Liên thông đại học – Định hướng nghề nghiệp mới

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi vncomvietnam, 18/2/16.

  1. vncomvietnam
    Tham gia ngày:
    11/1/16
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay, nhiều bạn trẻ có xu hướng học liên thông đại học, tuy chỉ là đường vòng nhưng vẫn đến được đích mà mình mong muốn.

    Ngày nay, xã hội phát triển, các doanh nghiệp lên tục mở ra, nguồn nhân lực vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của các doanh nghiệp. Nhận thấy điều đó, Bộ GD & ĐT đã đưa ra một số chính sách để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên muốn nâng cao trình độ học thức của mình.

    Tuyển sinh liên thông chính quy

    1) Người có bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng sau thời hạn 36 tháng kể từ ngày nhận bằng thì có thể nộp hồ sơ thi liên thông trung cấp lên đại học hoặc từ liên thông từ cao đẳng lên đại học với 3 môn: một môn cơ bản, một môn cơ sở ngành và một môn chuyên ngành.

    2) Người có bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng chưa đủ 36 tháng thì phải thi các môn năng khiếu, văn hóa của nghề theo khối thi của thí sinh đăng ký dự thi liên thông đại học.

    Định hướng khi học liên thông

    Việc học liên thông đại học không còn quá xa lạ với các bạn sinh viên, bởi hiện nay thông tin tuyển sinh được đăng tải trên nhiều trang mạng xã hội, thông tin đại chúng. Nếu như bạn muốn có bằng Đại học kinh tế quốc dân mà không đủ điều kiện vào trường ngay từ đầu thì bạn có thể học ở một trường khác rồi sau đó đăng ký học liên thông kinh tế quốc dân. Với tấm bằng này trong tay, bạn sẽ có cơ hội việc làm cao hơn, kiến thức cũng như kỹ năng tốt hơn.

    Ngoài ra, nếu bạn nào muốn học Y Dược thì có thể đăng ký vào Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội. Khi học trường này, các bạn được tiếp xúc với hệ thống máy móc hiện đại, chương trình đào tạo gắn liền với hệ thống nhà nước. Các bạn sinh viên sẽ được thực hành để nâng cao tay nghề. Việc này, góp phần làm cho các bạn sinh viên thấy không bị nhàm chán, hứng thú với việc học hơn.

    Hay có bạn ngay từ nhỏ đã nuôi nấng cho mình ước mơ trở thành cô giáo mầm non mà không đủ khả năng vào đại học thì có thể học trung cấp mầm non rồi liên thông lên đại học để nâng cao thêm kiến thức. Hiện có nhiều trường đưa ra thông tin tuyển sinh trung cấp sư phạm mầm non như trường Đại học thủ đô hà nội,… bạn nào quan tâm có thể nộp hồ sơ vào trường, rồi sau này có thể học liên thông, lựa chọn cho mình một con đường đi thích hợp.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Liên thông đại học – Định hướng nghề nghiệp mới

    Last edited by a moderator: 18/2/16