Lưu ý khi đặt tên thương hiệu

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi lê phú, 29/9/15.

  1. lê phú

    lê phú Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/5/15
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Thương hiệu là hình tượng của doanh nghiệp, chính vì thế khi đặt tên cho một thương hiệu cần phải lưu ý làm sao để thương hiệu có thể tồn tại và phát triển một cách lâu dài phù hợp với chiến lược kinh doanh.

    Thương hiệu được đặt ra cốt cũng chỉ nhằm mục đích để được người tiêu dùng nhớ đến và nhận biết được khi lựa chọn một sản phẩm của nhiều nhà sản xuất khác nhau. Chính vì thế, doanh nghiệp cần biết về các lưu ý khi đặt tên thương hiệu bởi vì nó cũng đóng vai trò quan trọng cho việc bảo hộ thương hiệu sau này.

    - Tên thương hiệu phải giúp người tiêu dùng dễ nhớ, dễ nhận biết và phải mang tính liên tưởng đến sản phẩm. Tên thương hiệu phải phù hợp với sản phẩm, chứa những đặc trưng mà doanh nghiệp muốn đề cập tới.

    - Mỗi vùng miền có một ngôn ngữ, và cách tư duy khác nhau. Chính vì thế khi đặt tên cho thương hiệu với ý định phát triển và quảng bá thương hiệu ra thị trường nhiều quốc gia khác nhau thì cần tìm hiểu sơ qua về ngôn ngữ quốc gia đó, tránh trường hợp khi tên thương hiệu được phiên dịch ra sẽ trở nên tối nghĩa hoặc mang một ý nghĩa ngớ ngẩn không liên quan đến sản phẩm.

    - Không nên đặt tên thương hiệu quá giống với tên của doanh nghiệp, giống như tập đoàn Honda nổi tiếng khi đưa ra các dòng sản phẩm của họ, họ luôn gắn nó với các thương hiệu khác nhau như: Wave, SH, PCX, Air Blade… điều đó chứng tỏ mọi sản phẩm khi được đưa ra thị trường được doanh nghiệp đầu tư cũng như quan tâm như nhau, không thiên vị với sản phẩm nào, giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn một cách khách quan hơn. Giả sử nếu Honda đặt tên cho một sản phẩm của họ là Honda thì liệu người tiêu dùng có tin tưởng và biết đến để sử dụng các sản phẩm khác của tập đoàn Honda hay không?

    - Tên của thương hiệu không nên trùng hoặc cố ý nhái lại các thương hiệu nổi tiếng khác cho sản phẩm, dịch vụ tương tự. Vì có thể việc lợi dụng các nhãn hiệu đã nổi tiếng có thể đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà không cần phải bỏ công sức ra để phát triển, quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, làm như vậy không những vi phạm pháp luật mà khi bị tố giác, người tiêu dùng phát hiện ra họ đang sử dụng một sản phẩm bị nhái thương hiệu họ sẽ mất niềm tin với chính doanh nghiệp đó và đương nhiên các thương hiệu sau đó của doanh nghiệp sẽ không được người tiêu dùng công nhận
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Lưu ý khi đặt tên thương hiệu

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN