Một số nguy cơ tiềm ẩn từ ăn đồ chiên, rán

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi caobanlong, 27/8/16.

  1. caobanlong

    caobanlong Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/4/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Thời gian gần đây đồ ăn chiên rán đươch rất nhiều người yêu thích và sử dụng bởi tính tiện dụng và nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Nhưng bên cạnh đó các chuyên gia về dinh dưỡng cũng đã khuyến cáo chúng ta không nên lạm dụng ăn quá nhiều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là những người béo phì, huyết áp cao và gan nhiễm mỡ. Những nguy cơ tiềm ẩn từ ăn nhiều đồ rán được chia sẻ qua bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích.

    Nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt

    Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở những người thường xuyên ăn đồ chiên rán như bánh rán, gà rán, khoai tây chiên, ... cao hơn hẳn so với những người ăn ít hoặc không sử dụng đồ chiên rán. Nguyên nhân là do khi đun nóng dầu ở nhiệt độ cao sẽ dễ sản sinh ra những hợp chất làm tăng khả năng bị mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt – một bộ phận trong sinh dục nam.
    [​IMG]
    Ăn nhiều đồ chiên rán có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt

    Mặt khác, những món ăn sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần cũng sản sinh các chất độc hại nhiều hơn, từ đó làm tăng nguy cơ bị bệnh u tiền liệt tuyến. Với chế độ ăn nhiều chất béo ở đồ ăn chiên rán có thể gây ra những thay đổi ở cấp độ tế bào – một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh nguy hiểm này ở nam giới.

    Nguy cơ ung thư buồng trứng và dạ con

    Mới đây, các nhà khoa học châu Âu đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng và dạ con ở những người phụ nữ ăn nhiều đồ chiên rán hàng ngày, đặc biệt là khoai tây chiên thường cao hơn gấp 2 lần so với nhóm người ăn ít hoặc không sử dụng đồ chiên rán. Bên cạnh đó, việc tái sử dụng dầu chiên nhiều lần cũng làm tăng nguy cơ mắc 2 loại ung thư này.

    Nguy cơ tai biến mạch máu não

    Nguồn năng lượng dồi dào cùng hàm lượng cao chất béo bão hòa có trong các đồ chiên rán, đặc biệt là thức ăn nhanh có thể gây nên tình trạng tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến dễ bị tai biến mạch máu não, thậm chí là nhồi máu cơ tim, nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.
    [​IMG]
    Ăn nhiều đồ chiên rán dễ bị tai biến mạch máu não

    Với những đồ chiên rán chứa lượng muối vượt ngưỡng 3000mg cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tim mạch, làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não. Việc ăn nhiều đồ chiên rán còn đặc biệt nguy hiểm đối với những người trong độ tuổi trung niên, bởi nó có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, gây tổn hại tim mạch và nguy cơ tử vong cao.

    Nguy cơ bệnh tiểu đường ở thai phụ

    Một nghiên cứu mới đây cho thấy, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở những người phụ nữ ăn nhiều đồ chiên rán hàng ngày như cá rán, trứng rán, khoai tây chiên, ... cao gấp 2 lần so với bình thường.
    [​IMG]
    Ăn nhiều đồ chiên rán làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở thai phụ

    Việc ăn nhiều thực phẩm chiên rán chứa chất béo sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến quá trình hoạt động của insullin, làm mất kiểm soát lượng đường trong cơ thể, dẫn đến mắc bệnh tiểu đường.

    Đặc biệt, khi phụ nữ mang thai ăn quá nhiều đồ chiên rán sẽ không sản xuất đủ lượng insullin cần thiết cho cơ thể, làm lượng đường trong máu tăng cao bất thường. Trong trường hợp không được phát hiện và điều trị kịp thời thường dễ dẫn đến nguy cơ sinh non, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả sản phụ và thai nhi.

    Giải pháp khắc phục tình trạng trên

    Thay đổi thói quen ăn nhiều đồ chiên rán bằng cách hạn chế đến mức thấp nhất có thể. Thay vào đó, để tốt cho sức khỏe và tránh những nguy hại từ đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, bạn hãy tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây tươi trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Ngoài ra, có thể dùng thêm các dược phẩm nguồn gốc thiên nhiên an toàn và lành mạnh, giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể như nhung huou kho , thuốc Pantocrin, ...
    Tránh ăn đồ chiên rán ngoài đường, ở quán ăn hay nhà hàng để hạn chế tối đa việc ăn phải đồ ăn sử dụng dầu chiên lại nhiều lần.
    Nên lựa chọn dầu thực vật đảm bảo sức khỏe như dầu đậu nành, dầu lạc, ... để chế biến các món chiên rán tại nhà.
    Khi làm đồ chiên rán nên hút hết lượng dầu ăn dư thừa bám trên thức ăn bằng cách sử dụng giấy thấm dầu từ 2 – 3 phút để hạn chế những tổn hại do món ăn này gây ra.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Một số nguy cơ tiềm ẩn từ ăn đồ chiên, rán

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN