Mẹo hay tính tuổi động cơ xe ô tô

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi phuongxoan, 12/9/15.

  1. phuongxoan

    phuongxoan

    Moderator

    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Việc đo lường tình trạng sức khỏe các bộ phận động cơ xe hơi xe ô tô sẽ giúp việc bảo vệ máy móc luôn trong trạng thái khỏe, lái xe êm. Dưới đây là cách tính tuổi các bộ phận xe hơi dành cho các xế.
    Trên mỗi xe, các chi tiết có tốc độ lão hóa, tần xuất thay thế không giống nhau. Những khuyến cáo dưới đây không phải đúng cho mọi trường hợp, nhưng sẽ là những gợi ý giúp bạn có định hướng tốt hơn trong sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa. Với những kiến thức này nếu bạn chú ý thì xe bạn hạn chế tối đa các hư hỏng liên quan đến động cơ, giúp tiết kiệm nhiên liệu làm cho tình trạng sức khỏe của xe luôn trọn trạng thái tốt nhất. Và đây là các chia sẻ mà Hyundai Vĩnh Phúc đại lý ủy quyền phân phối Hyundai hàng đầu tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh Tây Bắc Bộ, có kèm theo giá khi thay mới sản phẩm để các bác xế không bị chẹt giá nhé.

    [​IMG]

    Lọc dầu: 3 – 6 tháng
    Định kỳ 3-6 tháng hoặc 5.000 - 8.000 km thay dầu bôi trơn một lần. Nên thay lọc dầu sau 2 lần thay dầu. Đó là những câu trả bạn sẽ nhận được khi hỏi bất kỳ thợ sửa xe nào.

    >>> Giá xe Hyundai grand i10 hiện nay như nào?

    >>> Giá xe Tucson ở Vĩnh Phúc giá cả và chương trình chính sách?

    Cần gạt mưa: 2 năm
    Nếu thường xuyên phơi mưa nắng, 2 năm là thời gian quá dài đối với sức chịu đựng của lớp cao su gắn trên gạt mưa. Rạn nứt, chai cứng hay chảy dẻo khiến lớp cao su trở nên vô dụng cho dù cần gạt vẫn ra sức quay.
    Hướng dẫn mua xe ô tô trả góp tại Vĩnh Phúc

    Má phanh: 3 – 5 năm
    Thường xuyên chở tải nặng, hoặc đi trong phố đông làm tăng tốc độ mòn má phanh. Ở những dòng xe cao cấp thường trang bị cảm biến báo mòn tự động, vấn đề đơn giản chỉ là thay má khi nhận được thông báo. Cơ cấu báo mòn cơ khí sử dụng ở những mẫu xe cấp thấp hơn.

    Khi phanh xuất hiện tiếng kẹt ở cơ cấu phanh với tần số thay đổi theo tốc độ, thì đa phần các trường hợp là mòn má phanh. Không phải lúc nào mọi hệ thống cũng hoạt động trơn tru, cơ cấu báo mòn cũng vậy. Vì thế, sau 3-5 năm sử dụng hoặc 50.000-120.000 km dù không có bất thường nào, bạn cũng nên kiểm tra cơ cấu phanh vì rất có thể các má đã mòn trơ và cào sát đĩa phanh.

    Bên cạnh nguyên nhân mòn má phanh gây hiện tượng đạp phanh không ăn, hãy nghĩ tới các gioăng cao su làm kín. Vấn đề hở gioăng có thể xuất hiện khi xe đi 160.000 km, nhưng nếu cố rà phanh liên tục, nhiệt độ tăng cao ở cơ cấu phanh, các gioăng có thể hỏng bất cứ lúc nào.

    Ắc quy: 4 – 5 năm
    Xe không chạy, ắc-quy vẫn trong tình trạng làm việc, bởi vậy các chuyên gia khuyến cáo nên thay chúng sau 4-5 năm sử dụng.

    [​IMG]

    Lốp: 6 năm
    Nếu xe sử dụng thường xuyên, trung bình khoảng 19.000 - 24.000 km mỗi năm, hoa lốp sẽ bị mòn trước khi lớp cao su tổng hợp bị thoái hóa. Nhưng nếu chỉ chạy xe vào dịp cuối tuần khoảng 10.000 km/năm, lốp có thể bị lão hóa trước khi mòn quá mức. Tốt nhất không nên sử dụng lốp quá 6 năm bởi khi đó lớp cao su lão hóa có thể làm tăng nguy cơ nổ lốp.

    Đèn pha: 7 năm
    Với đèn Xenon hay LED, cháy bóng không còn là vấn đề lớn. Nhưng trên những loại bóng sợi đốt truyền thống thì lại khác. Cuộc sống của chúng kéo dài khoảng 7 năm. Xe thường xuyên đi đêm hoặc trên đường xóc làm cho thời điểm này đến nhanh hơn.

    Bu-gi: 8 năm
    [​IMG]

    Bu-gi platin hoặc iridi thường có tuổi thọ 160.000 km hoặc 8 năm. Tuy nhiên, chúng có thể phải được thay thế trước đó nếu phát hiện đầu nến đánh lửa có quá nhiều cáu bẩn, dính muội dầu hoặc phần sứ bị nứt.

    Bơm nhiên liệu: 6 – 8 năm
    Bơm nhiên liệu cũng là chi tiết thường bị thay oan. Sau khi thay lọc xăng, áp suất phun vẫn thấp, một số gara thường quy cho bơm bị lỗi và đưa ra quyết định thay mới. Nhưng thực tế, vấn đề lại nằm ở bộ ổn định áp suất, tắc đường ống, hoặc hệ thống điện có vấn đề. Bơm thường gặp hỏng sau năm thứ 6 trở đi, nguyên nhân phổ biến là do thói quen thường xuyên để nhiên liệu trong bình ở mức thấp làm bơm không được bôi trơn đầy đủ.

    Bơm nước rất ít hỏng, nếu có thường sau 6-8 năm, vấn đề phổ biến là mòn bạc làm kín. Nước làm mát không lưu thông, động cơ quá nhiệt.

    Cảm biến động cơ: 8 – 10 năm
    Tuổi thọ của các cảm biến động cơ trên 250.000 km, với cảm biến ôxy khoảng 160.000 km vì chúng thường két dinh nhiều bụi bẩn, muội than. Dây cảm biến đứt thường làm đèn Check Engine sáng.

    Trên đây là 1 vài các bộ phận động cơ cần được chú ý sau thời gian sử dụng, việc thay mới hay đi bảo hành kiểm tra là điều mà các bác tài cũng cần lưu ý bảo vệ xế yêu của mình. Chúc bạn lái xe an toàn.

    Nguồn: hyundaivinhphuc.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Mẹo hay tính tuổi động cơ xe ô tô

    Chỉnh sửa cuối: 23/8/16
    Đang tải...


Chủ để tương tự : Mẹo tính
Diễn đàn Tiêu đề Date
Rao Vặt Miền Bắc Mẹo đơn giản giúp da dưỡng trắng hiệu quả với tinh dầu oải hương 5/9/16
Rao Vặt Miền Bắc Mẹo Làm Đẹp Hiệu Quả Nhờ Tinh Chất Nghệ Vàng 8/8/16
Rao Vặt Miền Bắc Mẹo lựa chọn thảm trải sàn hợp với sofa Hôm nay lúc 9:24 PM
Rao Vặt Miền Bắc Mẹo bảo quản đồ gỗ luôn sáng bóng Thứ năm lúc 3:04 PM
Rao Vặt Miền Bắc Mẹo nhỏ để biết iPhone đã bị vào nước hay chưa Thứ năm lúc 10:28 AM

Like và Share ủng hộ ITSEOVN