Mất ngủ – Chuyện nhỏ mà không nhỏ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi phanmembanhanghosco, 7/1/15.

  1. phanmembanhanghosco

    phanmembanhanghosco

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong cuộc đời của mỗi người, chúng ta dành khoảng 1/3 thời gian cho giấc ngủ để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng cho cơ thể. Chắc chắn, ai cũng đều mong muốn mỗi đêm được ngủ ngon giấc, để sáng mai thức dậy thấy tràn ngập sức sống. có rất nhiều mẹo chữa mất ngủ để giúp cho người bị mất ngủ có giấc ngủ ngon

    [​IMG]





    Nỗi lòng…mất ngủ


    “Mất ngủ” – chỉ hai từ đơn giản nhưng đằng sau lại là những câu chuyện dài.


    Người mất ngủ do làm việc quá sức, cố gắng chạy theo định mức mà vô tình “bỏ qua” tài sản quý giá nhất của mình, đó chính là sức khỏe.


    Người vì mâu thuẫn gia đình, các thành viên trong nhà không hiếu thuận, tâm lý ngột ngạt nặng nề nên khó có được một giấc ngủ ngon?


    Nhưng căn nguyên chính dẫn đến các trường hợp mất ngủ kéo dài lại thường xuất phát từ những yếu tố tiềm ẩn bên trong cơ thể. Ví dụ như những căng thẳng, lo lắng không rõ nguyên nhân; hay các bệnh lý mãn tính gây đau (đau nhức xương khớp, đau răng), chứng khó thở ở tuổi cao…Trong đó, 80% trường hợp mất ngủ là do máu xấu và tuần hoàn máu kém tới não.


    Mất ngủ – có phải là chuyện nhỏ?


    Mất ngủ không đơn giản chỉ là rút ngắn thời gian ngủ và suy giảm chất lượng giấc ngủ. Bởi sự thiếu hụt giấc ngủ…khiến cơ thể, não bộ không hoàn toàn được nghỉ ngơi, ảnh hưởng đến sự tái tạo, phục hồi tế bào thần kinh dẫn đến các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi…


    Mất ngủ kéo dài làm giảm khả năng tập trung và minh mẫn khi làm việc hay trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Khi giấc ngủ không trọn vẹn sẽ làm giảm sự sản sinh serotonin, giảm nồng độ serotonin trong não khiến người bệnh dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, nóng giận, buồn chán vô cớ, lo âu và không hài lòng cuộc sống hiện tại.


    Giấc ngủ ngắn và không thường xuyên làm giảm sức đề kháng, giảm khả năng phòng vệ trước các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, các độc tố …khiến cơ thể dễ nhiễm bệnh. Đồng thời, đây cũng được xem là nhân tố làm gia tăng nguy cơ gây bệnh tim mạch, đột quỵ và các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch như tăng huyết áp, tăng cholesterol máu, bệnh tiểu đường, béo phì.


    Để có được giấc ngủ ngon, chúng ta cần phải lưu ý một số yếu tố tác động tới đời sống như: trước khi đi ngủ không nên dùng thức uống có cồn, nước tăng lực hay caffein; luyện tập thể dục đều đặn; đồng thời nên thiết kế phòng ngủ phải yên tĩnh, ánh sáng hài hòa, bảo đảm thoáng mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông.


    Đặc biệt, những người thường xuyên bị mất ngủ do máu xấu, tuần hoàn máu kém cũng nên sử dụng thêm viên uống bổ sung với thành phần được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên có tác an thần, giảm căng thẳng, lo lắng, giúp dễ đi vào giấc ngủ… để giải quyết tận gốc nguyên nhân của chứng mất ngủ nhằm mang lại một giấc ngủ ngon như mong đợi.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Mất ngủ – Chuyện nhỏ mà không nhỏ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN