Làm gì khi từ khóa mất hẳn trên google ?

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi nguyenthaiphong, 2/6/14.

  1. nguyenthaiphong
    Tham gia ngày:
    7/2/14
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    0
    Mất hẳn từ khóa của website trên google ?
    Glenn Gabe bật mí về việc Google Penguin 2.1 vừa tiếp tục cập thuật toán.
    Việc hàng loạt các website mất hẳn từ khóa trên google, thậm chí khi sử dụng các công cụ check thứ hạng website bạn không hề thấy website của bạn còn tồn tại trên google nữa.
    Nhưng không phải là tất cả các từ khóa đều bị mất trên google mà chỉ một vài từ khóa liên quan trong quá trình SEO của bạn biến mất mà thôi. Hoặc đôi khi bạn thấy website của bạn xuất hiện trên google nhưng một vài ngày sau lại biến mất hút.
    Một số bạn có trao đổi về việc cùng SEO một site, cách đặt từ khóa cũng như link anchor text giống nhau nhưng kỳ lạ thay một số từ khóa lên top nhưng một số từ thì lại bị coi là spam và cũng mất tăm mất tích trên google.
    [​IMG]
    Vậy Google Penguin 2.1 ảnh hưởng tới các website như thế nào ? Và hành động nào sẽ biến website của bạn bị google chém đầu.

    Không có gì ngạc nhiên, Penguin 2.1 chỉ xác định những từ khóa bị coi là spam và nếu có nghi ngờ về việc bạn đang cố gắng dùng một chiêu thức đặc biệt nào đó với link và bài viết thì từ khóa đó sẽ bị dính phốt.

    Gabe cho biết sau đây là những thủ phạm tạo nên các liên kết SPAM:

    - Forum Spam:Cái này thì các bác ở VN thường hay sử dụng rồi, nhiều khi hùng hục hùng hục spam từ sáng đến tối, vào diễn đàn nào cũng thấy bài viết của các bác. Và chữ ký nhằng nhịt hàng chục keyword.
    - Lịch sử cá nhân tại các website : Khi bạn duyệt qua các blog, diễn đàn mạng xã hội, IP truy cập sử dụng để spam trùng với IP truy cập phát triển website cũng là một yếu tố bị coi là spam. Hoặc các tài khoản cá nhân webmaster phát triển web có nhiều thông tin liên quan tới tài khoản spam ở diễn đàn, chữ ký...
    - Website mới tinh sử dụng bài viết đi copy sau đó chèn link, trao đổi liên kết cũng sẽ mất hút nhé.
    - Blogroll Spam (Danh sách blog): Xem lại các danh sách và các liên kết website bị lỗi. Một số trong đó có thể tốt, nhưng nếu không xác định được những liên kết xấu hay tốt.
    - Spammy directories: Nếu bạn đã sử dụng Spammy directories trong quá khứ, và vẫn còn có các liên kết rải rác trên mạng, thì bạn nên loại bỏ chúng hoặc vào google webmasters tools để từ chối chúng.
    - Chữ ký trong bình luận : quá dễ để lỗ hổng để bạn bị Penguin nhòm tới.

    Giải pháp để phục hồi website sau khi từ khóa biến mất hút.

    - Hãy từ bỏ dần cách SEO với việc copy bài viết, cách seo với spam diễn đàn. Vì thời đại của backlink khổng lồ đã không còn tồn tại nữa.
    - Gỡ bỏ tất cả các liên kết kém chất lượng, những liên kết với các site yếu, site bị hack. Và đừng bao giờ có ý định đặt lại text link ở đó vì rồi một ngày nào đó bạn lại phải chính tay gỡ nó đi mà thôi.
    - Khi bạn bị một từ khóa nào biến mất vì Penguin hiểu rằng bạn đang quá nặng tay với từ khóa đó, từ khóa phát triển quá nhanh không đồng đều với nội dung và lượng người truy cập. Hãy xóa hết những liên kết tới từ khóa đó và biến nó thành những key tự nhiên hơn, phong phú hơn.
    - Tăng lượng nội dung và chia sẻ từ website liên quan đến từ khóa bị dính chưởng.
    - Hãy chắc chắn rằng các liên kết không tự nhiên sẽ không tiếp tục tạo ra trong thời gian tới. Có vấn đề mắc cười thế này, khi tôi tư vấn cho một vài website. Họ đã làm theo và loại bỏ các liên kết xấu, nhưng một thời gian sau đó chính họ lại đi tạo mới thêm các liên kết không tự nhiên đó. Cuối cùng dính đòn của Penguin, và tôi lại tư vấn gỡ bỏ lại, và họ cũng lại tiếp tục tốn thêm thời gian để giải quyết hậu quả…
    - Hãy tích cực phát triển website tự nhiên để lần cập nhật Penguin tiếp theo google sẽ trả lại vị trí cho ban. Nhưng bạn nên cân nhắc một điều là các website sau khi đã bị dính chưởng việc lên top sẽ chậm và kém hơn các site phát triển tự nhiên khác. Nên trong thời gian này bạn đừng quá cố gắng để đạt được thứ hạng như mong muốn. Mạnh tay quá lại càng khó lên top hơn, lỗi của bạn là đã đi ngược lại với tiêu chí phát triển website tự nhiên nên sau khi bị soi thì hãy chứng minh cho google biết bạn không phải spam site nữa.
    Chúc các bạn SEO Thành công !
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Làm gì khi từ khóa mất hẳn trên google ?



Chủ để tương tự : Làm từ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO làm thể nào để đẩy từ khóa lên top 18/9/23
Thảo luận trò chuyện tin SEO Làm sao để seo từ khóa nhanh lên top ạ 6/9/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Đặt gian hàng trên các trang bán hàng trực tuyến có làm tăng chất lượng web? 30/12/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hiện linkedin khóa tài khoản liên tục, phải làm sao? 13/12/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia? (Phần 2) 29/5/18