Nên chọn ăn món gì trước khi tập chạy bộ với máy tập ?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi ngtuananh1122, 3/8/15.

  1. ngtuananh1122

    ngtuananh1122

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Nên chọn ăn món gì trước khi tập chạy bộ với máy tập ?

    Máy chạy bộ là chọn lọc ăn nhập cho những người muốn nâng cao sức khỏe và giảm cân tại nhà. Để đạt hiệu quả cao khi luyện tập bàn cần kết hợp chế độ ăn uống hợp lý.

    [​IMG]
    Ăn gì trước khi luyện tập với máy chạy bộ

    Ăn trước khi chạy giúp bạn vượt qua cơn đói và đủ sức cho việc tập luyện của mình. Tùy vào thời kì luyện tập bạn có thể dùng các loại thực phẩm thích hợp, vậy nên ăn gì khi luyện tập với máy chạy bộ ?

    thời kì tập dượt
    Nên ăn thực phẩm
    Lưu ý



    15 -30 phút

    - Chuối: bổ sung dinh dưỡng, giúp hồi phục cơ bắp

    - Sinh tố không sữa: bổ sung dinh dưỡng cấp thiết


    - Tránh ăn nhiều các thức ăn có chứa chất béo : phô mai, hamburger,… làm bạn cảm thấy đầy bụng và chậm chạp

    -Tránh thực phẩm nhiều chất sơ khi tập dượt dài gây ra tình trạng khó chịu cho bao tử

    - Tránh ăn cơm, xôi trước buổi chạy nếu có thể.




    30 - 60 phút

    - Một thỏi socola trước buổi tập đủ để thân bạn có năng lượng, tránh cơn đói và không gây ra các triệu chứng xấu về tiều hóa

    - Phở, Bánh Mì, Bánh Cuốn, hủ tiếu, chứa ít dầu mỡ

    - Một ly café chưa một lượng colories khá lớn.

    - Ngũ cốc chứa chất sơ ít hơn 2gram



    60 - 90 phút

    - Cà rốt chứa cả carb và protein để giúp bạn duy trì năng lượng với thời gian chạy dài.

    - Khoai tây: Lượng carbs và đường cao cung cấp cho bạn lượng năng lượng dồi dào trong khi chạy.
    >> Những điều cần biết khi sử dụng máy chạy bộ điện Lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ


    Quá trình bổ sung nước khi luyện tập với máy chạy bộ

    Bạn cần uống nước đúng cách và nạp lượng carbohydrate cho cơ thể trong khi chạy, đặc biệt là những người chạy ở cự ly 10km trở lên hoặc chạy lâu hơn một giờ đồng hồ

    bình thường, bạn cần 1 lít nước cho mỗi 1000 kcal tiêu thụ trong ngày. Và bạn có thể mất nước vì đổ mồ hôi khi chơi thể thao, vào khoảng nửa lít nước mỗi giờ đồng hồ.
    [​IMG]
    Không uống quá nhiều nước khi đang luyện tập, chỉ nên uống nước khi thật sự khát và chỉ uống một lượng vừa phải. Để quyết định uống bao lăm nước khi vận động, bạn nên tính dựa trên thực tại nước là sản phẩm phụ của viêc đốt cháy nhiên liệu để phóng thích năng lượng. Lượng nước mất đi bằng với 2% trọng lượng thân có thể làm giảm khả năng vận động đến 20%.

    - - Uống nước trước khi chạy khoảng 2 h đồng hồ

    - - Uống nước đúng cách trong lúc chạy:

    + Uống một lượng ít và luôn để trách cảm giác tích nước khi chạy

    + Uống khi bạn có cảm giác muốn uống nước, thường nên ở khoảng 500ml/ một giờ chạy

    - - Uống nước sau khi chạy: Khi hoàn tất việc chạy, bạn nên bổ sung lượng nước đã mất vì cơ thể không hấp thu toàn bộ nước bạn uống. Sau một buổi chạy dài, bạn nên uống chí ít khoảng 500ml nước tức thì, và sau đó bổ sung từ từ.

    Ăn gì sau khi luyện tập trên máy chạy bộ điện
    [​IMG]
    Sau buổi tập dượt bạn cần bổ sung năng lượng cho thân thể:

    - Sau từ 0- 60 phút: Ăn trái cây là một cách dễ dàng và mau chóng nhất. Rất nhiều loại trái cây để ăn sau khi chạy xong, chúng hồ hết đều ngọt, và mát (nên để trong tủ lạnh) và không gây khó khăn cho bao tử của bạn: chuối, sữa chua, nước dừa

    - Sau 1 giờ thì bạn có thể ăn bất kỳ loại thực phẩm thường nhật bất kỳ: trái cây, rau củ quả, sữa chua, nước dừa,… đều tốt cả. Hoặc trở lại với các bữa ăn bình thường với cơm, thịt, cá,… Tuy nhiên nên tránh ăn thực phẩm quá ngọt.

    Tag : may chay bo dien, may chay bo , may chay bo cao cap
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Nên chọn ăn món gì trước khi tập chạy bộ với máy tập ?

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN