Làm cách nào để tìm được việc làm thêm khi du học Nhật Bản

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi duhocnhatbanline, 5/1/16.

  1. duhocnhatbanline
    Tham gia ngày:
    19/12/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Khi đi du học Nhật Bản, các bạn du học sinh chắc chắn đều muốn tìm cho mình một công việc làm thêm để ngoài việc tích lũy thêm kinh nghiệm, trau dồi thêm tiếng Nhật đặc biệt là có thêm thu nhập trang trải các khoản phí. Vậy làm thế nào để có thể tìm được việc làm thêm khi đi du học Nhật Bản.

    Tìm việc làm thêm khi du học Nhật Bản dựa vào nhiều yếu tố. Quan trọng nhất là tiếng, tiếng tốt thì có thể tự xin việc, sau đó nhờ vào các mối quan hệ như nhà trường giới thiệu. Có một số bạn du học sinh theo học ở một số trường không uy tín sẽ phải tự lực cánh sinh, thậm chí một số bạn phải nhờ đến trung tâm môi giới. Nói qua về dịch vụ giới thiệu việc làm thêm tốn tiền chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, do nhu cầu tìm việc làm thêm của người Việt quá đông đúc, các tổ chức cá nhân thường lợi dụng cơ hội để kiếm tiền. Thường phí môi giới là từ 3 – 5 man, nhưng không thể chắc chắn rằng là có được làm việc lâu dài hay không hay môi trường làm việc có tốt hay không. Chính vì vậy ngay từ khi chuẩn bị hồ sơ đi du học Nhật Bản, hãy tìm kiếm cho mình một ngôi trường học tập uy tín, và chuẩn bị một trình độ tiếng Nhật cơ bản. Khi biết tiếng, việc xin việc của bạn sẽ dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Mình xin giới thiệu qua một số câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn xin việc làm thêm tại Nhật dưới đây:

    Chắc chắn những câu hỏi đầu tiên sẽ là giới thiệu về bản thân:

    Q: おなまえは (Bạn tên là gi?)
    A: わたしは.......です (Tôi là......)

    Q: おいくつですか hoặc あなたはなんさいですか (Bạn bao nhiêu tuổi?
    A: わたしは………..さいです (Tôi .... tuổi)

    Q: せいねんがっぴをいってください (Cho biết Ngày tháng năm sinh của bạn?)
    A:……..ねん…..がつ…..にちです。 (Ngày .... tháng ... năm.....)

    Q: しゅっしんはどちらですか// どこのしゅっしんですか // おくにはどこですか。 (Quê quán của bạn ở đâu?)
    A: わたしはベトナムの ハノイです (Tôi ở Hà Nội của Việt Nam)
    Hoặc わたしはベトナムのしゅっしんです。 (Tôi đến từ Việt Nam)

    Sau đó sẽ là những câu hỏi trực tiếp về công việc và điều kiện đáp ứng công việc của bạn:

    Q: どのじかんたいがごきぼうですか// きんむにきぼうは?// きぼうするきんむじかんがありますか…. (Bạn muốn làm vào những khoảng thời gian nào?)
    A: ....じから….じまでです。(7時から12時まで//ごぜんちゅうの仕事ができます/土日はいつでも大丈夫です)  (Từ .... giờ đến ....giờ [từ 7 giờ đến 12 giờ// có thể làm các công việc buổi sáng// Thứ 7, chủ nhật làm lúc nào cũng được])

    Q: ごじたくはどちらですか// どこにすんでいますか。(Bạn sống ở đâu?)
    A: ….です// ….にすんでいます。(Sống ở .....)

    Q: ここまでどうやってきましたか (Bạn đi đến đây bằng gì ? [ý chỉ nơi làm việc])
    A: 電車とバスです。。。 (Bằng xe bus và tàu ạ)

    Q: 家からここまでどのくらい時間がかかりますか (Từ nhà tới đây mất bao lâu?)
    A: 30分くらいです (Mất khoảng 30 phút ạ)

    Q: あなたの電話番号は何番ですか (Số điện thoại của bạn?)

    Q: アルバイトの経験はありますか (Bạn đã có kinh nghiệm đi làm thêm chưa?)
    A: あります/ ありあせん (có /// không)
    Nếu trả lời là CÓ どんなアルバイトですか ([Có kinh nghiệm trong] công việc gì?)
    おべんとうやさんでのアルバイトです (Tôi làm ở tiệm bán cơm hộp)

    Q: アルバイトをしたいりゆうをきかせてください (Hãy cho biết lý do bạn muốn đi làm?)
    A: あんていなせいかつをおくったため、アルバイトをしたいです (Để có cuộc sống ổn định nên tôi muốn làm thêm, bao gồm hàm ý là để trang trải cuộc sống)
    日本で経験をつみたいからです (Vì muốn tích lũy thêm kinh nghiêm khi ở Nhật)
    日本語がいかせるためです。 (Vì muốn thực hành thêm tiếng Nhật)
    日本人とコミュニケーションができるようになるためです (Vì muốn có thể nói chuyện được với người Nhật)

    Q: どうしてこのみせではたらきたいとおもいますか (Tại sao muốn làm việc ở đây?)

    Q: 一週間何回(何時間)くらいはいれましたか (1 tuần làm được mấy buổi [ Làm được bao nhiêu thời gian]?)
    A: 週に5回、1日4時間働きたいです (1 tuần làm được 5 buổi, mỗi buổi làm được 4 tiếng)
    A: 毎日授業がないときに働けます (Ngoài giờ học thì ngày nào cũng làm được)

    Q: どのくらい働きたいですか (Muốn làm bao nhiêu thời gian)
    A: 一日4時間くらいです (1 ngày 4 tiếng [Bạn nào muốn làm hơn thì có thể nói nhiều hơn])

    Q: 休み日は何曜日がいいですか (Muốn nghỉ vào thứ mấy?)
    A: いつでも大丈夫です (Vào hôm nào cũng được ạ!)

    Q: 土日祝日(祭日)は働けますか (Ngày lễ, ngày cuối tuần có làm được ko?)

    Q: あなたの長所はどんなところですか (Ưu điểm của bạn là gì?)
    A: 私は、明るく、元気な人です。 最後まで頑張ります (Tôi luôn khỏe mạnh và là người vui vẻ, luôn cố gắng hoàn thành công việc đến phút cuối)

    Q: この仕事は長く続けられますか (Có thể làm lâu dài đuợc ko?)
    A: 学校を卒業するまで働きたいです (Tôi muốn làm cho đến khi ra trường)

    Q: いつから出勤できますか (Có thể bắt đầu làm khi nào?)
    明日から/来週からです/いつでも大丈夫です (Ngay từ ngày mai/// Từ tuần sau // Có thể bắt đầu làm bất cứ khi nào?)

    Q: 何か質問がありますか (Bạn có câu hỏi gì ko?)

    [​IMG]

    Gần đây phong trào du học Nhật Bản tăng cao, cũng có những hệ lụy không tốt ở Nhật (đây chỉ là một phần nhỏ), các dịch vụ lừa đảo đăng ký điện thoại, visa, lưu trú…cũng tăng lên. Thật khó cho các bạn mới qua Nhật để làm quen với cuộc sống và tránh những cạm bẫy. Quyết định là do bạn, lựa chọn con đường đi như thế nào đều dựa vào bản lĩnh của bạn. Nếu bạn đang ở Nhật hãy tranh thủ học tiếng Nhật thật tốt, còn nếu đang có ý định đi du học Nhật Bản hãy xem xét thật kỹ trường Nhật ngữ mà bạn lựa chọn. Một ngôi trường tốt sẽ đảm bảo cho bạn mọi vấn đề, mở cánh cửa tương lai tốt đẹp nhất cho bạn. Lựa chọn sai trường bạn sẽ thất bại.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Làm cách nào để tìm được việc làm thêm khi du học Nhật Bản

    Last edited by a moderator: 5/1/16
  2. duhocnhatbanline
    Tham gia ngày:
    19/12/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chắc chắn rằng rất nhiều bạn học sinh đã biết đến trường Nhật ngữ Tokyo Johoku, một ngôi trường với học phí thấp và chất lượng đào tạo chuyên nghiệp hàng đầu ở Tokyo, một môi trường giáo dục trong lành, yên tĩnh. Hãy cũng lắng nghe cảm nhận của các học viên học tiếng Nhật tại trường Nhật ngữ Tokyo Johoku.

    Đầu tiên là bạn học viên đã tốt nghiệp trường Nhật ngữ Tokyo Johoku đến từ Hàn Quốc Seo Min Ho: Tôi học tiếng Nhật ở trường Tokyo Johoku, sau đó học tiếp tại một trường cao đẳng chuyên ngành hình ảnh quảng cáo. Hiện tại tôi có một studio chụp hình quảng cáo ở Seoul, ngoài ra, tôi cũng hoạt động với tư cách nghệ sỹ tạo hình cho phim điện ảnh và một nghệ sỹ nhiếp ảnh. Mỗi khi nghĩ lại thời đi học tiếng Nhật, nhớ đến hình ảnh thầy cô yêu thương học trò như con, tận tụy dạy dỗ trong lớp học khiến mắt tôi nhòe đi. Tôi còn giữ mãi những kỷ niệm ngoài giờ lên lớp, về những hoạt động sôi nổi mà nhà trường tổ chức như ngày hội thể thao, những chuyến dã ngoại…Tôi muốn khuyên các bạn chuẩn bị nhập học trường Nhật ngữ Tokyo Johoku rằng: “Hãy luôn ghi nhớ hai từ MỤC TIÊU và CHÍ HƯỚNG . Nếu khi sống ở Nhật Bản trong đầu bạn luôn có hai từ này, thì các bạn sẽ có một quãng đời du học không tiếc nuối. Các thầy cô sẽ luôn ủng hộ để các bạn du học Nhật Bản thành công”.

    [​IMG]Thầy Kim - Đại diện trường Nhật ngữ Tokyo Johoku phỏng vấn học viên tại một số trung tâm du học

    Còn đối với Tei En đến từ Trung Quốc thì như thế thào? Hãy cùng lắng nghe nhé: Tôi đã tốt nghiệp trường Nhật ngữ Tokyo Johoku và đang theo học ngành quản trị kinh doanh tại trường Đại học Meiji. Tôi đã nhận thấy khả năng tiếng Nhật của mình tăng lên rõ rệt nhờ vào những giờ học lý tưởng tại trường, cũng không thể quên nhiều hoạt động sôi nổi như tiệc BBQ hay dã ngoại. Sau khi tốt nghiệp, nhìn lại phía sau, tôi lại càng thấy quãng thời gian đi học tại trường Nhật ngữ Tokyo Johoku thật hạnh phúc. Khi mới đến Nhật, tôi đã vô cùng vất vả vì không hề nghe hiểu được tiếng Nhật trong một môi trường hoàn toàn xa lạ, thế nhưng các thầy cô đã tận tình chỉ dạy tiếng Nhật cho tôi. Những lúc tôi mệt mỏi do vừa đi học vừa làm thêm, các thầy cô đã ở bên tư vấn, động viên như những người bạn thân, ngay cả khi ở ngoài lớp học, vì thế dù đang ở nơi đất khách, tôi vẫn cảm nhận được tấm lòng ấm áp như cha mẹ của thầy cô nơi đây. Nhờ vậy, tôi đã mau chóng thích nghi được với cuộc sống Nhật Bản. Thật lòng cám ơn các thầy cô, tôi nghĩ rằng việc mình nhập học ở trường Nhật ngữ Tokyo Johoku là một điều may mắn.

    Đối với Lê Văn Sơn đến từ Việt Nam, bạn cũng có những cảm nhận riêng của mình về phương pháp giảng dạy tiếng Nhật của trường Nhật ngữ Tokyo Johoku: Mình là Lê Văn Sơn đến từ Việt Nam. Trước khi đến học tại trường Nhật ngữ Tokyo Johoku, mình chỉ biết nói một câu duy nhất là A-ri-ga-to, còn bây giờ thì mình có thể viết dài bằng tiếng Nhật. Tất cả là nhờ thầy cô. Lúc đầu rất khó để hiểu được bài giảng, khi đó các thầy cô giải thích bằng cách nói to, dùng cả ngôn ngữ cơ thể và tranh vẽ. Mình không thể hiểu hết, tuy vậy đã tạo ra niềm thích thú khi học tiếng Nhật cho mình. Ngôi trường yên bình ngay trong lòng Tokyo, giáo viên thân thiện, do đó mà mình nghĩ nơi đây là nơi học tập rất lý tưởng. Hiện tại mình đang cố gắng, chăm chỉ học tập chuẩn bị cho kỳ thi vào đại học. Mình muốn học và trưởng thành thật nhiều ở Nhật Bản. Để đạt được điều đó, mình và bạn bè đang nỗ lực để tạo dựng nền tảng cho bản thân tại trường Nhật ngữ Tokyo Johoku.

    Cuối cùng, hãy lắng nghe chia sẻ từ Kim Da – young đến từ Hàn Quốc: Mình tên là Kim Da- young, đang là học sinh tại trường Nhật ngữ Tokyo Johoku. Mình đã theo học ngành nhiếp ảnh và thiết kế tại Hàn Quốc, là một người rất hâm mộ các tác giả có cá tính của Nhật, dần dần mình bắt đầu quan tâm đến đất nước Nhật Bản. Trước khi tốt nghiệp đại học để nâng cao tầm hiểu biết và kiến thức chuyên ngành, mình quyết định đi học tiếng Nhật. Hiện tại, mình đã có thể hội thoại đơn giản hàng ngày nên mình không cảm thấy khó khăn gì nhiều trong cuộc sống. Kết quả chỉ trong vòng mấy tháng này làm chính bản thân mình cũng ngạc nhiên, mình nghĩ rằng đó chính là nhờ công ơn của các thầy cô. Về mặt sinh hoạt, thì điều làm mình hài lòng nhất đó chính là ký túc xá dành riêng cho học sinh nữ. Mình đang sống tại đây, chi phí rẻ, sạch sẽ, môi trường xung quanh yên tĩnh, người quản lý cũng thường trực nên mình rất yên tâm trong sinh hoạt. Sau này khi về Hàn Quốc, mình sẽ nhớ mãi các thầy cô, bạn bè trên lớp, bạn bè chung phòng ký túc xá ở trường Nhật ngữ Tokyo Johoku.

    Còn bạn thì sao, hãy gửi đến chúng tôi chia sẻ cảm nhận của bạn tại trường Nhật ngữ Tokyo Johoku. Đối với các bạn đang có ý định đi du học Nhật Bản cũng có thể xem xét đến trường Nhật ngữ Tokyo Johoku chuẩn bị cho du học Nhật Bản nhé. Chúc các bạn thành công trên con đường du học Nhật Bản mà mình đã chọn.
     
    Last edited by a moderator: 13/1/16


Chủ để tương tự : Làm cách
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Bật mí 9 cách làm đồ ăn “healthy” ngon, đơn giản giúp hội chị em có vóc dáng chuẩn 13/6/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học Cách làm kế toán nhà hàng ăn uống 15/11/17
Đào tạo, các khóa học, lịch học Cách làm món ăn Chân gà sốt chua cay vị Hàn quốc 4/7/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học Làm cách nào để tiết kiệm chi phí du học Canada 26/5/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học Các cách để tìm việc làm thêm tại Hàn Quốc 15/10/15