Nên bỏ quan niệm "Khách hàng luôn đúng"

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi thu_flypro, 24/12/15.

  1. thu_flypro

    thu_flypro Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    10/12/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trong khi đó, nếu quan niệm cho là khách hàng luôn luôn đúng thì doanh nghiệp sẽ có xu hướng dành hết mọi khả năng để “xoa dịu” những khách hàng đang tức giận, nhưng kết quả là họ vẫn không vừa ý.
    >> công ty sản xuất phim tự giới thiệu
    Page khuyên doanh nghiệp nên để những nguồn lực này để giữ lại khách hàng tốt và sẵn sàng mua hàng của doanh nghiệp thay vì để làm vừa ý những khách hàng không trung thành cho dù doanh nghiệp có cố gắng với họ đi chăng nữa.
    >> công ty chuyên sản xuất phim quảng cáo
    Khi chiều theo khách hàng xấu, doanh nghiệp sẽ khiến họ nhận ra “quyền lực” của mình, đó là nếu tức giận, họ sẽ có được những gì mình muốn. Trong lúc ấy, nhân viên lại bị tổn thương vì những khách hàng này. Tình trạng đó sẽ tạo ra 1 văn hóa dịch vụ khách hàng, nhưng văn hóa ấy sẽ khiến những nhân sự giỏi nhất lần lượt ra đi.
    >> sản xuất TVC quảng cáo
    3. Khách hàng ngại thay đổi

    [​IMG]
    Phần đông khách hàng không phải là những người nhanh thích nghi. Họ không quan tâm đến việc doanh nghiệp đang cố gắng để làm ra một thị trường mới, tìm ra cách ship hàng mới hay thay đổi 1 dòng sản phẩm hiện tại. Khách hàng chỉ muốn biết tại sao họ không thể có cùng 1 thứ của ngày hôm qua hay hôm kia.

    Và nếu doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo, không có điều gì tồi tệ hơn việc dựa quá nhiều vào phản hồi của những khách hàng đang yêu mến doanh nghiệp và bằng lòng với hiện tại. Page khuyên, thay vào đó, doanh nghiệp nên để ý đến những khách hàng luôn đặt ra câu hỏi “vì sao”.

    Ngay cả khi doanh nghiệp không có dự định làm 1 cuộc cách mạng trong ngành của mình, việc để ý quá nhiều vào những khách hàng hài lòng với hiện tại cũng không phải là điều tốt. Doanh nghiệp nào cũng cần phải để ý tới việc tìm ra những giải pháp cải thiện hoạt động kinh doanh, năng suất lao động và chất lượng dịch vụ.

    Bình thường, bất cứ sự thay đổi nào cũng đều tạo ra sự bất tiện ban đầu cho khách hàng, nhưng doanh nghiệp cần phải kiên định nếu tin rằng sự thay đổi ấy cuối cùng sẽ tạo ra nhiều điều có lợi hơn cho họ.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Nên bỏ quan niệm "Khách hàng luôn đúng"

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN