếp với khách hàng qua điện thoại rằng: Tôi không biết hay Tôi không thể giúp đỡ. Câu trả lời thích hợp nhất cho những thắc mắc của khách hàng lúc này là sự thành thật: Để tôi thử xem liệu có thể làm gì cho quý vị, hay tìm một ai đó có thể giúp đỡ quí vị không.

    2 Trả lời điện thoại ngay sau hồi chuông đầu tiên

    Bạn không nên để điện thoại reo quá tiếng chuông thứ ba, trước khi nhấc ống nghe. Nếu khách hàng phải chờ đợi đến lần đổ chuông thứ tư hay thứ năm, họ sẽ bắt đầu nghĩ rằng bạn đóng cửa trong cả ngày hôm đó, bạn đã không còn kinh doanh nữa hoặc bạn không quan tâm đến khách hàng. Chúng ta tồn tại trong thế giới kinh doanh này là vì khách hàng, do đó, bạn hãy đáp ứng nhanh nhất và tốt nhất mọi mong muốn của khách hàng.

    4 Việc chuyển máy điện thoại nên được thực hiện chu đáo

    Trước khi bạn chuyển máy điện thoại để khách hàng nói chuyện một người khác, bạn cần đảm bảo rằng người đó hiện đang có mặt và sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi, đồng thời có đủ thẩm quyền và khả năng giúp đỡ khách hàng. Không gì gây thất vọng cho khách hàng bằng việc họ bị chuyển máy điện thoại hết lần này đến lần khác và phải tường thuật lại sự việc nhiều lần, trước khi tìm ra được một người có thể giải quyết vấn đề của họ.

    3 Hãy xin phép khách hàng trước khi bạn để họ chờ máy

    Bạn có thể có nhiều đường điện thoại khác nhau và có nhiều khách hàng chờ để nói chuyện với bạn tại cùng một thời điểm. Khách hàng luôn có quyền lựa chọn chờ đợi hay không chờ đợi, trong khi bạn đang bận tiếp một cuộc điện thoại khác. Bạn hãy hỏi xem họ có đồng ý giữ máy và chờ bạn trong giây lát không. Đừng bao giờ đột ngột để họ chờ máy mà không xin phép. Và khi bạn quay lại nghe máy, hãy cảm ơn khách hàng vì họ đã chờ bạn. Nếu bạn buộc phải đề nghị khách hàng tiếp tục chờ bạn thêm chút nữa, hãy nêu rõ quãng thời gian phải chờ và chắc chắn rằng bạn sẽ quay lại nói chuyện với họ đúng như bạn đã hứa.

    Nguồn: CRMVIET.VN
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Kỹ năng gọi điện giới thiệu sản phẩm thành công

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN