Một số biểu hiện và liệu pháp điều trị chứng viêm amidan mủ

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi huonghuong599, 17/3/16.

  1. huonghuong599
    Tham gia ngày:
    17/3/16
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Amidan là đường nhiều tế bào ở ngã ba họng, là nơi bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của cả vi khuẩn và rất nhiều lý do gây hội chứng. cơ quan tế bào amidan có cấu tạo dạng hốc tương tự như những hạch bạch huyết giúp bắt giữ lại một vài nhân tố gây chứng. Tuy nhiên, trong trường hợp có chất bẩn, vi khuẩn thâm nhập vào đây khiến tổ thì thực sự phiền phức. trường hợp amidan mắc phải tấn công và rèn luyện rất nhiều khối mủ, vón cục thì đó là viêm amidan mủ hay viêm amidan hốc mủ bã đậu.

    Tình trạng viêm amidan hốc mủ

    Viêm amidan hốc mủ bã đậu là vì nguyên nhân gây hội chứng tấn công vào hệ amidan, ẩn nấp lâu ngày và phát triển, gây nên sự viêm nhiễm cục bộ. rất nhiều biểu hiện thường gặp của viêm amidan hốc mủ:
    • Đau, rát họng: trạng thái thường gặp của rất nhiều căn bệnh vùng họng. Cơn đau của viêm amidan hốc mủ thường lan sang cả vùng tai, tăng tiến theo thời gian, và đặc biệt đau lúc ăn uống.
    • Mủ trên amidan: Xuất hiện những khối mủ bã đậu trắng, vón cục trên bề mặt amidan. Trong miệng cũng xuất hiện các hạt mủ, bởi lẽ quá trình sống mà đụng chạm các khối mủ trên amidan, làm cho mủ bong ra và lẫn vào miệng.
    • Sốt: dấu hiệu sốt là bởi cơ thê có sự viêm nhiễm. khi cơ thể viêm nhiễm, sốt cục bộ hoặc toàn thân là sự phản ứng tự nhiên.
    • Hơi thở có mùi: Hơi thở tó mùi hôi, trường hợp ho khạc cũng xuất hiện nhiều hạt đờm.
    • Vài dấu hiệu khác: Có đờm trong cổ, rất khó khạc hoặc khó nuốt vì rất đau lúc thực hiện điều này, người mệt mỏi, khó chịu.

    [​IMG]

    Tình trạng đầu tiên của viêm amidan là sự xuất hiện của những khối mủ trên amidan. rất nhiều trạng thái khác thường mắc phải nhầm lẫn với viêm họng thông thường. Nhưng hiện tượng hốc mủ trên amidan là trong trường hợp chứng đã khá nguy hiểm. khi có biểu hiện bất thường, lâu ngày không hết, bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa.

    Phương pháp trị viêm amidan mủ

    Tiến hành cắt amidan là biện pháp được lựa chọn hàng đầu cho người bị bệnh vị viêm amidan hốc mủ và viêm amidan hốc mủ bã đậu. Tuy không thể áp dụng cho 100% một vài trong trường hợp. thông thường thực hiện cắt amidan sẽ được bác sĩ chỉ định. trường hợp bạn cảm thấy cần phải cắt amidan, buộc phải đến khám bác sĩ và được chỉ định. một số nếu như được chỉ định thường gặp:
    • Viêm amidan mãn tính: mắc phải viêm amidan từ 3-5 lần một năm.
    • Viêm amidan cấp mủ
    • Viêm amidan có biến hội chứng nguy hiểm: Viêm nhiễm cấp, áp xe, etc.
    • Viêm amidan dẫn tới biến chứng xa: thấp tim, viêm phế quản, viêm xoang, thấp khớp, etc.
    Chữa viêm amidan hốc mủ bằng kháng sinh

    Khác với viêm amidan và viêm họng phổ biến viêm amidan hốc mủ thường vì vi khuẩn dẫn tới buộc phải rất có thể điều trị bằng kháng sinh. rất nhiều loại thuốc kháng sinh và giảm đau nên được tham khảo ý kiến của bác sĩ trước nếu mà sử dụng, bạn không phải tự ý sử dụng sai liều và sai biện pháp dùng. rất nhiều loại thuốc điều trị viêm amidan hốc mủ thường được chỉ định:
    • Dùng thuốc hạ sốt, giảm đau: Paracetamol là thuốc chủ yếu thường được các bác sĩ chuyên khoa sử dụng bởi tính an toàn cao lúc sử dụng đúng phác đồ và đúng liều.
    • Những thuốc giảm xung huyết, phù nề: các men chống viêm a choay, amitase.
    • Bổ xung các loại thuốc điều trị ho, tiêu đờm bởi viêm amidan cấp tính và amidan hốc mủ gây nên.
    • Dùng rất nhiều thuốc có tác dụng tại chỗ như: súc họng bằng các dung dịch kiềm loãng như bicacbonate, nước muối 0,9%…
    • Thuốc kháng viêm, sát khuẩn tại chỗ như: penicillin, betadine, oropivalone, lysopaine…
    Các loại thuốc và liều lượng và phương pháp sử dụng sẽ được chỉ định tùy theo mức độ chứng và chuẩn đoán của chuyên gia. Tuy nhiên bạn cũng cần nhớ sử dụng thuốc đúng liều theo chỉ định, không để sinh ra hiện trạng vi khuẩn kháng thuốc, sẽ khiến chứng tái phát, và càng khó điều trị không chỉ thế.

    Trị liệu viêm amidan cấp mủ bằng Đông Y

    Song song với kháng sinh và Tây y, một số bài thuốc đông y và dân gian cũng giúp trị bệnh rất hiệu quả. Khác với tây y, thuốc đông y ít nếu như có tác dụng phụ. Có các bài thuốc đông y hiệu nghiệp cho chứng bệnh viêm amidan hốc mủ. Bạn có thể sẽ tham khảo một vài bài thuốc của rất nhiều thầy thuốc. Tuy trên mạng và trong sách có một số bài thuốc khác nhau, nhưng phác đồ dùng và pha chế thường rắc rối cũng như còn chưa hẳn là đúng.

    Đông Y hoàn toàn hiệu nghiệm với bệnh lý viêm amidan hốc mủ bã đậu, nhưng bạn nên kiên trì và dùng thuốc đều đặn.

    Phòng tránh bệnh lý viêm amidan hốc mủ

    Chứng bệnh viêm amidan hốc mủ hoàn toàn có khả năng tránh. Bạn nên đảm bảo những điều như sau trong cuộc sống hằng ngày, hạn chế bệnh :
    • Giữ gìn sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và sức khỏe, tập luyện thể dục, thể thao.
    • Giữ vệ sinh răng miệng, họng, súc miệng bằng nước muối.
    • Không dùng đồ uống đá, ra vào tránh nóng, lạnh đột ngột.
    • Dùng khẩu trang khi làm cho việc, ra đường hoặc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cao.
    Khám và chữa dứt điểm nếu có dấu hiệu viêm amidan
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Một số biểu hiện và liệu pháp điều trị chứng viêm amidan mủ

    Last edited by a moderator: 17/3/16