Mercedes-Benz gặp rắc rối vì quảng cáo E-Class gây hiểu lầm

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi thangsang, 29/7/16.

  1. thangsang

    thangsang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/4/16
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mới đây, tạp chí Consumer Reports vừa kiến nghị lên Ủy ban thương mại liên bang Mỹ điều tra quảng cáo của Mercedes về các tính năng tự lái trên dòng xe E-Class vừa ra mắt cách đây không lâu.

    [​IMG]

    Mercedes-Benz đang gặp rắc rối với mẩu quảng cáo xe E-Class

    Cụ thể, chiến dịch quảng cáo của Mercedes-Benz bị cho là “có khả năng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng rằng E-Class là một chiếc xe tự lái trong khi trên thực tế không phải vậy”. Xem thêm thông tin tại bán xe hơi cũ

    Sự việc bắt đầu từ khi hãng xe Đức tung ra quảng cáo có tên “The Future” với cảnh đầu tiên là sự xuất hiện của chiếc xe ý tưởng Luxury in Motion đã được Mercedes ra mắt hồi đầu năm 2015. Concept này thể hiện tầm nhìn dài hạn của hãng về một mẫu xe ô tô mới có thể tự hành hoàn toàn, bao gồm việc xoay hàng ghế trước ngược lại đối diện với hàng ghế sau ngay cả khi xe đang di chuyển, tạo ra một "hội nghị bàn tròn" giữa những người ngồi trong xe.

    Tiếp theo, một lời dẫn “Cả thế giới đã thực sự sẵn sàng cho một chiếc xe tự lái?” xuất hiện và ngay sau đó là hình ảnh của E-Class đời 2017 với thông điệp: “Cho dù đã sẵn sàng hay chưa, tương lai chính là đây”. Theo các nguồn tin ô tô, rắc rối nảy sinh chính từ những dòng thông điệp này, theo Hiệp hội người tiêu dùng, E-Class không đáp ứng được định nghĩa của một chiếc xe tự lái hoặc bán tự lái và đoạn quảng cáo lại được triển khai theo cách khiến người tiêu dùng dễ bị lầm tưởng. Việc này rất đáng lo ngại bởi nó có thể đem lại "cảm giác an toàn giả", đồng thời ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng đối với mẫu xe ô tô. Nếu muốn bán xe hơi xem tại đăng tin bán xe hơi cũ

    [​IMG]

    Mercedes E-Class hoàn toàn mới trình diễn khả năng đỗ xe từ xa

    Trong thời gian qua, xe ô tô tự hành đang trở thành đề tài nóng trong ngành công nghiêp xe hơi. Trước vụ việc của Mercedes, Consumer Reports cũng từng chỉ trích Tesla khi hệ thống tự lái Autopilot trên mẫu Model S liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn chết người, khiến hãng xe Mỹ phải vô hiệu hóa hệ thống này cho đến khi những biện pháp an toàn khác được bổ sung.

    Nguồn: otoxemay​
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Mercedes-Benz gặp rắc rối vì quảng cáo E-Class gây hiểu lầm

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN