Mẹ bầu nên ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi canhchimbocau, 20/7/16.

  1. canhchimbocau

    canhchimbocau Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mẹ bầu nên ăn gì trong khi mang thai 3 tháng đầu rất quan trọng, vì nó có thể ảnh huởng đến trực tiếp sự phát triển của thai nhi. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu trong giai đoạn này sẽ giúp cho mẹ bầu và bé luôn được khỏe mạnh. Trong khi mang thai 3 tháng đầu mẹ bầu nên ăn gì để con phát triển thật khỏe mạnh? Đây là giai đoạn đầu và cũng là giai đoạn quan trọng cho sự phát triển của thai nhi khi cơ thể các mẹ đang có nhiều thay đổi cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc thai kỳ của mình, đặc biệt là những người mẹ lần đầu tiên mang thai.

    Vậy khi mang thai 3 tháng đầu, mẹ nên chú ý gì trong ăn uống, những thực phẩm nào tốt nhất cho bạn và bé yêu của bạn trong giai đoạn này?

    Những dưỡng chất cần thiết khi mang thai 3 tháng đầu

    Đây là giai đoạn bạn đang làm quen dần với những thay đổi trong thai kỳ. Do thai nhi còn quá nhỏ và chủ yếu tập trung bổ sung dưỡng chất cho giai đoạn này nên khẩu phần ăn của mẹ sẽ không có nhiều thay đổi. Một số dưỡng chất cần thiết mẹ bầu nên ăn trong khi mang thai 3 tháng đầu:

    • Axit folic: Ngay từ khi có ý định mang thai, bạn nên chú ý bổ sung thêm axit folic cho cơ thể, vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não và cột sống của bé. Mỗi ngày mẹ nên chú ý thêm khoảng 400 mg axit trong thực đơn của mình.
    • Sắt: Khi mang thai, thiếu máu là tình trạng khó tránh khỏi. Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm chứa sắt để tăng cường hồng cầu cho cơ thể. Ngoài ra, thiếu sắt là một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.
    • Canxi: Trong quá trình phát triển xương của bé, mẹ cần cung cấp một lượng canxi lớn. Nếu không bổ sung đủ lượng canxi cần thiết, rất có thể thai nhi sẽ “hút”canxi từ mẹ và có thể làm bạn bị thiếu canxi và loãng xương sau sinh.
    • Protein: Protein giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Mỗi ngày, bạn nên chú ý cung cấp cho cơ thể khoảng 70g protein để đảm bảo bé cưng có thể phát triển một cách an toàn.
    [​IMG]

    Những thực phẩm quan trọng bổ sung dưỡng chất khi mang thai 3 tháng đầu

    • Súp lơ: Súp lơ là một trong những nguồn chứa axit folic dồi dào cho cơ thể. Những ngày đầu mang thai, mẹ có thể thêm món súp lơ xào thịt bò vào thực đơn của mình để bổ sung đủ axit folic và sắt. Ngoài ra, các loại rau có màu xanh như xà lách, cải bẹ xanh cũng chứa không ít axit folic. Xà lách trộn dầu giấm là món khai vị ngon lành và là dinh dưỡng cho bà bầu mang thai 3 tháng đầu.
    • Họ hàng nhà đậu: Đậu chứa khá nhiều protein, cần thiết cho sự phát triển mô và cơ bắp của bé. Chè đậu là một trong những món đơn giản và dễ làm nhất. Nhưng bạn nhớ đừng cho nhiều đường quá nhé!
    • Các loại hoa quả có nhiều múi như cam, quýt, bưởi…: Không chỉ chứa axit folic, cam quýt còn chứa một lượng lớn vitamin C, rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Mẹ cũng đâu muốn mình bị bệnh khi mang thai đúng không?
    • Đậu phộng: Theo một nghiên cứu, ăn đậu phộng khi mang thai có thể làm giảm khả năng dị ứng của bé cưng sau khi sinh ra. Ngoài ra, trong đậu phộng có chứa nhiều protein và chất béo, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Hạt dẻ, hạnh nhân hay đậu phộng đều rất phù hợp làm món ăn vặt để bạn đỡ “buồn miệng”.
    • Trứng: Không chỉ chứa nhiều protein, trứng gà là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D. Nhiều mẹ bầu “rỉ tai” nhau rằng ăn trứng ngỗng sẽ giúp bé thông minh hơn khi mang thai. Trứng ngỗng không chứa nhiều protein như trứng gà nhưng lại chứa nhiều chất béo hơn. Vì vậy, mẹ nên chú ý khi ăn trứng ngỗng để tránh tình trạng dư thừa chất béo nhé!
    • Cá hồi: Cá hồi chứa nhiều vitamin D và canxi, là một trong những loại cá an toàn nhất cho thai kỳ của bạn.
    • Thịt bò: Thịt bò chứa rất nhiều chất sắt, rất tốt cho sức khỏe của bạn và bé. Tuy nhiên, bạn không nên ăn thịt bò sống vì như vậy rất nguy hiểm.
    • Sữa chua: Sữa chua chứa nhiều vitamin D, canxi và các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Nó có thể giúp bạn ngăn ngừa triệu chứng táo bón cực kỳ khó chịu trong thai kỳ.
    Trong khi mang thai 3 tháng đầu, vấn đề ăn uống của mẹ bầu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phôi thai, vì đây là giai đoạn rất quan trọng. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý thêm về vấn đề trọng lượng, vì giai đoạn này phụ nữ mang thai chỉ cần 300 calo mỗi ngày. Mẹ bầu nên tránh tăng cân quá mức khi mang thai để tránh béo phì, tiểu đường bẩm sinh cho thai nhi và những hệ quả xấu khác.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Mẹ bầu nên ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN