Làm thế nào giảm cân nhanh mà hiệu quả qua kiểm soát thực đơn ăn

Thảo luận trong 'Thông Tin mỹ phẩm, phương thức làm đẹp' bắt đầu bởi Tarix0293, 22/1/16.

  1. Tarix0293

    Tarix0293 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/1/16
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Bạn có biết một yếu tố cực quan trọng trong việc giảm cân?

    Vấn đề giảm cân đã và đang là một trong những chủ đề nóng trên các diễn đàn sức khỏe với vô số chia sẻ cách giảm béo nhanh mà hiệu quả, chế độ ăn kiêng “hứa hẹn” sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Thức uống dinh dưỡng, đồ ăn nhẹ bổ sung và thuốc giúp hạn chế cơn thèm ăn cũng như các tài liệu giảm cân ngập tràn trên các kệ sách, nhà thuốc. Nhưng thật không may là mong muốn giảm cân thường làm người ta quên rằng cách giảm béo an toàn nhất cho cơ thể là khi bản thân đi theo một quy tắc an toàn và bảo đảm các yếu tố.

    1. Theo dõi bữa ăn của bạn bằng nhật kí giảm cân

    Khi bắt đầu 1 chế độ ăn thì một nhật kí giảm cân sẽ rất hữu ích để bạn biết rằng bạn cần thay đổi gì trong thực đơn. Ghi chú lại các dạng thức ăn, nước uống mỗi ngày, kể cả thời gian bạn ăn sẽ rất có lợi cho bạn.

    Nhớ viết xuống bạn thường ăn như thế nào và có yếu tố nào đang thay đổi không? Ví dụ như có 1 ngày bạn đi làm về trễ thì sẽ đi ăn ở ngoài với thức ăn nhanh hay tự nấu ăn ở nhà.

    Tự phân tích xem mình có thể thay đổi món ăn nào hay có lựa chọn ăn uống tốt hơn không?

    2. Đo lường phần ăn của bạn


    Ăn quá mức hoặc dễ dãi mà ăn thêm(kể cả với thức ăn tốt cho sức khỏe) có thể làm tăng lượng calorie nạp vào cơ thể. Nên theo dõi cẩn thận khẩu phẩn ăn từ các bữa (chính và nhẹ) để biết là mình nên giảm hay duy trì khẩu phẩn ăn đó.

    Giảm phần ăn có thể là một cách đơn giản để cắt giảm lượng calorie không mong muốn.

    Hãy đưa ra môt chuẩn calorie để bạn có thể so sánh với thực tế khẩu phần ăn của bạn.

    Rất nhiều cửa hàng tạp hóa có bán hộp đựng thức ăn với nhiều kích thước khác nhau để giúp bạn tính toán kĩ hơn


    [​IMG]

    3. Đếm lượng calorie

    Kiểm soát lượng calorie vào cơ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn có góc nhìn khác về chế độ ăn uống của mình.

    - Giảm cân an toàn hoặc giảm khoảng 1 kg/tuần đòi hỏi bạn giảm khoảng 500 calorie trên tổng số calorie mà bạn nạp vào hằng ngày.

    - Giảm đi hơn 500 calorie hằng ngày hoặc bổ sung vào cơ thể ít hơn 1200 calorie 1 ngày sẽ không tốt cho cơ thể đâu nhé

    - Vì vậy hãy chọn ra một số calorie hoàn hảo hằng ngày cho bản thân nhé.

    4. Viết ghi chú về cảm giác của bạn trước, trong và sau khi ăn.

    Khoảng 75% thời điểm mà người ta ăn quá mức, thủ phạm đều là cảm xúc của họ. Rất là quan trong khi bạn hiểu được cảm xúc nào làm bạn thèm ăn và nó ảnh hưởng thế nào đến thói quen hằng ngày của bạn.

    Ghi chú về mối liên hệ giữa đồ ăn và tâm trang. Ví dụ, bạn có thể nhận ra những ngày mà bạn bị stress, bạn sẽ ăn nhiều đồ ăn mặn.

    Xem xét những thời điểm trong ngày mà bạn khó lòng kiềm chế trước đồ ăn.

    5. Chọn cho mình một thực đơn cân bằng

    Có một số chế độ ăn được quảng cáo là phù hợp và an toàn cho sức khỏe. Bạn nên xem xét và nghiên cứu kĩ càng trước khi lựa chọn.

    - Chọn chế độ ăn mà không tập trung vào loại bỏ một nhóm lớn thức ăn như loại bỏ hoàn toàn thực phẩm tinh bột, chất béo, đạm, …

    - Nên tìm những chế độ giảm cân giúp bạn kiểm soát được phần ăn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Làm thế nào giảm cân nhanh mà hiệu quả qua kiểm soát thực đơn ăn

    Last edited by a moderator: 22/1/16
    Đang tải...
  2. thangcuoi

    thangcuoi Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    29/1/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    - Chọn chế độ ăn mà không tập trung vào loại bỏ một nhóm lớn thức ăn như loại bỏ hoàn toàn thực phẩm tinh bột, chất béo, đạm, … --- phần này rất quan trọng, nhưng không dễ để thực hiện.
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN