Năm 2016 - ứng dụng mua sắm trên di động sôi động hơn bao giờ hết

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi diepnguyen156, 30/8/16.

  1. diepnguyen156

    diepnguyen156 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/5/16
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Smartphone là định nghĩa về các dòng điện thoại thông minh đã không còn xa lạ với tất cả mọi người ngày nay. Sự bùng nổ về khoa học thông tin cũng như đi lên của những tính năng trên smartphone đã giúp con người dần bước vào giai đoạn khoa học đương đại. các ứng dụng cũng được tăng trưởng theo từng ngày đem lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng, đặc biệt là các ứng dụng mua bán
    Theo số liệu Con số của đại diện Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA, thuộc Bộ Công Thương), Việt Nam hiện mang 35% dân số (hơn 30 triệu người) tiêu dùng Internet trên di động. Trong đó, một phần ba thời gian dùng thiết bị di động, sắp 60% lượng truy cập thuộc sườn giờ trong khoảng 18h đến 23h hàng ngày. Đây được xem là tín hiệu tốt cho mô phỏng thương mại điện tử phát triển trên nền tảng di động tại thị phần mới như Việt Nam.
    Trong cuộc đua thu hút người dùng và gia tăng hiện diện của thương hiệu,nhiều công ty hoạt động trong ngành nghề thương mại điện tử đã mở rộng môi trường kinh doanh từ trực tuyến truyền thống qua các website sang các ứng dụng dành riêng cho nền tảng di động. những chương trình này được thiết kế riêng cho những vật dụng có màn hình nhỏ, thích hợp với thao tác cảm ứng như trên điện thoại, máy tính bảng... ngoài ra, ứng dụng sẽ tiết kiệm được khá ko gian hiển thị so với giao diện website, các danh mục và sản phẩm được bố trí thuận tiện hơn cho giai đoạn mua sắm và kiếm tìm thông tin của khách hàng.
    [​IMG]
    những ứng dụng đầu tiên tiên phong trên thị phần là của những website hoạt động theo mô hình Groupon (mua theo nhóm) , nhưng nay đã đổi sang hướng cung ứng dịch vụ và hàng hóa. những app đi sau đều đã được cải thiện và phát triển phù hợp với nhu cầu và mang đến tiện ích cho khách hàng phổ biến hơn như thegioididong, chotot , zalora…Điều đặc biệt của các app di động mới nổi như Moki, Ahamove …là đưa đến cho khách hàng các trải nghiệm thực tiễn giống như việc mua sắm truyền thống.
    Tổng giám đốc công ty Sendo Trần Hải Linh chia sẻ về những tăng trưởng từ việc người dùng truy cập và tham khảo thông tin qua ứng dụng di động. "Lượng truy cập năm 2014 bằng thiết bị di động là 3%, năm 2015 là 60% và 2015 dự kiến tăng lên đến 75%. Lượng đơn hàng từ thiết bị di động mang lại trong năm 2014 là 5%, năm 2015 là 30% và năm 2016 ước đạt 50%", ông nói. Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo, sau khi tiếp cận nền tảng di động và đánh giá được tiềm năng thì các thương hiệu mới nên phát triển ứng dụng riêng, song song với website hiện hành để đảm bảo hiệu quả và đầu tư.
    Bà Vũ Hoàng Yến, Giám đốc Marketing Zalora Việt Nam cũng chia sẻ, tại Zalora Việt Nam, hiện tại lượng truy cập bằng máy tính để bàn chiếm 45-55% đơn hàng, cho doanh thu 55%. Trong khi đó truy cập từ thiết bị di động đã tăng lên 40% và ứng dụng thông minh là 15% với lượng đơn hàng lần lượt là 20% và 25%, cho doanh thu 15% và 30%. "Nền tảng di động là trung tâm và sẽ dần thay thế laptop và PC", bà Yến nhận định.
    kế bên những phần mềm dùng cho cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ và sản phẩm, ứng dụng di động còn đáp ứng được nhu cầu thanh toán điện tử và giao thương trên thiết bị cá nhân của người dùng. Trong số nàyvới các ví điện tử, chuyên để thanh toán (hóa đơn điện, nước, mua vé xem phim, nạp thẻ...), chuyển và nhận tiền, được kết nối với account ngân hàng trong nước.
    Với các ứng dụng như ABAM, MuabanNhanh hay Moki, Chotot, Mraovat... người dùng có thể đăng rao các sản phẩm của mình, thay vì chỉ mua sản phẩm từ các đơn vị cung cấp. Anh Xuân Thành, thành viên nhóm phát triển ứng dụng ABAM cho biết: "ABAM vốn là nhóm trao đổi, mua bán, cho tặng sản phẩm trên Facebook nhưng các thành viên sớm nhận ra hạn chế giao diện khi tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu cá nhân nên tạo ra ứng dụng nhằm khắc phục những điều này". Theo anh, nhóm không đặt nặng về số lượng giao dịch hay người tham gia mà tập trung vào chất lượng, nhằm đảm bảo việc mua bán tiện lợi cho cả đôi bên tham gia.
    Đối với những app di động như Moki, người tham dự mua bán trên ứng dụng dạng này dễ mua được món đồ mình cần với mức giá tốt hơn (có thể là đồ đã qua dùng hoặc không dùng đến). Tùy vào ứng dụng mà việc giao dịch sẽ được miễn phí hay phải trả 1 phần giá thành (để đăng tin rao bán), người dùng cũng có thể lựa chọn người bán được đánh giá tốt, từng thực hiện nhiều đàm phán uy tín...
    [​IMG]
    Theo các chuyên gia, thương mại điện tử Việt Nam đang những bước tăng trưởng rẻ, là ngành phổ quát tiềm năng nhưng vẫn gặp trở lực là niềm tin người tiêu dùng.
    "Dù đã có nhiều thương hiệu uy tín, thu hút được nhiều người dùng, nhìn chung tâm lý khách hàng vẫn ngại mua sản phẩm trực tuyến do đặc thù không thể xem trực tiếp sản phẩm từ trước, thiếu tư vấn từ nhân viên tại chỗ", một chuyên gia đánh giá.
    Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho rằng để người dùng thực sự có niềm tin vào thương mại điện tử thì đây là một quá trình dài và cần có sự tham gia đa chiều từ hành lang pháp lý của Nhà nước, các chương trình xúc tiến thúc đẩy thương mại trực tuyến.
    "Về phía doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường tiện ích trải nghiệm cho người dùng. Một điểm khác là giá cả phải phù hợp, cạnh tranh mà khi đó vấn đề kho vận vận chuyển sẽ làm đội chi phí lên và giải quyết vấn đề này không đơn giản. Thanh toán đảm bảo, qua tầng trung gian nhằm giảm thiểu rủi ro, xây dựng các cổng thanh toán đảm bảo hiện đại, phải có lộ trình trong 5 năm tới", lãnh đạo VECITA nhận định.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Năm 2016 - ứng dụng mua sắm trên di động sôi động hơn bao giờ hết

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN