Mách bà bầu cách tăng cân đúng chuẩn, khoa học

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi caobanlong, 1/9/16.

  1. caobanlong

    caobanlong Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/4/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Đâu là 5 bí quyết giúp bà bầu tăng cân đúng chuẩn khoa học bạn nên tham khảo và áp dụng. Bởi việc tăng cân đúng cách và khoa học có vai trò quan trọng giúp hạn chế nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, huyết áp, dẫn đến chứng tiền sản giật cho các bà mẹ và hạn chế nguy cơ tiểu đường và béo phì ở trẻ.

    Theo ý kiến của các nhà chuyên gia các bà mẹ mang thai chỉ nên tăng 11-16 kg để có một thai kỳ khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên, để tăng cân sao cho đúng chuẩn là vấn đề không phải chị em phụ nữ nào cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 bí quyết giúp bà bầu tăng cân đúng chuẩn khoa học mà các mẹ nên dành thời gian tham khảo.
    [​IMG]
    1. Đi bộ 30 phút hàng ngày

    Đi bộ là cách nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để có các tăng cân khoa học và giảm dần chứng đau lưng, cơ thể nhẹ nhõm, bớt mệt mỏi. Mỗi ngày bạn nên dành 30 phút để đi bộ và tập luyện thân hình vóc dáng dẻo dai hơn.
    2. Ăn ít cơm

    Theo như các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn thêm khoảng 300 calo, tương đương với một thanh kẹo và hoa quả là đã đủ cho sự phát triển của trẻ. Bởi vậy, bạn nên hạn chế thói quen cũng như quan niệm khi mang thai cần phải ăn cho hai người thì con mới khỏe mạnh, đủ chất.
    [​IMG]
    3. Hạn chế nước ép
    Mặc dù, các loại nước ép rất bổ dưỡng nhưng nếu uống nhiều quá lại dễ tăng cân nhanh. Tốt nhất, mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần uống 1 cốc nước ép không cho thêm đường, còn lại sử dụng thêm nước lọc. Ngoài ra, để tăng hương vị cũng như thành phần dinh dưỡng trong nước uống thì mẹ bầu có thể pha thêm mật ong hay bột nhung hươu khô, …
    4. Ăn nhiều khoai lang

    Ăn khoai lang thường xuyên giúp bà bầu no bụng, ngăn ngừa táo bón, đồng thời hạn chế đưa quá nhiều tinh bột vào trong cơ thể. Bên cạnh đó, trong khoai lang có chứa nhiều vitamine tốt cho bà bầu, giúp duy trì và kiểm soát cân nặng.

    5. Ăn cháo

    Thay vì ăn nhiều tinh bột thì ăn cháo giúp mẹ bầu không tăng cân quá nhanh và tránh phải đối mặt với nguy cơ tiểu đường, béo phì. Ngoài các loại cháo bổ dưỡng, quen thuộc như cháo gà, cháo thịt bò, cháo cá chép, cháo ngao, cháo bí đỏ, … thì cháo nhung hươu cũng rất tốt cho mẹ bầu.

    Tag: http://uhm.vn/forum/showthread.php?p=1246915#post1246915,
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Mách bà bầu cách tăng cân đúng chuẩn, khoa học

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN