Kỹ thuật trong thiết kế website giúp SEO tốt hơn

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi hanguyen9x, 12/8/16.

  1. hanguyen9x

    hanguyen9x

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Hoạt động SEO của doanh nghiệp thật ra rất phức tạp, nó chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố: về nội dung, về từ khóa, đặc biệt là các điều khoản từ Google. Thêm vào đó, Website cũng gây ra khá nhiều ảnh hưởng đến SEO. Dựa theo những quy tắc của Google trong cuộc “chạy đua” lên top này, Google là yếu tố quyết định xem website của bạn đứng ở đâu trong bảng xếp hạng của Google từ đó tạo ra những phản hồi trực tiếp qua kết quả SEO của doanh nghiệp.

    Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kỹ thuật trong thiết kế website giúp hoạt động SEO của doanh nghiệp tốt hơn.

    [​IMG]

    Hãy thiết kế nút kêu gọi hành động (Call-to-action) thật rõ ràng

    Nút kêu gọi hành động là cách bạn muốn điều hướng khách hàng hành động theo những gì bạn muốn, nó thực sự nắm giữ bí quyết giúp website của bạn thành công. Điển hình như mua ngay, gọi ngay, đăng ký ngay, tải về ngay, xem thêm bộ sưu tập, thêm vào giỏ hàng,… Những nút hành động này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết bước tiếp họ cần làm là gì.

    Một nút kêu gọi hành động thiết kế rõ ràng là cực kì quan trọng cho SEO vì mức độ thành công được đo lường ở việc người xem có lick vào những nút hành động này hay không, và từ đó có tạo ra sự chuyển đổi từ traffic thành doanh thu hay bất cứ hành động tiềm năng khác mà bạn đang đo lường.

    Bạn cũng cần xác định vai trò của nút là để khách hàng đặt mua hàng, nhận đăng ký hay tải về một ứng nào đó,… bởi với mỗi mục đích có một kiểu thiết kế hoàn toàn khác nhau! Vậy bạn muốn tạo nút hành động sẽ hướng người xem thực hiện hành động hay muốn họ trung thành và cam kết với thương hiệu của ban.

    Quét văn bản trên hình ảnh

    Các công cụ tìm kiếm có thể sẽ không đọc được văn bản được thể hiện trên hình ảnh, điều này đồng nghĩa với việc các từ khóa và nội dung bạn cố gắng thể hiện trên hình ảnh có thể sẽ không được lập chỉ mục (index). Bạn có thể giải quyết bằng việc tạo textbox HTML hoặc thêm chú thích, title, mô tả cho hình ảnh với các từ khóa liên quan và tập trung nhất.

    Kiểm soát số lượng sản phẩm trưng bày trên homepage

    Việc ưu tiên các sản phẩm hoặc danh mục nổi bật trên trang homepage là cách tốt nhất khuyến khích khách hàng có thể click xem trực tiếp mà không phải thông qua các menu hay thao tác tìm kiếm nào, nhưng hãy luôn đảm bảo số lượng sản phẩm hiển thị ở mức thích hợp.

    Những trang hiển thị hàng trăm sản phẩm chắc chắn sẽ làm chậm tốc độ tải trang, và việc này có thể gây nên những tác động tiêu cực về SEO. Để đảm bảo tốc độ load ổn định trên trang homepage, bạn chỉ nên cho hiển thị từ 9 đến 12 sản phẩm hoặc danh mục trang.

    Hình ảnh không quá lớn nhưng dễ “nhìn thấy”

    Công cụ tìm kiếm không thể “nhìn thấy” hình ảnh, chính vì vậy bạn cần gắn thuộc tính Alt cho tất cả hình ảnh trên website của mình với những cụm từ khóa trọng tâm và có liên quan đến nội dung mô tả và thuộc tính Alt sẽ thay thế cho hình ảnh của bạn khi hình ảnh của bạn không được hiển thị do một số lỗi. Ngoài ra thuộc tính Alt của ảnh còn giúp Google hiểu được nội dung hình ảnh và quyết định có nên index nội dung đó hay không.

    Hãy chú ý đưa hình ảnh lên website với một kích thước hợp lý. Những hình ảnh kích thước quá lớn sẽ mất rất nhiều thời gian để tải, làm chậm tốc độ tải của trang và có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO và trải nghiệm người dùng trên cả destop cũng như các thiết bị di động.

    Tập trung vào menu điều hướng

    Hãy suy nghĩ về cách thức khách hàng có thể muốn đến cửa hàng và làm thế nào nhanh chóng điều hướng họ đến những sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Menu điều hướng chính sẽ dẫn dắt khách hàng từng bước đi đến trang tạo ra doanh thu, vì thế hãy giữ cho nó thật đơn giản và rõ ràng. Liên kết với chúng tôi về chính sách trang và vận chuyển có thể để ở dưới footer

    Hãy mô tả tập tin hình ảnh và âm thanh

    Cũng giống như hình ảnh, công cụ tìm kiếm không thể đọc các tập tin âm thanh và video. Chính vì vậy hãy đầu tư vào phần mô tả thật độc đáo với các nội dung trọng tâm để các công cụ tìm kiếm có thể index. Điều này sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu được mục đích của tập tin của bạn và những gì nó muốn thể hiển. Bạn cũng có thể ghi lại tập tin âm thanh hoặc video như một nội dung mô tả, nó rất có ý nghĩa cho trang đích của bạn.

    Các kỹ thuật thiết kế trên sẽ giúp bạn trong việc thiết kế một trang web xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và một cách dễ dàng định vị bằng cách khác. Điều này sẽ cải thiện khả năng hiển thị của bạn và tăng doanh thu của bạn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Kỹ thuật trong thiết kế website giúp SEO tốt hơn

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN