Mẹ nên làm gì để phát triển chiều cao cho con ?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi songdai90, 20/6/16.

  1. songdai90

    songdai90 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng

    Phụ nữ khi mang thai ngoài việc ăn uống đầy đủ các dinh dưỡng cần chú trọng đến việc bổ sung các loại vitamin để giúp thai nhi phát triển tốt. Các loại vitamin có nhiều trong rau xanh, trái cây chín, thịt, cá, trứng, sữa… Khi cần bạn nên đi khám để được bác sĩ chỉ định cho dùng thêm các vitamin và khoáng chất tổng hợp như vitamin A, D, C, nhóm B, canxi, magie, sắt…
    Khi trẻ chào đời, bạn cần nuôi dưỡng trẻ với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đủ năng lượng giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh và tăng trưởng liên tục.

    Các chất dinh dưỡng quan trọng trong cách phát triển chiều cao

    Chất đạm (protein): Rất cần để cơ thể tăng trưởng và phát triển. Nếu trẻ ăn không đủ protein sẽ ngưng tăng trưởng, sụt cân, rối loạn tiêu hóa, dễ mắc bệnh và hậu quả là chậm phát triển chiều cao. Thức ăn chứa nhiều đạm là thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đậu nành.

    Canxi: Khoáng chất quan trọng trong cấu trúc xương (chiếm 99%), làm cho xương vững chắc và giúp trẻ phát triển chiều cao. Nhu cầu canxi thay đổi theo tuổi , trung bình trẻ từ 6 tháng -18 tuổi cần khoảng 400 – 700 mg Ca/ngày, muốn vậy bạn cần cho con uống từ 500 – 750mg sữa mỗi ngày. Thức ăn có nhiều canxi gồm sữa, cá, tép, tôm, cua, nghêu, sò, ốc, hến, đậu hũ, các loại rau.

    Vitamin A: Rất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ, giúp hình thành khung xương… Thiếu vitamin A trẻ bị quáng gà, chậm lớn và không cao. Thức ăn nhiều vitamin A là gan các động vật, cá, bò, lợn, dê, sữa, lòng đỏ trứng, rau lá xanh đậm, củ quả chín có màu đỏ, vàng như cà rốt, gấc, đu đủ, xoài chín, cam, đào…

    Vitamin D: Giúp cơ thể hấp thụ canxi, giúp tăng tổng hợp chất protein chuyên chở canxi trong máu. Cơ thể hấp thụ vitamin D từ thức ăn như dầu gan cá thu, sữa, bơ, phomai, trứng, gan, tôm… và da tự tổng hợp vitamin D dưới tác dụng của ánh sáng. Vì vậy ngoài việc cho con ăn thức ăn có nhiều vitamin D, bạn cần cho con “tắm nắng” buổi sáng từ 15-30 phút mỗi ngày, cường độ ánh sáng nhẹ và diện tích da bộc lộ càng lớn càng tốt.

    Tăng cường rèn luyện thể lực

    Sự vận động của cơ bắp sẽ kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, tăng cường lượng canxi vào mô xương, giúp xương vững chắc hơn và phát triển tốt hơn. Vì lợi ích như vậy mẹ cần hướng dẫn và tạo cho con thói quen tập thể dục hàng ngày với những bài tập vừa sức, phù hợp với độ tuổi của con.

    Đảm bảo giấc ngủ ngon

    [​IMG]

    Ngủ ngon, ngủ sâu giúp cơ thể tiết hooc-mon tăng trưởng, giúp tăng hấp thụ canxi, kích thước xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện. Số giờ ngủ tùy thuộc nhu cầu của mỗi lứa tuổi, song nhìn chung trẻ cần ngủ trên 8 giờ một ngày.

    Chăm sóc y tế

    Mẹ cần cho con tiêm phòng đầy đủ theo chương trình tiêm chủng mở rộng để con bạn được bảo vệ khỏi các bệnh nguy hiểm. Việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ giúp con bạn ít bị các bệnh nhiễm khuẩn, ngộ độc, nhờ đó mà con bạn có điều kiện lớn nhanh hơn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Mẹ nên làm gì để phát triển chiều cao cho con ?



Like và Share ủng hộ ITSEOVN