một hội chợ thành công tốt đẹp cần tổ chức thế nào

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi duydiem6868, 15/3/16.

  1. duydiem6868

    duydiem6868 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    hội trợ triển lãm là một trong những cách thức giới thiệu sản phẩm rất hữu hiệu. khác với trước kia, mỗi khi nhắc tới hội trợ triển lãm chúng ta thường liên tưởng đến một số âm thanh náo nhiệt thì thời điểm này , việc đưa sản phẩm biến thành khu hội trợ triển lãm cũng rất cuốn hút khách hàng.

    tổ chức hội chợ chính là to chuc su kien theo phương thức hoạt động điều phối nhằm thỏa mãn khách viếng thăm cũng như những nhà tổ chức hội chợ . một hình thức cho dù mới tuy nhiên không còn xa lạ với khách hàng nói chung. một số thuật ngữ khi nhắc đến triển lãm bạn sẽ thường thấy như Expo (Exposition), World Expo, Fair và Exhibition. thực hiện hội trợ triển lãm không chỉ là việc làm kinh doanh trưng bày sản phẩm mà còn là kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông & liên lạc.

    Để tổ chức hội chợ thành công chúng ta cần lưu ý một số mục sau:

    Mời doanh nghiệp

    xác định khách hàng mục tiêu chính xác là công đoạn trên hết chuẩn bị cho tổ chức hội trợ triển lãm . Để hội chợ trở nên phong phú, đa dạng thì cần 1 lượng doanh nghiệp lớn. mặc dù vậy cần tìm những doanh nghiệp hợp lý với nhu cầu của hội chợ cũng như nhu cầu của chính doanh nghiệp .

    Điểm mấu chốt để thuyết phục công ty tham dự chính là ích lợi mà triển lãm sẽ mang đến cho doanh nghiệp họ. Tăng số lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng. Sử dụng số liệu năm cũ nhằm tăng tính thuyết phục và giải thích 1 cách rõ ràng về phương hướng tiếp thị triển lãm . Nếu tất cả những phương pháp trên vẫn chưa đủ thuyết phục, hãy tăng thêm những dịch vụ tiện ích như hỗ trợ vận chuyển, cố vấn thiết kế cho gian hàng hay tư vấn cách làm hội thảo ngay trong hội trợ triển lãm .

    Dịch vụ triển lãm

    xác định đúng nơi hợp lí muốn hội chợ diễn tiến và nên phải xem xét đến nhà cung ứng dịch vụ tương ứng. các nhà tổ chức hội chợ nên phải nắm trong tay sơ đồ mặt bằng & phân khu gian hàng gồm 5 mục: khu vực gian hàng, khu vực thông tin , khu vực dịch vụ, khu vực phần hội và kho bãi tập kết. yếu tố cung cấp điện nước cũng vô cùng cần thiết , hoàn thiện các nhu cầu thiết yếu đó trước hết và cũng đừng quên những dịch vụ cộng thêm ăn điểm khách hàng như trang trí tổng thể, cung cấp những thiết bị trưng bày...

    Mời khách hàng

    Khi thực hiện hội trợ triển lãm và mời khách hàng xong, mặc dù thế làm sao để hấp dẫn được lượng khách hàng mục đích phù hợp với triển lãm thì lại không hề dễ dàng. một số nhà tổ chức hội chợ cần dùng những công cụ truyền thông hiệu quả để có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà mình mong muốn . Ví dụ nếu muốn tổ chức triển lãm công nghệ như triển lãm EXPO thường thực hiện tại SECC Q.7, hãy mang giới thiệu của mình & đánh thẳng vào các trang thông tin công nghệ cực nổi thời điểm này như Tinhte.vn hoặc Genk.vn, chắc chắn sẽ đạt tới 1 lượng khách hàng mục đích kha khá & không tiêu tốn quá nhiều công sức hoặc chi phí .

    đối với khách hàng mục đích , chúng ta cũng cần phải ra mắt cho họ mục tiêu & lợi ích mà triển lãm sẽ đem đến . đôi khi khách hàng mục tiêu sẽ bị mờ mắt trước một số dịch vụ cộng thêm cho người tham gia như: tham quan có thưởng, matching, dữ liệu sản phẩm mới…

    Dịch vụ

    Có hai kiểu dịch vụ nên được quan tâm đó là dịch vụ cơ bản & dịch vụ giá trị gia tăng:

    Dịch vụ cơ bản có liên quan đến gian hàng: thuê gian hàng, điện nước, thảm, thiết bị giàn dựng, thiết bị trang trí, thiết bị gian hàng,…

    Dịch vụ trị giá gia tăng: dịch vụ thông tin , dịch vụ vận chuyển hàng hoá, dịch vụ hải quan, dịch vụ giới thiệu , dịch vụ ăn ở đi tới cho khách hàng & nhà trưng bày, dịch vụ Business Matching, dịch vụ thực hiện một số buổi tiệc , phiên dịch (dành cho các hội trợ triển lãm triển lãm có sự chi ra của nước ngoài).

    riêng đối với 1 doanh nghiệp khi đến với triển lãm họ sẽ đặt ra rất nhiều mục tiêu & chúng ta sẽ là những người tổ chức cho họ thõa mãn các mục tiêu đó. Gía cả hợp lí & những điều kiện có liên quan , khả năng phân chia sản phẩm, thông tin truyền thông, số lượng khách hàng tiềm năng đạt được ....là những mục tiêu lớn cần đạt được .

    cùng với đó chúng ta cần phải chỉ rõ được mục đích của mình - các người đứng ra làm hội chợ là gì?

    thực hiện hội trợ triển lãm là một trong các phần phục vụ cho một đòi hỏi ngắn hạn và đi kèm với sự kiện nhất thời của địa phương, như với các hội chợ công nghệ, họ thường tổ chức vào những tháng gần cuối năm nhằm đánh vào tâm lý tiêu tiền của người dùng
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    một hội chợ thành công tốt đẹp cần tổ chức thế nào

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN