Muốn thành lập chi nhánh tại Việt Nam phải trải qua những bước nào?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi vuongit35, 21/9/16.

  1. vuongit35

    vuongit35 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    17/8/16
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư kinh doanh tại thị trường Việt Nam, mở các chi nhánh kinh doanh của mình ở đây đều phải thành lập các doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh với cơ quan thẩm quyền. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề này.

    >>>> Dịch vụ thành lập công ty chất lượng tại HCM

    Để thành lập chi nhánh của công ty nước ngoài ở Việt Nam, thủ tục cũng đơn giản, không tốn nhiều thời gian.

    [​IMG]

    >>>> Kinh nghiệm thành lập công ty cổ phần

    Điều kiện để thương nhân nước ngoài thành lập chi nhánh tại Việt Nam

    Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:

    - Là thương nhân được pháp luật nước nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;

    - Đã hoạt động không dưới 05 năm, kể từ khi thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp.

    Giấy phép thành lập Chi nhánh tại Việt Nam của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp pháp luật nước ngoài có quy định thời hạn Giấy đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài.

    Điều kiện chung về hồ sơ cấp Giấy phép thành lập của Chi nhánh:

    Các giấy tờ do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp hay xác nhận phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt; bản dịch, bản sao phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Bản sao các giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cấp hay xác nhận phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam

    Thủ tục thành lập chi nhánh công ty nước ngoài bao gồm:

    1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh

    2. Bản sao Điều lệ hoạt động của Chi nhánh

    3. Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập hoặc đăng ký kinh doanh xác nhận.

    4. Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh sự tồn tại và các hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất.

    5. Bản sao chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam); Bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu chi nhánh

    6. Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở chi nhánh..

    Thời gian: 15 – 45 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ

    THANH MINH sẽ đem đến cho bạn những chia sẻ tốt nhất, giúp quý khách hàng nhanh chóng đạt được những mục đích của mình, góp phần nào đó cho doanh nghiệp, công ty của bạn phát triển hơn nữa.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Muốn thành lập chi nhánh tại Việt Nam phải trải qua những bước nào?

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN