Lợi ích tinh thần khi chơi tennis rất lớn như thế nào?

Thảo luận trong 'Tổng hợp video, hinh ảnh vui nhộn' bắt đầu bởi hoacomay665, 4/11/15.

  1. hoacomay665
    Tham gia ngày:
    22/10/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nhiều cuộc nghiên cứu khoa học về lợi ích của hoạt động thể thao đối với con người đều có một quan điểm chung về phản ứng hóa học trong hệ thần kinh. Các nhà khoa học cho rằng khi con người hoạt động thể chất, hormone có tên là endorphin được sản sinh trong bộ não và phân tán khắp cơ thể.

    Chơi thể thao làm thay đổi tâm lý như thế nào?

    Endorphin là hormone tự nhiên giúp giảm đau, xoa dịu căng thẳng và tạo cảm giác hưng phấn. Hoạt động thể chất giúp quên đi những nỗi phiền muộn lo lắng và giúp suy nghĩ tích cực. Ngoài ra luyện tập thể thao còn giúp hạn chế tình trạng căng cơ và tạo sự cân bằng trong cuộc sống.

    Tennis là một trong những môn thể thao phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó không còn là môn thể thao dành riêng cho giới quý tộc mà phổ biến ở nhiều tầng lớp và mọi lứa tuổi. Chơi tennis giúp bạn giải tỏa áp lực cuộc sống khi tạm quên đi những nỗi phiền muộn để tập trung hết tinh thần vào trận đấu. Ngoài ra môn thể thao lành mạnh này còn giúp người chơi rèn luyện ý chí , cải thiện sức khỏe và tạo cảm giác lạc quan trong cuộc sống.

    [​IMG]

    Hoạt động thể thao có những lợi ích gì về tâm lý?

    1. Giảm căng thẳng triền miên

    Chơi thể thao là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất trong việc giảm bớt căng thẳng. Như đã đề cập trước đó, hormone endorphin được giải phóng trong quá trình luyện tập thể thao và giúp xoa dịu căng thẳng hay nỗi lo lắng hằng ngày. Khi căng thẳng vơi đi, con người bắt đầu cảm thấy tràn đầy sức sống và yêu đời hơn

    2. Tự tin về bản thân hơn

    Ngày nay nhiều người cảm thấy thiếu tự tin về ngoại hình của mình. Bằng cách luyện tập thể thao thường xuyên, họ sẽ bất chợt nhận ra những thay đổi về ngoại hình theo chiều hướng tích cực. Một khi họ nhận ra mình đã cải thiện ngoại hình thì họ bắt đầu cảm thấy tự hào và không còn mặc cảm về bản thân nữa.

    3. Cảm xúc tích cực

    Luyện tập thể thao giúp hầu hết mọi người cảm thấy sảng khoái và một khi cơ thể thoải mái thì tâm trạng của họ cũng thăng hoa theo. Nguyên nhân có thể là do sự giải phóng hormone endorphin hoặc chơi thể thao giúp trí não tạm quên đi những lo toan phiền muộn trong cuộc sống. Dù là nguyên nhân gì đi nữa, nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy chơi thể thao thường xuyên giúp con người cảm thấy lạc quan và yêu đời hơn phần lớn những người thụ động khác.

    4. Kích thích sự tỉnh táo

    Tình trạng căng thẳng và mệt mỏi thường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tập trung, khả năng nhận thức và ghi nhớ của con người. Luyện tập thể thao là phương pháp hữu hiệu giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường sự tỉnh táo và phục hồi trí lực. Ngoài ra chơi thể thao còn giúp điều chỉnh và sắp xếp lại bộ nhớ.

    5. Lạc quan hơn

    Một trong những lợi ích đáng kể nhất của việc chơi thể thao là giúp con người cảm thấy lạc quan hơn. Chơi thể thao không chỉ mang lại lợi ích về thể chất và cả về mặt tâm lý. Con người sẽ cảm thấy giảm bớt áp lực, suy nghĩ tích cực, hạn chế tình trạng trầm cảm và cải thiện sức khỏe để họ từng bước nâng tầm cuộc sống.

    - See more at: thicongtennis.com/loi-ich-tinh-than-rat-lon-khi-choi-tennis.html#sthash.8HiL2OQF.dpuf
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Lợi ích tinh thần khi chơi tennis rất lớn như thế nào?



Chủ để tương tự : Lợi ích
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tổng hợp video, hinh ảnh vui nhộn Lợi ích của quan hệ tuổi teen 29/12/15
Tổng hợp video, hinh ảnh vui nhộn Phỏng vấn nữ sinh viên " Bạn hay nói dối câu gì nhất" và câu trả lời bất ngờ 18/4/17
Tổng hợp video, hinh ảnh vui nhộn Tử vi ngày 13/4/2016 cung Sư Tử thứ 4: Cẩn trọng mọi lời nói nhé 12/4/16
Tổng hợp video, hinh ảnh vui nhộn Lời chúc mừng năm mới cho người yêu mới nhất 8/2/16
Tổng hợp video, hinh ảnh vui nhộn Lời bài hát Hãy Tin Anh Lần Nữa 10/1/16