Làm IT quản trị hệ thống trong ngân hàng, có khó?

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi Hồ Linh, 5/5/17.

  1. Hồ Linh
    Tham gia ngày:
    13/8/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Sau đây là một số những đặc điểm có thể bạn chưa biết để có thể làm việc trong các ngân hàng, một đặc điểm ở các ngân hàng lớn tại Việt Nam là các ngân hàng này thường chỉ sử dụng các dòng dòng thiết bị lưu trữ cao cấp như SAN, Tape library, đây là những hệ thống rất quan trọng đối với ngân hàng và tính ổn định của nó cũng yêu cầu cao, đồng thời phải có tính sẵn sàng lớn, thông thường các sản phẩm này chỉ hoạt động trong các môi trường Enterprise như ngân hàng, các tổ chức tài chính, các công ty toàn cầu, chứ không phổ biến trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên đó cũng là một công việc khá thú vị và thách thức đối với những bạn muốn làm việc trong các ngân hàng lớn, vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu phương thức hoạt động và cách thức để có thể trở thành một quản trị viên tốt được nhiều người thừa nhận

    Unix là hệ thống tiêu chuẩn chung cho hệ điều hành, việc sử dụng tiêu chuẩn Unix là mất phí. Một số Hệ điều hành Unix được sử dụng phổ biến hiện nay: AIX của IBM, HPUX của HP, OSX của Apple…

    Hệ điều hành Linux đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của một Hệ điều hành Unix. Tuy nhiên, đây là một hệ thống nguồn mở và không thu phí.

    Đến với hệ thống và mã nguồn mở là một sự lựa chọn thông minh, mình có một vài lý do muốn chia sẻ với các bạn.

    Đầu tiên xét về môi trường làm việc, bạn được làm việc với những hệ thống high-end, môi trường chuyên nghiệp và được giao lưu với những chuyên gia hàng đầu quốc tế. Đa số các hệ thống trong doanh nghiệp đều chạy Linux với độ ổn định và tính sẵn sàng cao, chứ không chạy Microsoft. Hiện tại hệ thống máy chủ và lưu trữ trong các ngân hàng ở Việt Nam, các thiết bị như IBM chiếm phần lớn, vì chất lượng đã được khẳng định và tin dùng. Dịch vụ của IBM cũng rất tốt. Chính vì vậy nếu bạn muốn có một vị trí quản trị hệ thống trong ngân hàng tại Việt Nam bạn nên biết về IBM. Tuy nhiên chứng chỉ IBM thì không quá dễ đạt được như chứng nhận của các hãng khác, đòi hỏi phòng lab đắt tiền và giảng viên được chứng nhận bởi hãng, ngoài ra chi phí học và thuê chứng chỉ của hãng cũng không phải là rẻ nên bạn cần cân nhắc trong việc đầu tư.

    Một điểm đáng nói nữa là những người có bằng cấp và trình độ cơ bản về Network, Microsoft rất nhiều trên thị trường, ngược lại những người có kiến thức cơ bản về Linux-Unix vẫn không nhiều bởi mức độ phổ biến của Linux không bằng Microsoft, như vậy thì mức độ cạnh tranh trong việc tìm kiếm nghề nghiệp sẽ ít hơn với người biết về Linux. Nhưng cung chính vì thê, những người làm việc trong lĩnh vực này sẽ ít hơn so với những người biết về Microsoft do đó, thu nhập của bạn nếu biết Unix Linux cũng sẽ cao hơn.

    Với tất cả các ưu điểm của Linux và Mã nguồn mở, Linux sẽ là xu thế của tương lai, làm nền tảng của nhiều hoạt động CNTT, mà đã là xu thế thì chúng ta nên nắm lấy để luôn luôn có cơ hội tốt hơn.

    Hệ thống máy chủ và thiết bị lưu trữ Core banking của Ngân hàng chính là trái tim của ngân hàng. Vì vậy hãy cố gắng chuẩn bị thật tốt để được vào vị trí đó, nếu các bạn đã thích.

    Có 2 cách để có cơ hội cao hơn khi ứng tuyển vào vị trí QTHT của Ngân hàng.
    • Vào vị trí nhân viên khởi nghiệp: Để được đào tạo từ đầu: Cần có một kết quả học tập thật tốt, và đã có tìm hiểu sơ qua về Linux, nếu có chứng chỉ LPI là tốt nhất.
    • Vào vị trí nhân viên đã có kinh nghiệm: Để được mức lương cao hơn, vị trí tốt hơn: Hãy đúc kết kinh nghiệm từ các công ty nhỏ, các công ty tích hợp hệ thống trước, nếu thấy đủ tự tin hãy apply vào Ngân hàng.
    Ngoài ra, các bạn sinh viên hãy tham gia các hoạt động của các tổ chức, Club, Forum mã nguồn mở để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, và một điều rất quan trọng đó là các mối quan hệ

    Được biết, nghề quản trị hệ thống Linux có mức lương trong top 5 các ngành trên thế giới.

    Nền tảng mã nguồn mở đã được sử dụng ngày càng rộng rãi, vì các ưu điểm về bảo mật, ổn định và giá thành tốt. Ngay cả chính phủ Việt Nam cũng đã có chủ trương dần dần thay thế ứng dụng mã nguồn mở vào hệ thống thông tin của nhà nước nên cơ hôi là rất lớn.

    Những người có kiến thức sâu về mã nguồn mở chưa nhiều, nên đó vẫn là cơ hội tốt cho những ai yêu thích công việc này.

    Hãy nắm lấy cơ hội ngay hôm nay, bằng cách tìm hiểu thêm về khóa Linux tại
    Học viện quản trị mạng PNH
    Phòng 301, số 8A Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
    Hotline: 0973803511 (Ms Chúc) & 0978995396 (Ms Hạnh)
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Làm IT quản trị hệ thống trong ngân hàng, có khó?