Muốn tăng cân phải làm thế nào

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi bequan, 21/9/16.

  1. bequan

    bequan Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/12/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Muon tang can phai lam the nao ? Đó là bài toán khó nếu người gầy không có kiến thức từ việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Tap chi giai nhan hôm nay share chế độ ăn uống giúp người gầy tăng kí hiệu quả hơn.

    Để lên cân thì cung cấp dinh dưỡng là điều tốt nhất

    [​IMG]

    - Dùng sữa để lên cân

    Việc uống sữa sẽ lên kí lô vì trong sữa có chứa nhiều canxi, vitamin và khoáng chất giúp người luôn khỏe mạnh, chắc xương. Bạn nên uống từ 1-3 ly sữa mỗi ngày để lên kí lô hiệu quả, bạn có thể uống sữa tươi, sữa đặc, sữa công thức vì loại nào cũng cung cấp nhiều dưỡng chất.

    Bạn nên chọn mua tại cửa hàng uy tín để tránh hàng dởm. Sữa cũng có thể kết hợp ăn cùng với nhiều thực phẩm khác như cafe sữa, những loại sinh tố sữa... Đặc biệt có những loại coffee sữa có thể chứa tới 570 calo/cốc, ngang với với lượng calo của một bữa ăn.

    - Hiệu quả của trái bơ trong công cuộc lên kí của bạn

    Trong trái bơ có nhiều vitamin B, E, K, chất xơ, đồng, folate. Bơ còn có chất béo không bão hòa giúp giảm nồng độ cholesterol có trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ. Chỉ cần ăn bơ từng ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh, lên kí lô an toàn mà không phải lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

    - Cung cấpkhông đủdưỡng chất

    Người gầy luôn nghĩ mình đã bổ sung rất nhiều mà không thể tăng kí lô, trên thực tế thì không như bạn nghĩ. Cảm giác thèm ăn chưa thể để bạn tăng cân và phát triển thể trạng. Điều quan trọng nhất giúp cơ thể lên cân là hấp thu đủ dưỡng chất. Nếu lượng calo hấp thu không bù được lượng calo tiêu thụ thì rất khó để lên kí, tăng cơ.

    Nếu 1 ngày bạn tiêu thụ hết 2000calo mà bạn bổ sung có 1900calo thì làm sao mà tăng kí lô được. Việc đầu tiên cần quan tâm là hãy tính toán lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày để biết mà ăn uống sao cho thừa lượng calo ra mới được.

    Chia sẻ các bạn công thức tính calo phổ biến nhất hiện nay, xác suất gần đúng là cao nhất.

    - Công thức BMR: Tính calo ở trạng thái nghỉ ngơi, không làm việc chân tay (hoạt động bên trong cơ thể )

    Nam: [ (13.397 x Trọng lượng kg) + (4.799 x Chiều cao cm) - (5.677 x số tuổi) + 88.362 ].

    Nữ : [ (9.247 x Trọng lượng kg) + (3.098 x Chiều cao cm) - (4.330 x số tuổi) + 447.593 ].

    => Sau đó lấy kết quả trên nhân với kiểu hoạt động 1 ngày của bạn:

    Kiểu hoạt động

    Thụ động : Ít hoặc không vận động: BMR x 1.2
    Nhẹ : Vận động nhẹ: 1-3 lần/1 tuần: BMR x 1.375
    Trung bình : Vận động vừa phải: 3-5 lần/ 1 tuần: BMR x 1.55
    Năng động : Vận động nhiều: 6-7 lần/1 tuần: BMR x 1.725
    Tích cực : Vận động nặng: Trên 7 lần 1 tuần: BMR x 1.9

    - Tăng kí hiệu quả với bún bò, bún riêu… (bữa sáng)

    Những loại bún, phở: Bún ốc, bún riêu, bún bò, bún mọc, bún chả, phở bò, phở gà… là những thực phẩm chứa nhiều lượng calo dành cho bữa ăn sáng. Những món “dễ nuốt” này có phần hấp dẫn hơn là ăn cơm và xôi. Có thể nói, trong những món ăn sáng thì các món bún, phở hài hòa, cân đối các nhóm chất quan trọng.

    Bún, bánh phở thuộc tinh bột, thịt giàu protein, nước dùng giàu chất béo và chất xơ thì có rau ăn kèm.

    - Bữa trưa và bữa tối nên ăn gì để tăng cân hiệu quả

    Những loại thịt nên ăn: thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm, thịt thỏ… bên cạnh đó cũng nên ăn thêm các loại hải sản như tôm, cua, sò, ốc và những sản phẩm từ sữa như: sữa tươi, sữa chua, váng sữa, bơ…

    Những loại rau củ: khoai tây, cà rốt, bí đỏ, các loại rau xanh…

    Các loại trái cây: Bơ, chuối, mãng cầu, xoài, hồng xiêm…

    Thực đơn tăng kí lô các bữa cần cung cấp 500calo dinh dưỡng cho cơ thể. Bổ sung thực phẩm 1 cách từ từ, không nên vội vàng.

    Đừng nghĩ rằng thức ăn nhanh và các món ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến bạn tăng cân mà ngốn chúng quá nhiều nhé. Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh sẽ có thể làm bạn mắc thêm nhiều bệnh đấy.

    Chia nhỏ bữa ăn để không gây cảm giác ngán, giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả hơn. Mỗi ngày nên ăn 3 bữa chính và 2 đến 3 bữa ăn phụ để giúp cân nặng tăng nhanh chóng hơn.

    Vì điều kiện kinh tế không giống nhau nên mọi người hãy tự chọn cho mình những món ăn phù hợp. Ăn nhiều để tăng cân chứ không phải ăn no nhé, hãy chia nhỏ những bữa ăn để không bị ngán.

    Thể dục thể thao thưỡng xuyên

    - Nếu lên cân bằng cách lên các khối cơ và phát triển toàn diện cơ bắp, bạn cần chơi thể dục thể thao thường xuyên. Bạn cần chú ý là phải rèn luyện đúng cách và phù hợp với thể trạng của bản thân, nếu không cũng không lên kí lô được. Hãy sắp xếp thời gian, công việc phù hợp để tập luyện cho thoải mái.

    Ví dụ như bạn hấp thụ nhiều mà cũng tập quá nhiều thì năng lương tiêu thụ cũng nhiều, từ đó sẽ không đủ lượng dinh dưỡng dự trữ trong cơ thể, khó mà tăng kí được. Vì thế hãy tập những bài tập thể dục thể thao chiếm ít calo để cơ thể luôn khỏe mạnh, tiêu hóa tốt dẫn tới ăn nhiều hơn như các môn: chạy bộ buổi sáng, bơi lội, aerobic, fitness, yoga, bóng đá, đạp xe, cầu lông...mình hay chạy bộ sáng sớm nên tinh thần luôn sảng khoái, cảm giác luôn tràn đầy năng lượng trong người, bạn nên tập nó nhé.

    Sử dụng thuốc hỗ trợ tăng kí lô để lên kí lô hiệu quả

    Để khắc phục vấn đề này bạn nên dùng thuốc giúp lên} kí lô NutriGainPlus của Cty Nutrivita chúng tôi được sản xuất và phân phối độc quyền.

    Hiện nay, ngoài việc cung cấp dinh dưỡng từ những thức ăn thông thường, người gầy còn có thể bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể hàng ngày bằng những thức ăn có lợi cho sức khoẻ có nguồn gốc từ tự nhiên, không dùng chất bảo quản hay phụ gia gây hại cho cơ thể.

    Sản phẩm có chứa dinh dưỡng hỗn hợp từ các thức ăn từ tự nhiên, tăng kí lô không gây tích nước, giúp bạn hấp thu năng lượng nhiều hơn. Cung cấp các enzyme, lợi khuẩn, vitamin và khoáng chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn,chuyển hóa dinh dưỡng nhanh hơn vì thế bạn sẽ thấy thèm ăn sau khoảng 2-3h ăn và ăn ngon miệng hơn.

    Khi đó bạn nên nhiềuthêm các bữa phụ như trứng, sữa(sữa chua, đậu nành..),các loại hạt, thức ăn nhanh an toàn... có chứa nhiều Đạm, Fat. Tinh bột.. Bạn ăn nhiều lên nhiều, ăn ít tăng ít với điều kiện tăng kí lô là lượng calo bạn hấp thu phải nhiều lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày.

    Sản phẩm có mã vạch, giấy phép lưu hành, giấy kiểm định lâm sàng của Bộ y tế nên các bạn yên tâm sử dụng. Cty cam kết nếu bạn không tăng kí sẽ hoàn lại tiền hoặc đổi cho bạn sản phẩm khác cùng loại nhưng bạn nên nhớ dùng thuốc cũng không thể tăngkí nếu bạn không ăn uống, làm việc điều độ. Cần có kế hoạch cụ thể để lên kí lô bạn nhé.
    Xem thêm: Bo nen an gi de sinh con gai ?

    Mọi chi tiết xin liên hệ

    Sài Gòn: 575 Phan Văn Trị, F.5, Q.Gò Vấp
    Hà Nội : Lầu 4 A2d11 84 Trần Thái Tông, Cầu Giấy
    Hotline : 0961.009.234 - 0862.704.704
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Muốn tăng cân phải làm thế nào

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN