Lenovo TAB A7-50 HD : Tablet đẳng cấp với giá tốt

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi zico113, 2/6/14.

  1. zico113
    Tham gia ngày:
    5/5/14
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]
    Với mức giá cực kỳ hấp dẫn chỉ khoảng 4,2 triệu đồng, Lenovo TAB A7-50 mang tới một loạt tính năng đáng giá gồm màn hình 7 inch HD IPS góc nhìn rộng sắc nét, chip lõi tứ tốc độ 1.3 Ghz mạnh mẽ và đặc biệt là khả năng kết nối 3G tiện lợi.

    Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Interet không dây, 3G, Wifi, nhu cầu sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng để lướt web, cập nhật tin tức, đọc sách báo,…của mọi người cũng tăng cao. Chính vì thế, thị trường máy tính bảng giá rẻ với mức giá từ 5 triệu đồng trở xuống cũng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết với sự tham gia của hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ. Một trong những mẫu máy tính bảng mới ra mắt gần đây đang gây được sự chú ý của đông đảo người dùng, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên và những người mới đi làm chính là chiếc Lenovo A7-50.

    Chỉ sở hữu mức giá khoảng 4,2 triệu đồng, nhưng A7-50 lại được trang bị một loạt tính năng đáng giá gồm màn hình 7 inch độ phân giải HD góc nhìn rộng và màn hình sắc nét, chip lõi tứ tốc độ 1.3 Ghz mạnh mẽ và đặc biệt là khả năng kết nối 3G tiện lợi – một tính năng hiếm hoi trên các máy tính bảng giá rẻ từ 5 triệu đồng trở xuống.

    Thiết kế

    A7-50 có thiết kế mỏng gọn, tiện lợi khi cầm trên tay hay mang đi khắp nơi. Mặc dù không có kiểu dáng đột phá như các dòng cao cấp khác của Lenovo, hay sử dụng những vật liệu cao cấp, sang trọng để gây chú ý, chiếc tablet giá rẻ này tập trung tiết kiệm tối đa chi phí cho kiểu dáng bên ngoài để “dồn sức” cho những tính năng thực sự cần thiết bên trong.

    [​IMG]
    Thiết kế của Lenovo TAB A7-50 rất đẹp với kiểu dáng gọn gàng.
    Tuy vậy, A7-50 vẫn có chất lượng gia công tốt. Máy tỏ ra chắc chắn và cứng cáp, kể cả khi bóp mạnh vào phần mặt lưng hay phần viền màn hình, hiện tượng ọp ẹp cũng không xảy ra. Thêm vào đó, với các cạnh được bo tròn cùng việc sở hữu kích thước khá mỏng nhẹ với cân nặng khoảng 320g cùng độ mỏng khoảng 10mm, chiếc tablet của Lenovo dễ dàng cầm nắm bằng một tay và sử dụng trong thời gian dài mà không gây nhức mỏi. Việc đặt máy vào túi xách, cặp hay túi áo cũng thuận tiện nhờ kích thước nhỏ gọn của nó. Đó cũng là lý do mà A7-50 được các bạn sinh viên, học sinh hay người mới đi làm ưa chuộng vì nhu cầu thường xuyên phải di chuyển.

    Màn hình

    Màn hình là một trong những yếu tố đáng giá nhất trên chiếc Lenovo A7-50. Với kích thước 7 inch rộng rãi, bạn thoải mái duyệt web, đọc sách báo, xem phim, lướt “phây”,… mà không gặp chút bất tiện nào. Độ phân giải HD 1280 x 800 pixel thực sự đem lại trải nghiệm hình ảnh mới cho những chiếc máy tính bảng thuộc cùng phân khúc với chất lượng hình ảnh sắc nét và mịn màng hơn hẳn.

    Bên cạnh đó, màn hình của A7-50 cũng được trang bị công nghệ IPS giúp mang tới góc nhìn rộng rãi, màu sắc trung thực, tươi tắn, độ sáng tốt. Bạn có thể sử dụng máy kể cả dưới trời nắng gắt mà vẫn có thể nhìn rõ các nội dung hiển thị trên màn hình. Góc nhìn rộng giúp cũng việc xem phim, xem ảnh, chơi game với nhiều người cùng lúc dễ dàng hơn.

    Hiệu năng


    Hiệu năng cũng là một điểm sáng nữa trên chiếc tablet giá rẻ này A7-50 được trang bị cấu hình khá mạnh với vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.3Ghz, 1GB RAM, bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD cùng việc cài sẵn hệ điều hành Android 4.2. Với cấu hình này, chiếc tablet của Lenovo mang tới hiệu suất hoạt động rất tốt. Máy chạy hoàn toàn mượt mà trong tất cả các tác vụ phổ biến như duyệt web, check mail, lướt facebook, gọi viber, nghe nhạc, xem Youtube, chuyển đổi qua lại giữa các chương trình, mở ứng dụng hay khi cuộn trang qua lại ở màn hình chính.

    [​IMG]
    Máy tính bảng Lenovo TAB A7-50 cho giải trí mọi lúc, mọi nơi
    Việc chơi các tựa game nhẹ nhàng hay xem phim Full HD cũng hoàn toàn dễ chịu. Chỉ khi phải “gánh” những tác vụ nặng nề như chơi game 3D đồ họa phức tạp A7-50 mới hơi lag một chút nhưng vẫn hoàn toàn chấp nhận được.

    Camera
    [​IMG]
    Chụp ảnh “tự sướng” với camera mặt trước của Lenovo TAB A7-50
    Không được trang bị những thông số thuộc dạng “hàng khủng” nhưng với cặp đôi camera 5MP ở phía sau và 2MP ở phía trước, bạn cũng có thể nhanh chóng ghi lại hình ảnh, video bằng A7-50 khi cần thiết hay thực hiện các cuộc gọi thoại video call qua skype tiện lợi. Tất nhiên, chất lượng chỉ dừng lại ở mức trung bình như đa số các tablet khác trên thị trường hiện nay. Vì thậm chí là cả những mấu máy tính bảng cao cấp, tính năng camera chưa bao giờ được đánh giá cao. Mặc dù vậy, camera trước của A7-50 có thể chụp với chế độ self-shot, cho phép hẹn giờ chụp hình từ 2 đến 10 giây để các bạn trẻ có thể tự chụp hình đơn giản hơn và dễ dàng hơn.

    Phần mềm

    Ngoài việc được cài sẵn phiên bản Android 4.2 với nhiều tính năng thú vị cùng nhiều cải tiến về hiệu năng hoạt động, A7-50 cũng được Lenovo trang bị thêm một số phần mềm hữu ích nhằm nâng cao khả năng hoạt động của máy. Nổi bật như SHAREit giúp chia sẻ hình ảnh, video, âm nhạc, tài liệu, danh bạ,…thậm chí cả các ứng dụng trong máy với các thiết bị khác mà không cần đến kết nối Internet; SECUREit mang tới khả năng bảo mật mạnh mẽ, giúp chặn đứng những tin nhắn rác, cuộc gọi không mong muốn; SYNCit giúp đồng bộ dễ dàng danh bạ, tin nhắn, lịch sử cuộc gọi,.. cùng nhiều ứng dụng hữu ích khác. A7-50 cũng hoàn toàn có thể nâng cấp lên phiên bản Android 4.4 Kitkat mới nhất thông qua các bản cập nhật sắp tới.

    Thời lượng pin

    TAB A7-50 được trang bị viên pin dung lượng 3450mAh, đủ cho một ngày hoạt động với cường độ cao mà không cần tới sạc. Thực tế trải nghiệm cho thấy máy có thể trụ được từ 8h sáng tới 11h đêm, sau khi phải xử lý các tác vụ gồm duyệt web, check mail, lướt facebook bằng kết nối 3G liên tục trong 4 tiếng, tiếp tục thực hiện các tác vụ trên bằng kết nối Wi-Fi trong 5 tiếng, sau đó chơi game khoảng 2 tiếng, xem phim 2 tiếng và nghe nhạc, đọc sách 2 tiếng.

    Kết Luận

    Với mức giá quá tốt cho một chiếc máy tính bảng có kết nối 3G, vi xử lý lõi tứ, 1GB RAM, màn hình 7 inch HD IPS cùng thương hiệu tên tuổi, A7-50 dường như đang không có đối thủ và hứa hẹn trở thành mẫu tablet được săn đón mạnh trong thời gian tới.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Lenovo TAB A7-50 HD : Tablet đẳng cấp với giá tốt

  2. zico113
    Tham gia ngày:
    5/5/14
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    update: Con này được lên kitkat 4.4 rồi nha
     
  3. zico113
    Tham gia ngày:
    5/5/14
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình test hiệu năng thì thấy nó cũng oki lắm các bác ạ