Môi giới bất động sản biến tướng khi thị trường bất động sản ấm dần

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi linhvetinh1, 8/7/16.

  1. linhvetinh1

    linhvetinh1 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    30/6/15
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Sau khi được pháp luật công nhận, ghi nhận tổ chức ngành nghề (Hội môi giới nhà đất Việt Nam), hoạt động kinh doanh dịch vụ bất động sản đang biến chuyển theo hướng chuyên nghiệp và minh bạch hơn.
    Dự án nóng nhất ở quận Thuỵ Khuê : Chung cư Sun Grand CityTiến Độ Sun grand City
    Tại một vài những nước công nghiệp nâng cao, nghề môi giới nhà đất (BĐS) sở hữu thu nhập khá cao so và mặt bằng thu nhập của 1 vài ngành nghề khác của xã hội. Thu nhập chính của nghề môi giới BĐS từ tiền hoa hồng của người buôn bán kết hợp một vài những dịch vụ khác cộng thêm.
    Ai cũng bít rằng “cò” bất động sản sống bằng tiền phần trăm cũng như tiền chênh lệch ở việc làm trung gian mua bán bất động sản. Trên thực tế thì tiền phần trăm cũng như tiền chênh lệch là nguồn thu chính của “cò” bất động sản. Chính vì lẽ đó, thị trường nhà đất càng sốt, một vài những dự án “hot” càng khá nhiều, càng nằm của vị trí đắc địa, người mua gia đình càng khá nhiều thì “cò” bất động sản càng có cơ hội kiếm được nhiều tiền. Bởi ngoài tiền phần trăm thu được từ cả bên bán lẫn bên mua, khi thị trường đang ở cơn sốt, “cò” dễ dàng khống chế, nâng mức giá buôn bán để ăn tiền chênh lệch.
    [​IMG]
    Chỉ vào hình đại diện trên Facebook “quê mùa” trong chúng tôi, bà Hạnh cười ngất: “Em phải lấy hình hot girl thay ngay, khách hàng họ thấy còn hào hứng chứ. Hình trên tài khoản đăng tin rao kinh doanh bất động sản cũng phải hấp dẫn”. Rồi bà Hạnh lưu ý cách nhắn tin giới thiệu dự án qua Facebook: “Anh T. hả, em nè. Anh khỏe ko, dạo này bên em có dự án...”. Ngoài vài tin “spam” trên mạng xã hội, mỗi ngày phải đăng ít nhất 10 tin giới thiệu dự án trên một số trang batdongsan, nhadat...“Mỗi tin ko dài quá 200 chữ, phải chứa 1 số từ khóa “hot” như đất mặt tiền, gần sông, view vàng, gần trung tâm” - bà Hạnh nói. Để gửi tin nhắn tới khách hàng, bà Hạnh phải trả cho hệ thống giải ngân 25 triệu đồng để nhận 1 gói 10.000 số thuê bao ngẫu nhiên. một vài những các công ty nhỏ hơn phải gom 5-7 công ty lại mua 1 gói rồi chia nhau tiêu tốn. Mỗi lần nhắn chỉ nên 20-30 người gọi, xây dựng được 4-5 giao dịch là thành công.
    Anh Vinh cùng hơn 6 năm Hướng dẫn buôn bán nhà, gian nhà tại Quận 4, TP HCM, cho hay anh sẽ trải qua rất nhiều đắng cay thăng trầm Tuy nhiên có lẽ điều làm anh cảm thấy “tủi” nhất chính là cách nhìn trong người dân đối với nghề môi giới. có nhiều lúc khi khách hàng gọi điện đến thì khi nghe tới môi giới thì họ bảo rằng “không làm việc cùng cò” cũng như tắt máy ngay. Cũng có khá nhiều trường hợp khi đi gặp khách hàng, dù trước thời gian hẹn 30 phút, anh sẽ tỉ mỉ gọi điện thoại nhắc lại nơi đồng thời thời gian Tuy nhiên khi đến không gian anh cũng ko thấy khách hàng. Chờ hơn 10 phút nữa khi anh gọi hỏi tiếp thì khách hàng mới nói đang có bận việc đột xuất nên ko đi được.
    Hiện có khá nhiều doanh nghiệp quản lý đồng thời buôn bán BĐS lúc nào cũng rất hào hứng trả lời báo chí về thị trường BĐS. Thế Tuy nhiên, không phải câu trả lời nào trong một vài các doanh nghiệp quản lý, bán BĐS này cũng vô tư, minh bạch kết hợp công bằng so và một số những diễn biến thực tế ở thị trường. Ngoài cái việc PR tên tuổi cho chính doanh nghiệp, sàn giao dịch BĐS đó thì họ luôn hướng câu chuyện xuất phát một vài dự án, một số gian nhà mà họ đang phân phối. Hay chỉ nghe qua một số ba câu chuyện trong một vài những chuyên gia nhận định khu vực nào đang “hot” thì chỉ 1 thời gian sau bài báo đó thị trường BĐS nơi vực đó lại “sốt xình xịch“ như lời bài báo đã đưa.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Môi giới bất động sản biến tướng khi thị trường bất động sản ấm dần

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN