Làm thế nào để tổ chức sự kiện thành công

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Trung' bắt đầu bởi cphoanggia, 2/4/14.

  1. cphoanggia

    cphoanggia Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Để tổ chức sự kiện được thành công cần đến rất nhiều yếu tổ chức lễ kỷ niệm thành lập và sự cẩn thận, tỉ mỉ được đặt lên hàng đầu. Các công ty tổ chức sự kiện cũng không quên những lưu ý dù nhỏ nhất để đạt được đúng mong muốn của khách hàng, cùng tạo nên một sự kiện đáng nhớ
    1. Số lượng khách mời
    Phải lưu ý đến thuê địa điểm tổ chức sự kiện và lượng khách mời dự kiến phải khớp nhau. Cần cẩn thận thăm dò trước để có được những số liệu cụ thể. Không phải khi nào địa điểm tổ chức sự kiện càng đắt tiền, có tên tuổi cũng được xem là tối ưu về điều kiện tổ chức, tiện nghi, phục vụ… Ví dụ không hẳn khách sạn 5 sao thì sức chứa sẽ hơn các địa điểm tổ chức sự kiện khác.
    2. Thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện khi thuê sân khấu tổ chức sự kiện
    Với những sự kiện cần thuê địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm thành lập cần lưu ý chính xác về thời gian diễn ra sự kiện, để không bị thua thiệt về giá cả cũng như tránh ảnh hưởng đến thời gian của các chương trình, sự kiện diễn ra sau đó. Cần thỏa thuận rõ ràng về thời gian dàn dựng và chạy thử chương trình, tránh gây tình trạng hiểu lầm về thời gian tập dượt và thời gian diễn ra sự kiện. Hết sức chú ý về các điều kiện đi kèm khi tổ chức ở những nơi khác nhau: về âm thanh, ánh sáng, an ninh, vệ sinh, thời tiết… Với những không gian rộng hay tổ chức ngoài trời thì yêu cầu cũng khác nhiều so với các event diễn ra trong nhà.
    3. Sự phối hợp giữa các bộ phận chuyên trách
    Các bộ phận phải kết hợp chặt chẽ với nhau để tạo nên sự chuyên nghiệp, bài bản trong khâu tổ chức. Ví dụ người ca sĩ phải tập dượt ăn khớp với người phụ trách âm thanh để có sự chuẩn bị chu đáo trước giờ diễn, người MC dù rất tự tin vào khả năng cũng phải xem trước nội dung, hiểu rõ chương trình để tránh những sai xót và xử lý tình huống nhanh khi cần.

    4. Tiến độ công việc và phương án khi gặp rủi ro
    Trưởng bộ phận nên có bản danh mục công việc cần làm để nắm bắt và tổ chức lễ kỷ niệm thành lập tình trạng công việc và thời gian hoàn tất. Và phải luôn có những phương án quản lý rủi ro để có thể giải quyết những sự cố, rủi ro xảy ra bất chợt một cách thuận lợi, an toàn và nhanh chóng. Người tổ chức còn dự đoán trước những tình huống xấu có thể xảy ra từ và đưa ra luôn những cách giải quyết cụ thể. Có như thế mỗi event mới diễn ra suôn sẻ, và mọi thứ như đều nằm trong kế hoạch định sẵn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Làm thế nào để tổ chức sự kiện thành công

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN