mặt bằng sản xuất kinh doanh, mua sắm công, xúc tiến mở rộng thị trường...

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi anhdaychanglo, 30/6/16.

  1. anhdaychanglo

    anhdaychanglo

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    11/4/16
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Theo Bộ KH-ĐT, điểm nhấn của dự thảo luật là quy định rõ các nội dung hỗ trợ cơ bản cho đối tượng DNVVN như cải thiện môi trường kinh doanh; tiếp cận tín dụng tại ngân hàng, các quỹ bảo lãnh, hỗ trợ thuế thu nhập DN, mặt bằng sản xuất thanh lap cong ty kinh doanh, mua sắm công, xúc tiến mở rộng thị trường...
    Cụ thể, DN sẽ được hỗ trợ giảm thuế thu nhập DN 5% trong thời hạn tối đa 5 năm kể từ khi bắt đầu có hoạt động sản xuất kinh doanh; mở rộng kênh tiếp cận tín dụng cho DNVVN vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và hỗ trợ khởi nghiệp như các quỹ tương hỗ, quỹ đầu tư khởi nghiệp và hình thức gọi vốn cộng đồng...
    Ông Trần Du Lịch, chuyên gia kinh tế, cho rằng các chính sách hỗ trợ DNVVN của Việt Nam thời gian qua có nhưng chưa cụ thể. Sự phát triển của các DN này phải được xem như chiến lược quốc gia trong quá trình phát triển. “Trong lúc mọi người say sưa với những “quả đấm thép” là các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, tôi lại quan tâm tới DNVVN bởi những nước có cộng đồng DN này phát triển mới thu hẹp khoảng cách giàu nghèo” - ông Lịch nói.
    Có điều, theo ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ủy ban Khoa học và Môi trường của Quốc hội, các chính sách hỗ trợ trong luật liên quan đến đất đai, tín dụng, thuế, hỗ trợ nghiên cứu phát triển công nghệ cần có tiêu chí rõ ràng để DN tiếp cận, tránh cơ chế “xin - cho”. Quan trọng nhất là minh bạch để DN được thụ hưởng.
    Khác biệt lớn nhất của dự thảo luật này được Thứ trưởng Đặng Huy Đông khẳng định là tư tưởng tiếp cận xem DN là đối tượng phục vụ và hỗ trợ, là dịch vụ công nhà nước phải cung cấp cho DN nhằm giúp cho sự phát triển của nền kinh tế. Luật sẽ chi tiết, cụ thể hơn và đi vào thực tiễn chứ không có chính sách chung chung; giai the cong ty DN phải được phục vụ, nhất thiết không xây dựng theo hướng DN phải “xin - cho” mới được hưởng hỗ trợ. Đặc biệt, luật sẽ quy định cụ thể trách nhiệm của từng bộ, ngành và có sự đánh giá, giám sát của Quốc hội và cả xã hội để quá trình thực thi tốt hơn.
    Hiện có nhiều người quan ngại về chất lượng khi nâng cấp Thông tư lên Nghị định chỉ trong thời gian ngắn, tôi hoàn toàn hiểu. Tuy nhiên, Bộ KH&ĐT cùng với "người gác cổng" là Bộ Tư Pháp, cùng VCCI, Văn phòng Chính phủ, phối hợp rà soát để cho ra đời những sản phẩm" tốt nhất" để đi vào cuộc sống. Còn sau khi được ban hành, trong đời sống vận động của kinh tế, nếu phát hiện những bất cập thì các bộ ngành cũng cần tiếp tục rà soát, sửa đổi tiếp”, ông Dũng nói.
    Người đứng đầu Bộ KH&ĐT khẳng định: Ngoài tiếp tục rà soát các Thông tư lên Nghị định, thời gian tới Bộ sẽ rà soát lại Luật Đầu tư mới ra đời năm 2014 để sửa đổi, bổ sung vì lợi ích doanh nghiệp (DN)
    “Hiện Chính phủ đang yêu cầu Bộ KH&ĐT xây dựng một bộ luật nhằm điều chỉnh các điều khoản không còn phù hợp trong Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp. Phương châm là những điều khoản không phù hợp với thực tiễn, không có lợi cho DN ngay cả tại Luật Đầu tư mới được ban hành năm 2014 cũng phải sửa đổi, thay thế trên tinh thần hoàn thiện nhất, hấp dẫn nhất và cạnh tranh nhất. Quyết tâm của Chính phủ là: Bộ phải ban hành dự thảo để trình và thông qua tại 1 kỳ họp của Quốc hội tới đây”, ông Dũng nói.
    “Tinh thần là các Nghị định ra đời sẽ có hướng tốt hơn. Nhưng Luật tốt chưa đủ mà cần phải có con người tốt, bộ máy tốt: "Khi luật tốt mà con người của chúng ta không tốt, cụ thể là bộ máy của chúng ta không theo kịp thì mất ý nghĩa", ông Dũng quan ngại.
    dịch vụ thêm chong trom xe may
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    mặt bằng sản xuất kinh doanh, mua sắm công, xúc tiến mở rộng thị trường...

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN