Lý do cho việc khởi động kỹ cho tập luyện tốt

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi hanata4291, 24/5/16.

  1. hanata4291

    hanata4291

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Với bất kỳ môn thể thao nào khác cần phải khởi động trước khi tập luyện, cẩn thận để tránh rủi ro vì chấn thương. Với những người không có kinh nghiệm trong việc tập luyện xe đạp tập thể dục trong nhà hay các môn khác như đị bộ, yoga, tập tạ thì cần khởi động cho giãn cơ trước khi buổi tập chính thức bắt đầu, tránh xảy ra các chuyện tại nạn không đáng có.

    Khi chơi bất kỳ môn thể thao nào cũng đều quan trọng mang yếu tố tinh thần luôn luôn sẵn sàng. Đừng tập quá sức khi mới bắt đầu, mà hãy thả lỏng cơ thể rùi theo nhịp tập đều đặn, hãy đặt cho mình 1 mức khởi đầu nhẹ nhàng, rùi mới tăng độ khó và tốc độ lên cao dần . Làm như vậy các cơ không bị chịu áp lực nhiều, không mất sức, tránh chấn thương, tập luyện được lâu dài, sức bền được nâng cao.

    Cuối buổi tập nên giạm nhẹ lại, giảm lại tốc độ, thả long các cơ, thở nhẹ 5 tới 10 phút để cơ thể trở về ban đầu, khi tập nên có khăn thấm mồ hôi để tránh bị trượt chân ngã trên xe đạp thể dục tại nhà.

    Phương pháp khởi động tốt nhất trước khi tập luyện :

    Đầu tiên là động tác đá giãn gân, đá chân phải sang bên hông và dơ lên cao song song với mặt đất. Đưa tay trái hướng về phía mũi chân phải. Quay về vị trí ban đầu.Đổi bên, làm tương tự.

    [​IMG]

    Làm 3 lần 4 nhịp, mỗi nhịp cách nhau 3 giây. Động tác này sẽ làm gân cẳng chân và cánh tay co dãn tối đa, giúp cho việc chạy bộ của bạn không bị đau nhức vì bị căng dây chằng quá độ.

    Giãn cơ: Tay phải nắm lấy cổ chân phải, cố gắng kéo căng người. Động tác đòi hỏi bạn đứng thắng lưng và không cử động, cố gắng giữ thăng bằng vì khi căng 1 chân ra sau, cơ thể bạn dễ dàng bị chao đảo. Trở về vị trí ban đầu. Đổi bên, làm tương tự.

    Ép dọc: Bước chân phải dài lên phía trước. Hạ thấp người dần xuống, chân phải tạo một góc 90 độ. Thẳng chân trái và hai tay đặt trên gối phải. Đẩy trọng lượng cơ thể xuống vài nhịp, ép sát người vào đùi và giữ im trong khoảng 5 giây. Trở về vị trí ban đầu. Đổi chân và làm tương tự. Động tác thực hiện 3 lần 4 nhịp và mỗi nhịp cách nhau 3 giây.

    Tiếp theo là động tác nâng cao đùi, nâng cao đùi trái Nâng cao đùi, đưa 2 tay để sau đầu, rùi nâng đùi phải, cứ thế lặp lại 3 tới 4 lần và mỗi nhịp cách nhau 4 giây, nâng đùi càng cao càng tốt, động tác thực hiện ở tốc độ nhanh và liên tục.

    Nghiêng người trước khi tập xe đạp thể dục tại nhà : hai chân sải rộng bằng vai, giơ tay phải lên cao, ép sát lườn trái, đồng thời tay trái đưa về bên phải. Quay về vị trí chân rộng bằng vai. Đổi bên và làm tương tự. Tập 3 lần 4 nhịp, mỗi nhịp cách nhau 3 giây.

    Động tác đứng lên ngồi xuống: Bước chân phải lên trước, dần dần hạ dần đầu gối chân trái xuống đất. Đùi ở vị trí song song với mặt đất, góc 90 độ so với cơ thể. Đồng thời tay trái đưa lên phía trước và tay phải thả lỏng phía sau.Dần dần đưa người lên, trở về vị trí ban đầu. Đổi bên và làm tương tự.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Lý do cho việc khởi động kỹ cho tập luyện tốt

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN