Lập kế hoạch SEO cho website bán hàng trực tuyến

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi hanguyen9x, 15/1/16.

  1. hanguyen9x

    hanguyen9x

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Về cơ bản lập kế hoạch SEO cho website bán hàng trực tuyến cũng giống như lập kế hoạch SEO cho các website khác. Đây là bước đầu tiên trong quá trình thực hiện SEO của bạn . Bỏ qua bước này sẽ làm bạn khó khăn hơn trong quá trình SEO. Để tránh những rủi ro không đáng có bạn có thể lập kế hoạch theo các bước như sau :
    - Xác định và nghiên cứu từ khóa
    - Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
    - Tối ưu hóa website
    - Liên kết mạng xã hội
    - Xây dựng backlink
    1. Đầu tiên, xác định và nghiên cứu từ khóa
    Thông thường, các SEOer thường sử dụng công cụ ‘key word planner’ để tìm kiếm từ khóa với lượt tìm kiếm cao. Do đó, họ thường tập trung SEO từ khóa hot để đẩy thứ hạng website của mình. Nghiên cứu từ khóa giống như là một công việc xác định nhu cầu khách hàng. Thay vì đẩy các từ khóa hot lên thứ hạng cao tại sao bạn không thử nghiên cứu nhu cầu , hành vi của khách hàng.
    [​IMG]
    Sẽ nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi ý tưởng từ khóa gợi ý lại có lượt tìm kiếm khá cao. Điều này cho thấy nghiên cứu từ khóa đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng và cần thiết , dễ dàng cho quá trình SEO của bạn hơn , tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
    2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
    Người xưa có câu ‘ Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng’ . Nó quả là đúng với nhiều trường hợp. Trong SEO cũng vậy, nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết và nên làm. Nhiều khi thấy đối thủ ở vị trí cao mà bạn lại làm theo chiến dịch giống họ thì có thể là sai lầm nghiêm trọng. Lấy một ví dụ đơn giản nhé : Một doanh nghiệp lớn có nhiều nhân viên SEO, cách họ để SEO lên top là đạt lượng link lớn. Và với một bạn , bạn có thể đi theo cách này không ? Nó giống như kiểu ‘ trứng chọi đá’ . Nhưng mặc dù họ có số lượng link lớn những nội dung lại yếu kém, vậy, tại sao bạn không tập trung vào nội dung của mình nhỉ ?
    Chính vì thế, trong bước lập kế hoạch SEO của mình bạn nên phân tích đối thủ cạnh trnh để biết được chiến dịch của họ và xác định giải pháp, hướn đi cho mình sao cho hiệu quả mà lại đỡ chi phí nhất.
    3. Tối ưu hóa website
    Một yếu tố quan trọng liên quan đến chất lượng website, đòi hỏi sự hiểu biết, cẩn thận đó là tối ưu hóa website. Xây dựng website chuẩn SEO người ta thường chú ý đến :
    - Tối ưu hóa thẻ title
    - Tối ưu hóa thẻ description
    - Tối ưu hóa key word
    Xây dựng nội dung chất lượng đã giúp bạn chiếm 50% thành công trong việc tăng thứ hạng rồi. Cần xác định, khách hàng có nhu cầu gì ? Mình đang cung cấp mặt hàng nào ?....
    4. Liên kết mạng xã hội
    Như đã biết, chúng ta đang trong thời kì bùng nổ của công nghệ thông tin- và đặc biệt mạng xã hội đang ngày càng có sức lan tỏa cao. Chỉ với một text quảng cáo chỉ trong thời gian ngắn có thể lan rộng tới nhiều người. Trong chiến dịch SEO, bao giờ người ta cũng xác định độ phủ sóng của nó, càng nhiều người biết thì càng tốt, càng làm cho công việc SEO của bạn dễ dàng và thực sự hiệu quả.
    5. Xây dựng backlink
    Để lên được thứ hạng cao đặc biệt là với từ khóa khó thì không chỉ tối ưu hóa nội dung mà cả xây dựng hệ thống backlink nữa. Đây là công việc không dễ dàng, vì nếu đi link ồ ạt, không cẩn thận bạn sẽ bị dính thuật toán của google và kết quả là bị ‘ ông lớn’ này chặn. Hãy cố gắng xây dựng cho mình một kế hoạch xây dựng backlink hợp lí,cẩn thận hơn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Lập kế hoạch SEO cho website bán hàng trực tuyến

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN