một số điều kiện cần & đủ để thực hiện được 1 buổi tiệc giao ban . Phần Hai

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi duydiem6868, 11/3/16.

  1. duydiem6868

    duydiem6868 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mời khách (phóng viên)

    Lời mời, thường dưới dạng mời tư vấn truyền thông, cần trang trọng , lịch thiệp và thật ngắn gọn: Chủ đề, chỗ , thời gian, các nhân vật xuất hiện & tham gia trả lời phỏng vấn trong buổi giao ban . Cần chủ động email, Fax cho các cơ quan báo chí từ trước đó một tuần đến 10 ngày trước thời gian gửi giấy mời chính thức. Hãy cố gắng để cơ quan báo chí... không bỏ quên lời mời của bạn.

    chuẩn bị sẵn tài liệu họp báo

    tài liệu họp báo phải được chuẩn bị thật khoa học, rõ ràng để nhà báo theo dõi được nội dung cuộc họp, tra cứu được một số thông tin đến chủ đề họp báo , có thể bao gồm : bản kế hoạch họp báo (nội dung đi kèm thời gian), lý lịch trích ngang của nhân vật chính và các nhân vật có bài phát biểu , hình ảnh, biểu đồ, bài văn phát biểu soạn trước của nhân vật chính.

    Thi thoảng các tài liệu được phát theo các phần của buổi giao ban để tránh tình trạng giới phóng viên đến và nhận hết một số tài liệu cần có để rồi... về luôn. giản đơn là họ hoàn toàn có thể tổ chức sự kiện , viết bài với một số dữ liệu trong tài liệu này.

    thảo luận với MC và người thuyết trình

    1 hay hai ngày trước buổi giao ban , bạn phải gặp mặt trước với một số nhân vật có bài nói cần thiết trước báo giới, có khả năng đấy chính là lãnh đạo của bạn. lý do là nhà làm buổi giao ban phải xem trước những nội dung nào được phát ngôn. bạn phải góp ý với một số bài nói dài lê thê, đi xa trọng tâm chủ đề buổi họp. chia sẻ một số nhân vật cách trả lời một số câu hỏi khó khăn của báo giới khi họ trình bày bài phát biểu của mình, hoặc thực hiện thể nào để tháo gỡ các vấn đề gây tranh cãi.

    MC của buổi họp báo nên phải thoả mãn tiêu chí: quảng cáo đúng và nói rành mạch để các bạn nghe được. MC không cần & không nên nhắc lại hoặc tổng hợp lại quan điểm của một số người phát biểu bởi phần tổng hợp ấy có thể ... bị sai, gây nhiễu thông tin cuộc họp. MC có thể làm giảm không khí căng thẳng của cuộc giao ban bằng nụ cười, tác phong nhẹ nhàng , lịch sự. Mọi cử chỉ vui nhộn, hài hước không nên sảy ra trước mặt báo giới.

    Diễn tập

    họp báo là buổi tiệc cần thiết để bạn nâng cao hình ảnh doanh nghiệp mình trong mắt báo giới. do đó bạn cần phải có sẵn kỹ lưỡng trong tất cả mọi khâu. Diễn tập chính là lúc bạn phát hiện, dự phòng các bất ổn có thể xảy ra trong mỗi buổi giao ban . chẳng hạn như MC đã làm đúng đòi hỏi giới thiệu chưa, hệ thống âm thanh hoạt động có tốt không, ánh sáng có quá chói mắt người dự & phóng viên không, mọi thứ khi lên hình đã đạt đòi hỏi chưa, hoặc thời gian phát tài liệu cho khách tham gia có chiếm nhiều quá hay không?

    Buổi họp báo bắt đầu

    Mọi thành viên trong ban làm phải có mặt tối thiểu 1 giờ đồng hồ trước thời điểm buổi họp báo bắt đầu . một lần nữa, bạn cần phải kiểm tra mọi hệ thống kỹ thuật, nơi đứng tác nghiệp , khâu đón tiếp , chỉ dẫn chỗ ngồi, địa điểm làm việc cho phóng viên.
    Buổi giao ban nên phải được khởi đầu đúng giờ, bất chấp có bao nhiêu người tham gia . Hãy vận dụng một số tình huống bạn đã phòng bị sẵn ở khâu diễn tập để ứng phó cho buổi họp báo .

    bạn cần lịch sự nhắc nhở phóng viên bởi 1 người nào đó có khả năng đề nghị được đặt câu hỏi trong khi chưa đến thời gian cho phần hỏi đáp. Khi nhiều phóng viên đặt nhiều câu hỏi dồn dập , để tránh lộn xộn, bạn cần sắp xếp thứ tự hợp lý : giả sử như một số phóng viên sẽ lần lượt tác nghiệp theo danh tính và tên cơ quan, theo vị trí địa điểm ngồi...

    Kết thúc buổi giao ban , bạn hãy dành cho giới truyền thông những lời cảm ơn chân thành nhất, cùng với đó bày tỏ mong muốn được tiếp tục tiếp nhận họ trong một số lần giao ban tiếp theo. sau đó , bạn có khả năng yên tâm ra về và chờ xem TV buổi tối hoặc những báo ngày hôm sau, để nhận được các thông tin nóng hổi nhất về chính công ty của bạn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    một số điều kiện cần & đủ để thực hiện được 1 buổi tiệc giao ban . Phần Hai

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN